Ba con người sau án mạng “tình tay ba”

Ba con người sau án mạng “tình tay ba”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Vụ án giết người mới đây tại quán cà phê Cây Gừa (xã Lương Phú C, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) là tấn bi kịch đắt giá cho những kiếp người khốn khổ vì tình chốn quê nghèo. Sau án mạng, mỗi người họ sống ở một thế giới khác nhau. Kẻ tức tưởi dưới cõi âm, người tự dằn vặt tâm can trong lao tù và ở một nơi nào đó, có người ôm hận ngàn thu.

Án mạng ở quán cafe

Theo thông tin độc giả phản ánh: Trong lúc ẩu đả, Trần Lê H. (SN 1977, ngụ xã Phú Kiết, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) bị tình địch là Tống Văn Bình (SN 1975, ngụ xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) đâm thủng phổi dẫn đến tử vong.

Pháp luật - Ba con người sau án mạng “tình tay ba”

Quán cà phê Cây Gừa - hiện trường xảy ra vụ án.

Chủ quán cho biết: Sáng ngày 12/11 Bình tới quán uống nước một mình. Biết Bình hay la cà ở quán này nên H. đã chủ định tới quán tìm. Lúc đầu H. cũng ngồi một mình ở góc quán, được hồi lâu, hắn gọi Bình sang bàn của mình để nói chuyện nhằm giải quyết chuyện tình cảm giữa họ với chị Ng.. Sau đó hai người to tiếng với nhau, H. đứng dậy nói rất to nên trong quán ai cũng nghe thấy. H. bảo với Bình; "Mày mới quen Ng. có hai tháng nay mà đã thân mật vậy rồi sao? Tao quen cô ấy trước mày mấy năm nay rồi nên tao đề nghị mày chấm dứt ngay mối quan hệ với Ng., nếu không sẽ giải quyết theo cách của đàn ông".

Nghe H. nói vậy, Bình chỉ tranh cãi nhẹ nhàng và bảo: "Chuyện yêu đương phải để người ta (chị Ng.) lựa chọn. Cả tôi và anh đều yêu cô ấy nhưng mọi chuyện hãy để cô ấy quyết định". Sau câu nói ấy, H. ra về với vẻ mặt hằm hằm. Khoảng 13h chiều, H. quay lại quán cùng ba người bạn. Thấy Bình vẫn ngồi một mình trong quán nên hắn đến gây sự tiếp.

Sau cuộc nói chuyện lần thứ hai, H. nổi cơn ghen, đè đầu Bình xuống, lấy chai nước ngọt đánh khiến đầu Bình chảy máu. Bình vùng chạy thoát vào phía sau quán rồi cầm ra một con dao gọt trái cây. Thấy đối thủ cầm dao trong tay, H. té chạy sang phía bên kia đường thì không ngờ lại bị ngã. Lúc này, Bình cũng vừa đuổi tới và vung dao đâm một nhát vào phía sau lưng của H. khiến anh gục ngã và tử vong trên đường đi bệnh viện. Gây án xong, Bình nhanh chân tẩu thoát.

Những mối tình chắp vá

Chúng tôi tìm tới nhà chị Phạm Thị Ng. theo lời chỉ dẫn của dân làng. Con đường nhỏ dẫn vào nhà chị quanh co và khó đi. Trong đầu tôi bỗng hiện lên sự phân vân, không biết số phận người con gái này và cuộc tình tay ba kia có giống con đường mình đang đi không? Vừa tĩnh tâm không bao lâu thì trước mặt tôi là một người phụ nữ khá trẻ trung nhưng khuôn mặt tiều tụy, mái tóc đen và nước da trắng ngần. Sau vài câu xã giao, chị Ng. ngồi trầm ngâm kể lại cho tôi nghe chuyện tình cảm của cả ba người.

Pháp luật - Ba con người sau án mạng “tình tay ba” (Hình 2).

Ông Tống Văn Lộc (cha Bình) và con gái lớn bị mắc bệnh hiểm nghèo của Bình.

