Anthony Gordon: Từ kẻ bị Liverpool từ chối đến mục tiêu của Chelsea

Thứ 5, 18/08/2022 | 12:05
0
Anthony Gordon đã đi một chặng đường dài từ Kirkdale, nơi anh đã hoàn thiện kỹ thuật chụp ảnh của mình trong khu vườn của cha mẹ mình.
Bóng đá Anh - Anthony Gordon: Từ kẻ bị Liverpool từ chối đến mục tiêu của Chelsea

Ngôi sao 21 tuổi của Everton là mục tiêu chuyển nhượng của Chelsea - đội bóng không từ bỏ việc ký hợp đồng với cầu thủ trẻ sau khi bị từ chối đề nghị trị giá 45 triệu bảng.

Tiền đạo này từng tập sút bóng qua lốp treo khung thành để cải thiện độ chính xác - một phương pháp huấn luyện được cha anh, Keith, khuyến khích.

Trong khi sự bùng phát của Covid là cơ hội để Gordon sử dụng thời gian nghỉ ngơi để tăng cường khung xương gầy của mình với sự giúp đỡ của một người bạn huấn luyện cá nhân trong cái mà anh ta gọi là "trại quân đội".

Thái độ làm việc mẫu mực, chăm chỉ và sự thay đổi cơ thể của Gordon đã gây ấn tượng với huấn luyện viên khi đó là Carlo Ancelotti, người đã cho anh ra mắt Premier League và đá chính lần đầu tiên cho câu lạc bộ.

Nhưng, ít ai biết Gordon từng bị Liverpool từ chối nay đã trở thành "niềm hy vọng tiếp theo của nước Anh".

Bị Liverpool từ chối năm 11 tuổi

Bóng đá Anh - Anthony Gordon: Từ kẻ bị Liverpool từ chối đến mục tiêu của Chelsea (Hình 2).

Mỗi cầu thủ bóng đá đều phải trải qua nỗi đau trong sự nghiệp của họ. Đối với Gordon, điều này đã đến khá sớm.

Khi mới 11 tuổi, Liverpool quyết định rằng cậu bé không đủ giỏi để vào lò đào tạo của họ.

Gordon thừa nhận đã bị tổn thương tinh thần vì bị từ chối. Tuy nhiên, Everton đã cho anh một chút niềm an ủi. "Đó là một cơ hội khác để tôi phát triển. Nhưng điều đó không đến một cách dễ dàng", anh nói trên trang web của câu lạc bộ.

"Nó ảnh hưởng đến tinh thần và làm mất đi sự tự tin của tôi. Tôi đã phải tự chọn và bước đi một lần nữa. Khi tôi đến Everton, tôi đã không bao giờ nhìn lại".

Tập sút bằng chiếc lốp ô tô

Bóng đá Anh - Anthony Gordon: Từ kẻ bị Liverpool từ chối đến mục tiêu của Chelsea (Hình 3).

Cùng với quá trình huấn luyện chuyên nghiệp, Gordon đã liên tục tập luyện ở nhà và trong công viên địa phương với cha mình, người có phương pháp độc đáo trong việc cải thiện khả năng dứt điểm của con trai mình.

Keith Gordon sẽ một treo lốp trong khung thành và yêu cầu Anthony có thể dứt điểm xuyên qua nó.

"Chúng tôi sẽ luyện tập trong công viên hoặc sân vườn, bố đã phải liên tục mua những chiếc lốp mới vì tôi đã làm hỏng một vài chiếc", Gordon tiết lộ.

"Ông ấy đặt ra những thử thách cho tôi từ khi tôi khoảng 5 tuổi và đưa tôi đến tất cả các trận đấu có thể. Ông ấy đã giúp tôi bắt đầu với bóng đá".

Biến đổi cơ thể

Bóng đá Anh - Anthony Gordon: Từ kẻ bị Liverpool từ chối đến mục tiêu của Chelsea (Hình 4).

Là một tài năng đầy triển vọng đang thăng hoa, Gordon đã lọt vào mắt xanh của Ronaldo Koeman - người đã cho anh ra mắt đội một với tư cách là người dự bị trong một trận đấu tại Europa League trên sân của Apollon Limassol vào năm 2017.

Nhưng, khi đại dịch khiến Premier League phải tạm dừng trong 3 tháng ở mùa giải 2019/20 - chàng trai tuổi teen đầy tham vọng đã ấp ủ một kế hoạch thay đổi cơ thể của mình.

Sở hữu chiều cao 1m82 nhưng Gordon trông khá gầy. Anh khó lòng tranh chấp với các đối thủ nổi tiếng mạnh mẽ tại giải Ngoại hạng Anh.

Cầu thủ trẻ này sau đó đã nhờ tới sự giúp đỡ của người bạn và huấn luyện viên cá nhân Callum Webb, người mà anh đã chuyển đến sống cùng và đi làm.

Gordon tiết lộ: "Nó giống như một trại quân đội - chúng tôi thức dậy sớm và tập hai hoặc ba buổi mỗi ngày. Theo tôi, Callum là một trong những HLV thể lực tốt nhất trong thành phố".

