Arsenal cay đắng để Van Persie đầu quân cho đối thủ

Arsenal cay đắng để Van Persie đầu quân cho đối thủ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Van Persie không còn cảm thấy hạnh phúc tại Emirates và anh sẽ tìm bến đỗ mới là chuyện đã rõ như ban ngày. Tuy nhiên, việc Arsenal đồng ý để tiền đạo người Hà Lan đầu quân cho Man Utd lại làm nhiều người bất ngờ.

Trong suốt kỷ nguyên Premier League, 2 CLB chưa từng trao đổi cầu thủ và vốn nổi tiếng chẳng ưa gì nhau. Tại sao vậy? Phải chăng họ đã cải thiện quan hệ hay không còn lựa chọn nào khác khi Van Persie đã bị đánh gục bởi sức hấp dẫn của Quỷ.

Arsenal và Man Utd, hai đại kình địch, hai thế lực của Premier League vốn chẳng ưa gì nhau và thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn trong quá khứ. Thực tế cũng cho thấy, họ chưa bao giờ trao đổi cầu thủ lẫn nhau suốt từ thời điểm Premier League bắt đầu ra đời cách nay tròn 2 thập kỷ.

Chính giới truyền thông Anh cũng đánh giá Sir Alex quá ảo tưởng ngay từ khi có ý định chèo kéo Van Persie, bởi khó có chuyện Wenger và CLB thành London nhả ngôi sao của mình để tăng cường sức mạnh cho đối thủ.

Bóng đá Quốc tế - Arsenal cay đắng để Van Persie đầu quân cho đối thủ

Arsenal đành chấp nhận để Van Persie đầu quân cho đối thủ

Bản thân Arsene Wenger chính là người đã liên tục gây khó khăn cho M.U trong quá trình tiếp cận van Persie. Thậm chí, ông còn tuyên bố sẽ chỉ để tiền đạo này ra đi nếu đội bóng sân Old Trafford chồng đủ 25 triệu bảng. Với một tiền đạo đẳng cấp như van Persie, đó là con số thích hợp. Tuy nhiên, khi hợp đồng giữa anh và CLB chỉ còn 1 năm, thì đó là một con số khổng lồ, nhất là với một tiền đạo đã 29 tuổi và có tiền sử chấn thương.

Nhưng trong nỗ lực tăng cường sức mạnh và triệt tiêu bớt một đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vương cùng bài học từ việc mất Lucas Moura về tay PSG khiến Man Utd quyết tâm có bằng được Van Persie khi họ tăng mức giá lên con số 24 triệu bảng. Pháo thủ không còn cách nào khác là buộc phải gật đầu đồng ý.

"Thật buồn khi phải mất một tiền đạo giỏi như van Persie. Cậy ấy chỉ còn một năm hợp đồng và chúng tôi không có sự lựa chọn nào khác. Arsenal đã có 2 tiền đạo khác là Lukas Podolski và Olivier Giroud", HLV Wenger giải thích.

Sự ra đi của anh sẽ làm cho các CĐV của đội bóng giận dữ. Sau khi Samir Nasri và Cesc Fabregas ra đi để tìm kiếm những danh hiệu (điều này đã không xảy ra ở Arsenal trong suốt hơn 7 năm qua), đến lượt Van Persie cũng không thể cưỡng lại được trước sức hấp dẫn từ các đội bóng lớn khác.

Minh Tuấn


Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.