Arsenal – Newcastle: 3 điểm và hy vọng về Champions League

Arsenal – Newcastle: 3 điểm và hy vọng về Champions League

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
– Tottenham lại sẩy chân, đây là cơ hội tốt để Arsenal thu hẹp khoảng cách với người láng giềng xuống còn 1 điểm nếu họ vượt qua Newcastle trong trận đấu muộn vòng 28 Premier League vào đêm nay.

Bị Tottenham bỏ xa tới 10 điểm và đang chìm sâu vào khủng hoảng, Arsenal của Wenger đã đứng lên một cách thần kỳ. Đặc biệt là 3 vòng đấu vừa qua, Arsenal đã tạo nên bước ngoặt cho cả mùa hay nói đúng hơn là cho cuộc đua giữa hai đội bóng tại khu Bắc London.

Từ chỗ dẫn 10 điểm và có thể là 13 sau khi họ dẫn người láng giềng 2-0 ở trận derby thuộc vòng 26, Spurs giờ chỉ còn hơn đối thủ đúng 4 điểm. 3 thất bại liên tiếp trước Arsenal, Man United và mới nhất là Everton khiến số điểm của họ vẫn dừng ở con số 53. Trong khi đó, nhờ 4 thắng lợi liên tiếp, các Pháo thủ dần đuổi kịp Spurs và khoảng cách giữa hai đội sẽ chỉ còn là 1 nếu thầy trò Wenger vượt qua Newcastle.

Bóng đá Quốc tế - Arsenal – Newcastle: 3 điểm và hy vọng về Champions League

Arsenal đang thi đấu vô cùng xuất sắc

Nếu nhìn vào chiến thắng 3-0 trước AC Milan tại lượt về vòng 1/8 Champions League thì Newcastle không thể là kẻ ngáng đường trước quyết tâm giành 3 điểm của thầy trò Wenger

Tâm lý không còn gì để mất có thể lý giải cho màn trình diễn ngoạn mục suốt thời gian qua của Pháo thủ. Họ đè bẹp Milan, khiến đội bóng Serie A phải khiếp sợ, không những thế, họ cũng đã đè bẹp Tottenham và Liverpool theo một kịch bản tương tự. Bản lĩnh, đẳng cấp của Pháo thủ đã được thể hiện đúng lúc. Đội bóng của giáo sư người Pháp đã biết đứng lên sau thất bại, đặc biệt khi họ phải trải qua 4 vòng đấu không thắng, trong đó có 3 thất bại hồi tháng 1.

Ngoài lợi thế về tâm lý, Arsenal còn đón chào sự trở lại của hậu vệ cánh trái Andre Santos sau 3 tháng vắng mặt vì chấn thương và cùng với đó là các tiền vệ Mikel Arteta, Aaron Ramsey.

Bóng đá Quốc tế - Arsenal – Newcastle: 3 điểm và hy vọng về Champions League (Hình 2).

Newcastle sẽ không trở thành kẻ ngáng đường trước Arsenal

Ngược lại, Newcastle đang phải trải qua một giai đoạn khó khăn. Họ chỉ dành được 1 điểm trong 3 trận đấu gần đây (hòa QPR, thua Fullham và Tottenham). Không những thế, Newcastle còn là một đội bóng có thành tích yếu kém trên sân khách, Chích chòe đã thua 3 trong 4 trận làm khách gần đây và 2 trong 3 trận thua này họ thủng lưới tới 5 bàn (2-5 tại Fulham và 0-5 tại Tottenham).

Arsenal có lợi thế sân nhà cộng với đó là sự thoải mái về tâm lý. Không có lý do gì có thể khiến Pháo thủ để mất 3 điểm trong trận tiếp đón Newcastle ngay trên Emirates. Và nó sẽ mở ra cơ hội lớn cho Arsenal tham dự Champion League vào mùa giải tới.

Thỉnh Ka


Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.