Ảnh zoom trên iPhone 15 Pro Max có "đáng đồng tiền bát gạo"?

Thứ 4, 25/10/2023 | 14:53
0
Chiếc smartphone cao cấp iPhone 15 Pro Max đã được đem ra chụp ảnh zoom 5X thử nghiệm. Liệu “chiến thần” này có được cải tiến như kỳ vọng?

Điểm nhấn đặc biệt của iPhone 15 Pro Max chắc chắn là kết cấu tứ lăng kính zoom 5X hoàn toàn mới, ánh sáng sẽ được phản chiếu từ bốn lăng kính để tới cảm biến. Đó là một "cách làm" riêng của Apple trong khi hầu hết các nhà sản xuất khác đều sử dụng kiểu ống kính tiềm vọng hoặc ống kính zoom gập, chiếm nhiều không gian hơn bên trong điện thoại.

Ảnh minh hoạ.

Đáng chú ý, người dùng cũng có thể sử dụng ống kính zoom 5X mới này để chụp ảnh ở chế độ chân dung. Tuy vậy, người dùng sẽ không có chế độ chân dung zoom 3X trên iPhone 15 Pro Max.

Vậy tính năng này hoạt động như thế nào đối với ảnh ở chế độ dọc? Ảnh chụp ở chế độ chân dung 5X trên iPhone 15 Pro Max có tốt hơn ảnh chụp chân dung 3X của zoom iPhone 15 Pro hay không?

Tổng quan ống kính zoom:

Zoom 2X – tiêu cự 48mm trên dòng iPhone 15 Pro, 52mm trên iPhone 15/ iPhone 15 Plus, sử dụng cảm biến crop từ camera chính 1X

Zoom 3X – tiêu cự 72mm trên iPhone 15 Pro, ống kính chuyên dụng

Zoom 5X – tiêu cự 120mm trên iPhone 15 Pro Max, đắt gấp nhiều lần so với camera 3X

Cảnh 1

Trong lần chụp đầu tiên này, người chụp phải lùi lại một chút so với cách chụp ảnh bình thường để có thể chụp ảnh zoom 5X trên iPhone 15 Pro Max.

Do đó, kết quả thực sự ấn tượng. Do khoảng cách tiêu cự dài hơn, hậu cảnh được dồn lại và tất cả tiêu điểm đều rơi vào ảnh chụp. Ở những không gian chật hẹp hơn, điều này sẽ khó thực hiện hơn.

Ở cùng một khoảng cách, sử dụng zoom 3X, người dùng có thể chụp đối tượng từ đầu gối trở lên.

Tương tự, khi chụp ảnh zoom 2X, người dùng sẽ có được ảnh toàn thân với nhiều bối cảnh.

Mỗi bức ảnh đều sử dụng cài đặt trước với khẩu độ f/4.5 mặc định. Điều này dẫn đến hiệu ứng mờ nhòe rất mịn trên ống kính zoom 5X nhưng không nhiều trên các ống kính khác.

Cảnh 2

Ảnh zoom 5X khá đẹp. Người dùng có thể tiến lại gần hơn bằng cách sử dụng ống kính zoom 3X hoặc ống kính zoom 2X để có được hậu cảnh nhiều hơn. Mặt khác, người dùng sẽ thực sự không có được tính linh hoạt đó với ống kính zoom 5X.

Cảnh 3

Trong ảnh tiếp theo này, do nền mờ nên ảnh zoom 5X là ảnh có chất lượng gần nhất với máy ảnh chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, người dùng có thể chỉnh sửa ảnh zoom 2X hoặc zoom 3X bằng cách giảm khẩu độ và đạt được kết quả tương tự.

Cảnh 4

Nếu muốn tách chủ thể khỏi hậu cảnh, camera zoom 3X và zoom 5X sẽ làm rất tốt. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể phóng to bằng zoom 2X để có được góc nhìn cận cảnh.

Kết luận

Đâu là "ống kính tốt nhất" để chụp ảnh chân dung?

Ống kính zoom 5X mới trên iPhone 15 Pro Max chụp ảnh chân dung khuôn mặt với hậu cảnh mờ giống như máy ảnh chuyên nghiệp và người dùng sẽ có được ảnh này theo mặc định. Dù vậy, do có phạm vi zoom xa nên người dùng cần ở xa đối tượng và hạn chế lấy nét. Vì vậy, khi chụp ảnh người, ống kính zoom 5X khá hạn chế.

Đồng thời, đây sẽ là ống kính phù hợp cho những người thích chụp thú cưng. Bạn có thể giữ khoảng cách, không làm phiền con vật và vẫn có được ảnh phóng to.

Ống kính zoom 3X trên iPhone 15 Pro vẫn rất hiệu quả và linh hoạt để chụp ảnh người. Người dùng có thể di chuyển đến và chụp một bức chân dung cận cảnh hoặc di chuyển ra xa. Chế độ này cũng có thể hoạt động với vật nuôi nhưng không hiệu quả bằng ống kính zoom 5X.

Cuối cùng, tính năng zoom 2X trên iPhone 15 sử dụng tính năng crop cảm biến, cũng rất tuyệt và tất cả các mẫu iPhone 15 đều có. Độ dài tiêu cự này rất lý tưởng cho những không gian chật hẹp hơn và khi người dùng muốn chụp được nhiều cảnh vật hơn. Khả năng zoom này cũng hoạt động tốt đối với những bức ảnh chân dung có nhiều người trong khung hình.

An Nhiên

Cùng chuyên mục

Clip: Tông phải “ninja Lead” chạy bất ổn, nữ tài xế gặp nạn gây thót tim

Thứ 6, 10/05/2024 | 00:29
Sau va chạm với máy Lead do nữ tài xế cầm lái, nữ tài xế đang chạy xe máy Vison loạng choạng ngã về phía xe tải chạy cùng chiều.

Nổi tiếng với vai “Trà cave”, nữ NSƯT bỗng nhiên “biến mất” khỏi showbiz

Thứ 5, 09/05/2024 | 23:52
Sau khi vướng lùm xùm, nữ diễn viên nổi tiếng vắng bóng hoàn toàn trên màn ảnh Việt.

Làm thế nào để chàng thoát khỏi những mụn đầu đen khó chịu

Thứ 5, 09/05/2024 | 22:46
Hãy làm theo hướng dẫn này để tạm biệt mụn đầu đen và các bước ngăn chúng quay trở lại.

Vụ dòi bò lúc nhúc trên pate: Dừng hoạt động vĩnh viễn cửa hàng

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:50
Ban quản trị chuỗi bánh mì chảo Cột Điện Quán cho biết, đơn vị đã quyết định đình chỉ vĩnh viễn hoạt động cơ sở Thái Bình.

Những chiếc nhẫn bạc dành cho nam giới

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:49
Những lựa chọn hàng đầu của về nhẫn bạc dành cho nam giới.