Arsenal có thể xếp đội hình ra sao với Kante?

Thứ 3, 12/07/2022 | 15:45
0
Arsenal đang âm mưu chiêu mộ N'Golo Kante và ngôi sao của Chelsea có thể là sự nâng cấp lớn cho tuyến giữa của Mikel Arteta.
Bóng đá Anh - Arsenal có thể xếp đội hình ra sao với Kante?

Arteta không giấu giếm mong muốn có được một sự bổ sung chất lượng ở hàng tiền vệ vào mùa hè này và đã ký hợp đồng với Fabio Vieira từ Porto.

Nhưng BLĐ Pháo thủ vẫn muốn có thêm một tiền vệ thiên về phòng ngự và họ đã nhắm đến Kante. Cầu thủ người Pháp dù đã 31 tuổi những vẫn là một ngôi sao đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Hợp đồng của Kante chỉ còn 1 năm. Điều đó có nghĩa là Chelsea có thể sẵn sàng bán để tránh việc mất không anh vào mùa hè giống như Antonio Rudiger và Andreas Christensen trong mùa hè này.

Nhà vô địch World Cup 2018 có thể là người hoàn hảo cho trục kép Arteta triển khai ở giữa, và sẽ mang lại sự cân bằng bên cạnh Granit Xhaka kém cơ động hơn.

Kante từng giành chức vô địch Premier League mùa giải 2015/16 với Man City. Anh chuyển sang Chelsea và vô địch bóng đá Anh ở mùa giải tiếp theo. Nhà vô địch World Cup 2018 dần trở thành một cầu thủ quan trọng trong đội hình của The Blues.

Nhưng anh chỉ còn 12 tháng trong hợp đồng và phải vật lộn để đạt được phong độ trong mùa giải trước. Kante có 42 lần ra sân ở mùa giải trước nhưng phần nhiều trong số đó là vào sân từ ghế dự bị. Nguyên nhân là bởi anh gặp vấn đề với đầu gối. Đây là lý do khiến Chelsea chưa có ý định gia hạn hợp đồng với Kante.

Bóng đá Anh - Arsenal có thể xếp đội hình ra sao với Kante? (Hình 2).

Đội hình dự kiến mạnh nhất của Arsenal mùa 2022/23

Arsenal đã tiến gần tới việc ký hợp đồng với Kante từ Leicester vào năm 2016 nhưng cuối cùng lại thất bại trước Chelsea. Man United cũng đã từng liên hệ với Kante trong quá khứ và ngay trong mùa Hè này.

Kante thậm chí có thể sát cánh cùng Youri Tielemans ở hàng tiền vệ. Ngôi sao của Leicester City đã được cho là sẽ chuyển đến Emirates trong thời gian tới.

Cầu thủ người Bỉ còn một năm hợp đồng và Arteta đã không phủ nhận việc theo đuổi. Ông nói: "Có nhiều điều mà chúng tôi muốn làm nếu có thể nhưng thị trường sẽ quyết định những gì chúng tôi có thể làm, nhưng cho đến nay chúng tôi hài lòng với những gì chúng tôi đã làm".

The Sun tiết lộ vào tuần trước rằng CLB Bắc London đang chuẩn bị đưa ra một lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng để ký hợp đồng với tiền vệ này.

Nếu động thái đó thất bại, Arsenal có thể chuyển sang ngôi sao Ismael Bennacer của AC Milan. Pháo thủ được cho là đang cân nhắc mức giá 34 triệu bảng cho tiền vệ người Algeria, người đã rời Emirates vào năm 2017 sau khi có hai năm ở phía bắc London.

Nếu có được Kante và Tielemans trong đội hình, Arsenal sẽ có đủ tự tin đua tranh các danh hiệu trong mùa giải tới. Cặp đôi này sẽ là tấm lá chắn thép án ngữ trước hàng thủ để các ngôi sao tấn công như Martin Odegaard, Bukayo Saka, Gabriel Martinelli, Gabriel Jesus, Fabio Vieira hay Emile Smith Rowe thoải mái tỏa sáng.

Ngoài ra, Pháo thủ vẫn còn những dự bị chất lượng cho Kante và Tielemans như Thomas Partey, Granit Xhaka, Mohamed Elneny hay Albert Sambi Lokonga.

Ở hàng thủ, Arsenal cũng dần định hình bộ khung với Ramsdale trong khung gỗ, bộ tứ vệ gồm Tomiyasu, Gabriel Magalhaes, Ben White và Kieran Tierney. Nhưng người dự bị có thủ thành Bernd Leno, các hậu vệ William Saliba, Ron Holding, Pablo Mari, Cedric Soares hay Nuno Tavares.

Có thể nói lực lượng của Arsenal đang khá dày và đủ để họ đặt tham vọng lớn ở mùa giải này.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Arsenal bất ngờ muốn mua Kante

Thứ 2, 11/07/2022 | 08:42
Arsenal đang muốn chiêu mộ tiền vệ N'Golo Kante, người chỉ còn một năm hợp đồng với Chelsea.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.