Arsenal không vô địch mùa tới thì còn chờ đến bao giờ?

Thứ 4, 05/07/2023 | 10:16
0
Pháo thủ đang chi tiêu lớn để cố gắng thu hẹp khoảng cách với Manchester City - và sẽ không có nơi ẩn náu nếu họ thất bại.
Bóng đá Anh - Arsenal không vô địch mùa tới thì còn chờ đến bao giờ?

Lỡ ngai vàng một cách đáng tiếc
Arsenal là một bất ngờ của mùa giải 2022-23, không nghi ngờ gì về điều đó. Mikel Arteta chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 5 vào năm trước, và không ai mong đợi họ sẽ tiếp tục và thách thức chức vô địch Premier League.

Nhưng sau khởi đầu tốt nhất từ trước đến nay của họ cho một chiến dịch đỉnh cao, Pháo thủ đã giành được vị trí thuận lợi để truất ngôi Manchester City, chỉ để bị bóp nghẹt khi điều đó thực sự quan trọng.

Sau khi đánh bại Leeds 4-1 tại sân Emirates vào ngày 1 tháng 4, đội bóng của Arteta đã có 8 điểm cách biệt ở vị trí đầu bảng - mặc dù đã chơi nhiều hơn nhà vô địch một trận. Nhưng họ nối tiếp kết quả đó với 3 trận hòa liên tiếp, trước khi bị Man City vùi dập trên sân khách, và giấc mơ của họ tan thành mây khói.

Arsenal đã trải qua 248 ngày ở ngôi đầu bảng trước khi sụp đổ - trở thành đội giữ ngôi đầu nhiều ngày nhất trong lịch sử Premier League mà không thể nâng cao chiếc cúp vô địch.

Bóng đá Anh - Arsenal không vô địch mùa tới thì còn chờ đến bao giờ? (Hình 2).

Arteta nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Marca của Tây Ban Nha vào tháng 6: “Cho đến ngày nay, điều đó vẫn khiến tôi tổn thương sâu sắc khi không thể vô địch Premier League sau 10 tháng chiến đấu với Man City. Nhưng đó là bóng đá. Điều đó nói rằng, những gì đã đạt được với một đội trẻ như vậy là đáng giá. Điều đó cũng rõ ràng với tôi”.

Huấn luyện viên trưởng người Tây Ban Nha đã đúng khi cố gắng tập trung vào những mặt tích cực. Arsenal đã đi một chặng đường dài trong một khoảng thời gian ngắn và tương lai có vẻ tươi sáng.

Nhưng một mùa giải không danh hiệu nữa sẽ không thể chấp nhận được trong mùa giải tới, đặc biệt là sau cách mà câu lạc bộ đã thực hiện công việc kinh doanh của họ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè cho đến nay.

200 triệu bảng & áp lực phải vô địch
Arsenal đã nhanh chóng tăng cường sức mạnh đội hình, bắt đầu bằng việc bổ sung tiền đạo người Đức Kai Havertz. Chelsea chấp thuận bán cầu thủ 24 tuổi này cho các đối thủ ở London với giá 65 triệu bảng, gây ra một khoản lỗ nhỏ so với khoản đầu tư 72 triệu bảng Anh mà họ bỏ ra cho anh 3 năm trước đó.

Trên thực tế, The Blues đã làm rất tốt để có được mức phí hậu hĩnh như vậy cho Havertz, người đã không có sự ổn định trong thời gian ở Stamford Bridge. Anh đã ghi những bàn thắng đáng nhớ ở các trận chung kết Champions League 2021 và Club World Cup 2022, nhưng chưa bao giờ thực sự duy trì được phong độ cao nhất.

Tuy nhiên, Arteta tự tin rằng ông đã ký hợp đồng với một viên kim cương. “Kai là một cầu thủ chất lượng hàng đầu”, Arteta nói sau khi thỏa thuận với Chelsea được xác nhận. “Cậu ấy có sự linh hoạt tuyệt vời và là một cầu thủ thông minh. Cậu ấy sẽ mang lại nguồn sức mạnh to lớn cho hàng tiền vệ và sự đa dạng trong lối chơi của chúng tôi".

Bóng đá Anh - Arsenal không vô địch mùa tới thì còn chờ đến bao giờ? (Hình 3).

Havertz có thể sẽ đá ở bên trái hàng tiền vệ 3 người của Arsenal, như một sự thay thế cho Granit Xhaka sắp ra đi, và anh sẽ có Declan Rice chơi bên cạnh, với ngôi sao của West Ham gia nhập với mức giá kỷ lục 105 triệu bảng. Có thông tin cho rằng Thomas Partey cũng sẽ rời Arsenal vào mùa hè này, đồng nghĩa với việc Rice sẽ lọt thẳng vào trung tâm đội hình của Arteta.

Bỏ ra một số tiền chín con số cho một tiền vệ phòng ngự vẫn chưa chơi ở cấp độ cao nhất của câu lạc bộ là một rủi ro. Vẫn còn phải xem liệu Rice có phải là sự bổ sung đột phá cho hàng ngũ của Arteta hay không, nhưng ít nhất đó sẽ là một sự chuyển đổi dễ dàng đến phía bắc London cho anh khi có sự hiện diện của các đồng đội ở tuyển Anh như Bukayo Saka, Aaron Ramsdale, Ben White và Emile Smith Rowe.

Sau đó, Arsenal sẽ vượt qua mốc 200 triệu bảng trong mùa hè với việc mua lại hậu vệ Jurrien Timber của Ajax, người được cho là đã đồng ý các điều khoản cá nhân trước một vụ chuyển nhượng trị giá 40 triệu bảng. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ Arteta sẽ tìm cách triển khai cầu thủ người Hà Lan ở đâu.

Timber khó có thể đánh bật William Saliba ở trung tâm tuyến sau của Pháo thủ, nhưng anh cũng đủ linh hoạt để đá ở vị trí hậu vệ phải, có lẽ trước cả White và Takehiro Tomiyasu. Với số tiền mà Arsenal đang chi cho cầu thủ 22 tuổi, sẽ thật lãng phí nếu anh chỉ đảm nhận vai trò dự bị.

Pháo thủ đang kỳ vọng cả ba cầu thủ sẽ trở thành những bánh răng quan trọng trong hệ thống của Arteta. Và nếu ai trong số họ không đạt được kỳ vọng, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ phải đối mặt với những câu hỏi khó chịu.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Arsenal săn Jurrien Timber, bài học Saliba và kỳ vọng về Zinchenko

Thứ 7, 01/07/2023 | 11:45
Arsenal đang dốc toàn lực trên thị trường chuyển nhượng. Sau hai quả bom tấn Declan Rice và Kai Havertz, mục tiêu tiếp theo của Pháo thủ thành London là Timber.
Cùng chuyên mục

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?