"Tôi thật may mắn khi có anh ấy ở đó và anh ấy đã đẩy tôi đến giới hạn của mình. Mức độ thể chất của tôi đã được cải thiện đáng kể".

Cuốn sách gối đầu giường

Bóng đá Anh - Anthony Gordon: Từ kẻ bị Liverpool từ chối đến mục tiêu của Chelsea (Hình 5).

Song song với việc tập thể lực, Gordon cũng vùi đầu vào cuốn sách "Nghịch lý tinh tinh" của Steve Peters, cuốn sách quảng bá chương trình quản lý tâm trí giúp các ngôi sao thể thao vượt qua nỗi sợ hãi và thực hiện với sự kiểm soát, tập trung và tự tin.

Peters cũng chính là người đã làm việc với huyền thoại bi da Ronnie O'Sullivan từ năm 2011 và giúp anh ta chiến đấu với những con quỷ của mình để tiếp tục xuất sắc trên bàn bi da.

Ngoài ra, những vận động viên đua xe đạp Olympic của Anh cũng được hưởng lợi từ những lời dạy và phương pháp của ông.

Kết quả, một Gordon mới đã khiến huấn luyện viên Ancelotti thán phục, người đã nói rằng điều khiến ngôi sao U21 Anh khác biệt với những ngôi sao triển vọng khác chính là "tính cách và cá tính" của anh.

Gordon thừa nhận: "Tôi tự hào về cách tôi đưa mình ra khỏi sân cỏ. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, bất kể ai đó tài năng hay giàu có, bất kể bạn nghĩ bạn là ai, không có vấn đề gì thực sự quan trọng. Tất cả những gì quan trọng là bạn là người như thế nào".

Ra mắt chuyên nghiệp

Bóng đá Anh - Anthony Gordon: Từ kẻ bị Liverpool từ chối đến mục tiêu của Chelsea (Hình 6).

Sự chăm chỉ và quyết tâm mà Gordon thể hiện đã khuyến khích Ancelotti trao cho anh cơ hội có trận đá chính đầu tiên ở Premier League vào năm 2020. Trớ trêu thay, đó lại là trận đấu với Liverpool.

Những cuộc đọ sức của Gordon với hậu vệ phải người Anh Trent Alexander-Arnold chính là điểm nhấn của trận đấu này. Tuy nhiên, mẹ Nadine và bố Keith quá căng thẳng để có mặt ở đó.

Gordon tiết lộ: "Lúc 4 giờ chiều (3 giờ trước khi trận đấu bắt đầu) HLV điền tên tôi vào danh sách đá chính. Nhưng từ đầu tuần, tôi đã nghĩ trong đầu rằng tôi sẽ ra sân ngay từ đầu".

"Tôi đã sẵn sàng và chuẩn bị tinh thần. Tôi ổn, không có bất kỳ căng thẳng nào. Tôi đã sẵn sàng để làm công việc của mình. Thật thất vọng khi bố và mẹ tôi không thể có mặt ở đó, nhưng thành thật mà nói, cả hai đều là những người lo lắng".

"Khi tôi về nhà, mẹ tôi nói với tôi rằng khi bắt đầu trận đấu, bà ấy phải đi ra khỏi phòng và thậm chí không thể xem nó. Cả hai đều lo lắng đến mức không có lý do gì để họ tới sân".

Những mục tiêu trong tương lai

Bóng đá Anh - Anthony Gordon: Từ kẻ bị Liverpool từ chối đến mục tiêu của Chelsea (Hình 7).

Hiện tại, Gordon đang là cầu thủ của Everton - người mà HLV Frank Lampard sẽ không muốn để mất, đặc biệt là sau khi tiền đạo người Brazil Richarlison chuyển sang Tottenham vào mùa hè.

"Tôi thích làm việc với cậu ấy", Lampard nói. "Có những thứ cậu ấy cần phải cải thiện và cậu ấy có thể cải thiện được. Và đó là điều hoàn toàn bình thường về mặt phát triển. Nhưng những gì cậu ấy đang làm cho chúng tôi vào lúc này, cậu ấy là một cầu thủ rất đặc biệt".

Tuy nhiên, HLV Thomas Tuchel của Chelsea đã xác định anh là mục tiêu chính trong kỳ chuyển nhượng này. Cho đến nay, một đề nghị trị giá 45 triệu bảng đã bị từ chối, nhưng The Blues được cho là sẽ quay trở lại với một lời đề nghị lớn hơn.

Từ một cậu bé bị Liverpool ruồng rẫy, Gordon đang có cơ hội bước lên đỉnh cao của bóng đá. Một hành trình dài nhưng xứng đáng của cậu bé người Kirkdale.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Chelsea hướng đến kỳ chuyển nhượng kỷ lục, xây siêu đội hình cực khủng

Thứ 4, 17/08/2022 | 10:48
Chelsea đang hướng đến việc phá vỡ kỷ lục chi tiêu nhiều nhất trong một kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Nếu thành công, họ sẽ có siêu đội hình cực bá đạo.
Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.