'Xe trượt một đoạn dài, vướng vào đường dây điện mới dừng lại'

'Xe trượt một đoạn dài, vướng vào đường dây điện mới dừng lại'

Chủ nhật, 09/06/2013 | 19:59
0
Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng sáng nay tại xã Điện An, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã khiến 3 nạn nhân tử vong và 30 người bị thương.

Báo VnExpress đăng ý kiến nhiều hành khách có mặt trên chiếc xe khách kể lại vụ tai nạn sáng nay (9/6)

Bà Phan Thị Nguyệt, người ngồi ngay phía đầu xe, nhớ lại: “Tôi chỉ nhìn thấy tài xế đánh tay lái tránh một xe máy phía trước. Sau đó xe đâm vào taluy, rồi va đập ầm ầm trong hỗn loạn”.

Xã hội - 'Xe trượt một đoạn dài, vướng vào đường dây điện mới dừng lại' Bà Nguyệt tại bệnh viện (Ảnh: VnExpress)

Anh Nguyễn Đức Tâm (26 tuổi, sinh viên Đại học Bách khoa Đà Nẵng), người ngồi cuối xe cho biết, anh có cảm giác chiếc xe bị chúi đầu xuống. Khi đập vào bờ kè, xe trượt một đoạn mới dừng lại, vướng vào đường dây điện.

Đầu và vai chảy nhiều máu, anh Tâm nhoài ra khỏi cửa kính vỡ nham nhở và được người dân kéo ra, đưa lên xe máy chở đi cấp cứu. “Khi đó, tôi cố kéo tay một bé trai để cùng thoát ra ngoài nhưng em kẹt quá sâu, lại bất tỉnh nên không được”, anh Tâm nói. Dù bị thương nặng trên chuyến xe về Đà Nẵng để bảo vệ khóa luận tốt nghiệp nhưng anh Tâm không dám gọi về cho gia đình vì sợ mọi người lo lắng.

Bé trai theo lời anh Tâm nói được xác định là Đoàn Hải Nam. Trong thời khắc sinh tử, chị Đỗ Thị Xuân Trang (38 tuổi) cố che chở cho hai con là Nam và em trai Đoàn Anh Đức. Tuy nhiên, Nam đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Còn phụ xe khách Trần Phước Hùng (33 tuổi) cho biết "chuyện xảy ra như phim hành động”. Khi xe đến xã Điện An, anh gọi hai hành khách chuẩn bị hành lý để xuống ở điểm giao đường tránh cách đó chừng 100 m.

“Quay lại phía đầu xe, tôi không tin vào mắt mình khi thấy xe rời khỏi mặt đường và ở trạng thái nghiêng dần. Hai giây sau thôi, cả xe và hành khách đã nằm trong đống đổ vỡ”, phụ xe 7 năm kinh nghiệm này nói và cho biết trên chuyến xe của mình, nhiều khách về Đà Nẵng ăn Tết Đoan ngọ. Tài xế là ông Phan Lưu, lái xe lâu năm ở hãng Mai Linh.

Theo người dân địa phương, thời điểm xảy ra tai nạn, họ nghe tiếng ầm ầm. Chạy ra thấy xe bẹp dúm trên bờ kè, nằm cách đường gần 7m. Kính cùng nhiều vật dụng trên xe vương vãi khắp nơi. Lấy cốp pha từ một nhà dân đang xây dựng, nhiều người tức tốc đến chống vào thành chiếc xe bị nạn để không trượt khỏi bờ kè nghiêng 45 độ.

Giữ được xe cố định, mọi người tiếp tục men theo bờ kè dễ trơn trượt để tiếp cận và cậy từng hàng ghế, cửa xe đưa các nạn nhân ra ngoài. “Nếu không có người dân nhiệt tình cứu giúp, chắc sẽ còn có nhiều người chết”, phụ xe Hùng nói và xin được gửi lời cảm ơn đến những người dân đã giúp cứu hộ.

Báo Dân trí đưa tin, 3 nạn nhân tử vong là cháu Đoàn Hải Nam (SN 2004, quê ở Buôn Ma Thuột), chị Danh Thị Diệu Hiền (SN 1991, quê ở Buôn Ma Thuột), anh Nguyễn Hoàng Vũ (SN 1980, trú ở Đà Nẵng).

Bà Lê Thị Tầm (64 tuổi, trú tại Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc) kể lại, bà lên xe ở bến Buôn Ma Thuột vào lúc 17h chiều hôm qua (8/6) để thăm người nhà ở Đà Nẵng. Đến gần 7h sáng nay (9/6), khi xe đi đến địa phận huyện Điện Bàn (Quảng Nam), bà đang ở giường tầng thì xin xuống xe ở tầng dưới để lấy hành lý chuẩn bị xuống xe thì bất ngờ thấy xe chao đảo và tài xế á lên một tiếng, rồi xe lao thẳng xuống ruộng và lật ngửa. Nhiều người dân chứng kiến vụ tai nạn đã chạy lại cố cứu mọi người ra khỏi xe và gọi cấp cứu. Bà Tầm bị gãy tay trái và được đưa vô bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức cấp cứu cùng các nạn nhân khác.

Một nạn nhân khác, em Nguyễn Thị Thanh Vân (SN 1993, trú ở Buôn Ma Thuột) vẫn còn chưa hết bàng hoàng kể lại: Trước khi xảy ra tai nạn, xe còn vừa trả khách, xe chạy rất bình thường và chuẩn bị trả khách tiếp thì nghe tài xế á một tiếng rồi tai nạn xảy ra. Em Vân bị thương ở mặt và chân.

