Armando Broja: Tập ở lò Tottenham, mơ thành 'Drogba mới' của Chelsea

Thứ 6, 22/07/2022 | 12:11
0
Tài năng trẻ Armando Broja rất thần tượng Didier Drogba khi còn nhỏ và anh gia nhập Chelsea từ đối thủ không đội trời chung Tottenham.
Bóng đá Anh - Armando Broja: Tập ở lò Tottenham, mơ thành 'Drogba mới' của Chelsea

Tiền đạo 20 tuổi người Albania đã được cho mượn thành công tại Southampton mùa trước. Anh đã nhận được sự quan tâm của West Ham khi đội bóng này sẵn sàng đưa ra một hợp đồng trị giá 30 triệu bảng. Tuy nhiên, những báo cáo gần đây cho thấy HLV Thomas Tuchel muốn giữ Broja ở lại sân Stamford Bridge.

Năm ngoái, Broja đã ký hợp đồng 5 năm với câu lạc bộ thành London. Anh lớn lên với thần tượng là huyền thoại câu lạc bộ Didier Drogba. Và có một điều đặc biệt là tiền đạo mạnh mẽ này đã bị Spurs loại bỏ khi còn là một cầu thủ trẻ.

Tình cờ vào "mắt xanh" của Spurs
Sau khi chơi cho câu lạc bộ địa phương của mình là Burnham Juniors, Broja đã tới Reading thử việc. Anh đã đào tạo ở đó, nhưng muốn những thử thách lớn hơn và tốt hơn.

Broja đã chuyển sang học viện của Fulham, và gây ấn tượng với các huấn luyện viên khi anh được xếp vào một đội có các cầu thủ được tuyển thẳng nhờ học bổng.

Bóng đá Anh - Armando Broja: Tập ở lò Tottenham, mơ thành 'Drogba mới' của Chelsea (Hình 2).

Nhưng Tottenham mới là đội đầu tiên ký hợp đồng với Broja. "Tôi đã tham dự một giải đấu với Burnham Juniors và có một tuyển trạch viên của Spurs ở đó theo dõi", anh nói với Chelseafc.com.

"Ông ta đến để xem một cầu thủ khác trong đội của tôi nhưng cuối cùng tôi đã giành được giải Cầu thủ xuất sắc nhất và ông ấy đã đưa tôi vào thay thế. Vì vậy tôi đã đến Tottenham và ký hợp đồng với họ".

Bất ngờ gia nhập Chelsea
Khi còn ở đội trẻ của Tottenham, Broja thường xuyên tỏa sáng trong các trận đấu với Chelsea. Ngay lập tức, những gã khổng lồ phía tây London muốn cầu thủ trẻ này gia nhập học viện của họ sau khi bị ấn tượng bởi khả năng của anh.

Bóng đá Anh - Armando Broja: Tập ở lò Tottenham, mơ thành 'Drogba mới' của Chelsea (Hình 3).

"Tôi đã ở Spurs trong hai năm từ đội U-8 cho đến khi kết thúc với đội U-9. Và trong hai năm đó, chúng tôi đã đối đầu với các đội của Chelsea rất nhiều lần. Họ thực sự thích tôi với tư cách là một cầu thủ và đó là khi tôi gia nhập Học viện của The Blues", anh nói.

Coi Drogba là thần tượng
Giống như nhiều ngôi sao tham vọng của Chelsea, thần tượng bóng đá của Broja là người hùng Drogba. "Thần tượng ở Chelsea của tôi là Didier Drogba", anh nói.

"Anh ấy là một cỗ máy, rất mạnh mẽ, một tiền đạo tuyệt vời và anh ấy đã có một sự nghiệp đáng kinh ngạc. Ở Chelsea, anh ấy đã đạt được rất nhiều thành tích và anh ấy luôn là người tạo ra khác biệt trong các trận đấu lớn".

Broja cũng xem những clip về huyền thoại Ronaldo của Brazil. "Bố là người đầu tiên kể cho tôi về Ronaldo và tôi đã xem rất nhiều clip của anh ấy", tiền đạo 20 tuổi nói. "Anh ấy mạnh mẽ, nhanh nhẹn, thuận hai chân và có thể làm được mọi thứ. Đó là người mà tôi khao khát trở thành".

Bóng đá Anh - Armando Broja: Tập ở lò Tottenham, mơ thành 'Drogba mới' của Chelsea (Hình 4).

Broja cuối cùng đã có trận ra mắt Chelsea dưới thời HLV Frank Lampard vào năm 2020. Sau đó, anh đã trải qua mùa giải 2020/21 dưới dạng cho mượn tại Vitesse Arnhem của Hà Lan, nơi anh ghi 11 bàn.

Và mùa trước, Broja đã ghi được 9 bàn sau 38 trận trên mọi đấu trường cho Southampton để tạo ra ấn tượng đủ tốt khiến Tuchel muốn giữ anh lại.

Vẫn còn thời gian cho đến khi kỳ chuyển nhượng kết thúc và thời gian sẽ trả lời rằng tương lai của anh sẽ nằm ở đâu. Nhưng rất có thể, Broja sẽ có cơ hội để tỏa sáng tại Stamford Bridge.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Top 3 ứng cử viên tiềm năng cho vị trí đội trưởng mới của Chelsea

Thứ 5, 21/07/2022 | 10:56
Đội trưởng hiện tại của Chelsea, Cesar Azpilicueta nhiều khả năng sẽ ra đi trong mùa Hè này. Dưới đây là 3 ứng cử viên hàng đầu để thay anh đeo băng đội trưởng.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.