Chị Ng. quen biết H. rất lâu vì là người cùng xã, nhưng thời gian hai người có tình cảm với nhau chỉ cách đây 7- 8 tháng khi hai người cùng chơi hụi. Trước đó cả hai đều có gia đình. H. có một đời vợ và một cậu con trai 13 tuổi nhưng không biết vì lý do gì mà người vợ bỏ nhà đi biệt tích từ sau Tết 2012. Chị Ng. cũng đã có gia đình và hai đứa con, do có mâu thuẫn với chồng nên chị từng đòi ly dị rất nhiều lần, nhưng chồng không đồng ý. Vì thế, hai người tìm đến với nhau để chia sẻ, đồng cảm cảnh ngộ. "Sau khi quen H. được 4- 5 tháng thì tôi nhận ra, ở H. có cái gì đó thô bạo, cục cằn. Mặt khác cũng sợ lộ chuyện (vì là người cùng xã) nên tôi đề nghị H. chấm dứt mối quan hệ này cách đây vài tháng", chị Ng. chia sẻ.

Trong một lần đi uống cà phê, tình cờ chị Ng. quen với Bình, chưa đầy nửa tháng thì hai người nảy sinh tình cảm và đem lòng yêu nhau say đắm. Trong những lần đi chơi, Bình và Ng. kể rất nhiều chuyện của gia đình cho nhau nghe. Cách ngày xảy ra vụ án mạng hơn một tuần, chồng chị Ng. đã ra đi vĩnh viễn vì tai nạn. "Trong đám tang, tình cờ Bình và H. chạm mặt nhau. Chính lúc này hai người mới biết nhau và nảy sinh mâu thuẫn", chị Ng. khẳng định. Nhiều lần sau đó, H. có nói với chị Ng. là đừng để hắn thấy hai người đi chơi với nhau, nếu thấy sẽ cho cả hai ăn đòn.

Sau khi biết Bình gây án trong cơn điên loạn và trốn đi Long An, ngay tối hôm đó, chị Ng. đã liên lạc được và khuyên Bình ra đầu thú. "Tôi bảo ảnh ra đầu thú vì đằng nào việc cũng đã rồi, có trốn tránh cũng không được. Rồi chúng tôi nghĩ đến các con, con ảnh, con tôi, không biết số phận chúng nó mai này sẽ ra sao. Hai đứa cùng ôm điện thoại khóc than. Tôi hứa sẽ chăm sóc chu đáo cho các con của Bình thì anh ấy quyết định ra đầu thú ngay trong đêm. Song, tôi bảo anh để sớm mai rồi đi" - Chị Ng. nức nở cho biết.

Ngay sáng hôm sau (13/11/2012), Tống Văn Bình ra đầu thú tại công an xã Vĩnh Công (huyện Châu Thành, Long An). Trong ngày, công an tỉnh Tiền Giang đã di lí Bình về tỉnh điều tra, làm rõ sự việc. Được biết, chị Ng. cũng đã qua nhà anh H. hỏi thăm, chia buồn cùng gia đình. Buổi chiều ngày anh Bình được di lí về công an tỉnh Tiền Giang, chị Ng. cũng đã đến thăm anh.

Bây giờ, nỗi đau mất chồng chưa nguôi ngoai phần nào thì chị Ng. lại phải chứng kiến cảnh hai người mình đã từng yêu thương chém giết lẫn nhau. Đau thương chồng chất đau thương khiến người phụ nữ chưa qua tuổi 35 này trông già và tiều tụy hơn rất nhiều.

Theo chúng tôi tìm hiểu, đối tượng Tống Văn Bình vốn hiền lành, chăm chỉ và tốt tính. Song, số phận Bình cũng long đong như chính kẻ tình địch của mình (anh H.) và chị Ng. Bình có 3 đứa con gái, cô con gái đầu bị mắc bệnh u sọ hầu nhưng Bình không lấy đó làm buồn mà vẫn vui vẻ và ra sức chăm lo làm ăn hơn. Từ khi vợ Bình bỏ ba đứa con thơ đi mất tăm gần 1 năm nay, Bình xin đi làm ở xí nghiệp may gần nhà để có tiền thuốc thang cho bé lớn và tiền học hành cho mấy đứa nhỏ. Chúng tôi không khỏi ái ngại khi ông Tống Văn Lộc (bố Bình) thốt lên: "Tôi không ngờ nó lại làm ra cái việc tày trời như vầy. Bây giờ, một mình thân già này làm sao kham nổi ba đứa cháu đây, con ơi là con ơi...".

Đăng Văn


Cùng chuyên mục

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.