Hiện trong số hơn 20 nạn nhân nhập viện cấp cứu tại bệnh viện Vĩnh Đức, có trường hợp bệnh nhân Ngô Thanh Tùng (23 tuổi, quê ở Buôn Ma Thuột) bị thương rất nặng, đang được các bác sĩ khâu vết thương phức tạp ở vùng đầu do bong tróc vùng đầu. Ngoài ra còn 2 bệnh nhân khác là  Lê Thị Thùy Linh (18 tuổi, trú tại Đà Nẵng) bị chấn thương gan và bệnh nhân Trần Như Ngọc (22 tuổi, quê ở Đắc Lắc) bị gãy hở xương cánh tay, đã được chuyển thẳng ra bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Còn lại hầu hết các bệnh nhân đều bị xây xước mặt, chân, tay.

Ảnh về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng

Xã hội - 'Xe trượt một đoạn dài, vướng vào đường dây điện mới dừng lại' (Hình 2).

Xã hội - 'Xe trượt một đoạn dài, vướng vào đường dây điện mới dừng lại' (Hình 3).

Xã hội - 'Xe trượt một đoạn dài, vướng vào đường dây điện mới dừng lại' (Hình 4).

Xã hội - 'Xe trượt một đoạn dài, vướng vào đường dây điện mới dừng lại' (Hình 5).Hiện trường vụ tai nạn

Xã hội - 'Xe trượt một đoạn dài, vướng vào đường dây điện mới dừng lại' (Hình 6).Các nạn nhân trong vụ tai nạn tại bệnh viện

Xã hội - 'Xe trượt một đoạn dài, vướng vào đường dây điện mới dừng lại' (Hình 7).Đại diện Ban An toàn giao thông TP Đà Nẵng thăm hỏi các nạn nhân tại bệnh viện

 Danh sách nạn nhân bị thương đang cấp cứu tại các bệnh viện

 
1.  Ngô Thanh Tụng (23 tuổi, trú tại Buôn Mê Thuột)
 
2.  Trần Mỹ Ngọc (22 tuổi, Đắc Lắc)
 
3.  Nguyễn Đắc Tân (28 tuổi)
 
4.  Nguyễn Kim Gia (23 tuổi Đắc Lắc)
 
5.  Trần Kim Hùng (33 tuổi)
 
6.  Phạm Hoàng Anh Thư (24 tuổi, Đắc Lắc)
 
7.  Phan Thị Nguyệt (52 tuổi, Quảng Nam)
 
8.  Võ Thị Bích Trâm (24 tuổi, Đắc Lắc)
 
9.   Lê Thị Tầm (64 tuổi, Đắc Lắc)
 
10. Hoàng Ngọc Chánh (31 tuổi)
 
11. Đoàn Trọng Tuyến (29 tuổi, Thừa Thiên Huế)
 
12. Phan Văn Chính (39 tuổi, Buôn Mê Thuột)
 
13. Hồ Thị Thu (31 tuổi, Quảng Nam)
 
14. Nguyễn Thị Thùy Linh (18 tuổi, Đà Nẵng)
 
15. Trần Thị Mân (14 tuổi)
 
16.  Nguyễn Hoàng (33 tuổi, Đà Nẵng)
 
17.  Phan Hiển (60 tuổi, Đà Nẵng)
 
18.  Đặng Thị Bích Thùy (33 tuổi, Đà Nẵng)
 
19.  Nguyễn Thị Thanh Vân (20 tuổi, Đắc Lắc)
 
20.  Trần Thị Ngọc (22 tuổi, Đắc Lắc)
 
21.  Võ Thị Dự (50 tuổi)
 
22.  Nguyễn Ngân Hà (22 tuổi, Đà Nẵng)
 
23.  Phạm Thanh Thủy (23 tuổi, Đắc Lắc)
 
24.  Đỗ Thị Diễm (33 tuổi, Buôn Mê Thuột)
 
25.  Nguyễn Hữu Thành (36 tuổi, Đà Nẵng)
 
26. Đỗ Minh Quân (SN 2001)
 
27. Đỗ Thị Xuân Trang (trú ở Đà Nẵng)
 
28. Đoàn Anh Đức (SN 1977, trú ở Đà Nẵng)
 
29. Phan Ka Din (SN 1989, ở Quảng Ngãi)
 
30. Lê Thị Tố Uyên
Tuấn Khanh (Nguồn: VnExpress/ Dân trí)

Khởi tố tài xế Fortuner gây tai nạn khiến ba người chết

Thứ 5, 06/06/2013 | 21:09
Công an Phúc Thọ (Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Mạnh Chí–lái xe Fortuner gây tai nạn khiến ba người đi xe máy thiệt mạng chiều 26/5.

Dùng dằng những vụ tai nạn giao thông không bị khởi tố

Thứ 6, 25/01/2013 | 12:42
Theo các chuyên gia pháp lý, ranh giới để khởi tố hình sự trong một vụ tai nạn giao thông (TNGT) chỉ mong manh như sợi tóc. Thực tế ghi nhận đã có không ít trường hợp, cơ quan điều tra không thể khởi tố vụ án bởi người chết… có lỗi.

183 người chết vì tai nạn giao thông 2 tuần đầu năm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
– Theo số liệu từ Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt, trong 2 tuần đầu năm cả nước xảy ra 205 vụ tai nạn giao thông, làm chết 183 người, bị thương 126 người.

Dư luận chưa đồng thuận phạt đánh người gây tai nạn giao thông

Chủ nhật, 31/03/2013 | 20:26
Mới đây, bộ GTVT vừa công bố Dự thảo lần 3 nghị định mới, quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Theo đó, sẽ phạt từ 5 - 7 triệu đồng đối với hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe, tài sản của người gây tai nạn giao thông.