Aubameyang lập thành tích Ronaldo, Messi cũng bái phục

Thứ 3, 22/02/2022 | 09:05
0
Theo thống kê, Pierre-Emerick Aubameyang của Barcelona trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick ở  4 giải đấu lớn gồm Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga và Ligue 1.
Bóng đá Tây Ban Nha - Aubameyang lập thành tích Ronaldo, Messi cũng bái phục

Tiền đạo người Gabon đã lập hat-trick trong trận thắng 4-1 của Barca trước Valencia vào Chủ nhật vừa qua. Đây là trận đấu thứ tư của cựu đội trưởng Arsenal cho câu lạc bộ mới của sau khi chuyển đến từ tháng 1 vừa qua. Và cú hat-trick tại La Liga đã giúp Auba có một vị trí trong sổ sách kỷ lục của bóng đá.

Nhờ được công nhận bàn thắng thứ 3, Aubameyang đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên trong thế kỷ 21 lập được hat-trick ở 4 giải đấu hàng đầu châu Âu là Ligue 1, Bundesliga, Premier League và bây giờ là La Liga.

Cú hat-trick đầu tiên cựu tiền đạo CLB Dortmund ghi được ở châu Âu diễn ra vào tháng 2 năm 2012. Thời điểm đó Aubameyang còn đá cho Saint-Etienne và anh lập hat-trick vào lưới Lorient.

Chuyển đến Dortmund 1 năm sau đó, Aubameyang đã nhanh chóng gây được ấn tượng mạnh ở Đức khi 3 lần chọc thủng lưới Augsburg trong trận ra mắt Bundesliga. Còn trong màu áo Arsenal, Aubameyang phải có 3 bàn vào lưới Leeds United hồi tháng 2/2021.

Trong số những chân sút hàng đầu thế giới, tiền đạo Ronaldo cũng từng lập hat-trick ở 3 giải đấu hàng đầu châu Âu là Premier League, La Liga và Serie A. Tuy nhiên, anh vẫn không làm được như Aubameyang do chưa từng thi đấu ở Ligue 1.

Chiến thắng trước Valencia giúp Barca đòi lại vị trí thứ tư từ ĐKVĐ Atletico Madrid. Hai đội có cùng 42 điểm, nhưng Barca có hiệu số tốt hơn và cũng đang đá ít hơn một trận.

Tại sao bàn thắng được tính cho Aubameyang?

Bàn thắng thứ 4 của Barca ở trận thắng Valencia đang gây ra một cuộc tranh cãi lớn, ngay cả giữa các cầu thủ của Barca. Phút 63, Pedri tung ra cú cứa lòng chân phải từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vào khung thành Giorgi Mamardashvili.

Một bàn thắng tuyệt vời, không còn nghi ngờ gì nữa, từ tiền vệ người Tây Ban Nha, cho đến khi đoạn video quay chậm xuất hiện, cho thấy bóng khẽ lướt qua Aubameyang như thế nào. Theo Marca, Aubameyang không được công nhận hat-trick do anh "không có ý định tham gia vào tình huống bóng".

Tuy nhiên, trọng tài chính Carlos Del Cerro Grande đứng gần đó và ở góc quan quan sát thuận lợi, nên sau trận đấu, trong biên bản nộp lại cho ban tổ chức, ông xác định Aubameyang mới là chủ nhân bàn thắng.

DUY PHONG

Aubameyang khiến Barca hớn hở, làm Arsenal thêm sầu

Thứ 2, 21/02/2022 | 15:42
Aubameyang vừa tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 4-1 của Barca trước Valencia. Anh khiến Blaugrana cảm thấy mãn nguyện còn Arsenal hẳn đang phiền lòng.
Cùng chuyên mục

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.