Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo

Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo

Vũ Ngọc Tân
Thứ 5, 11/04/2024 | 17:54
0
Người dân xã Tri Phương, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đang ngày đêm bất an về tình trạng xe tại trọng lớn, xe đầu kèo hoành hành.

Thông tin tới Người Đưa Tin, thời gian gần đây trên địa bàn xã Tri Phương, huyện Tiên Du xuất hiệt nhiều xe đầu kéo chở thép cuộn di chuyển có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật. Dù tình trạng trên diễn ra từ lâu thế nhưng các cơ quan chức năng sở tại lại chưa có biện pháp ngăn chặn xử lý triệt để.

Hồ sơ điều tra - Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo

Theo ghi nhận của Phóng viên tất cả các xe đầu kéo đều di chuyển vào đường có biển hạn chế tải trọng 12 tấn được cơ quan chức năng cắm trên đê và tuyến đường dân sinh.

Hồ sơ điều tra - Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo (Hình 2).

Bên cạnh việc di chuyển vào đường có biển báo hạn chế tải trọng ở trên, theo quan sát những chiếc xe này còn di chuyển với tốc độ khá nhanh dù đi vào khu đông dân cư sinh sống. Kéo theo đó là những lớp bụi bẩn mỗi khi xuất hiện.

Hồ sơ điều tra - Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo (Hình 3).

Trao đổi với Phóng viên, một số cư dân có nhà nằm cạnh tuyến đường trên cho biết, mỗi khi các xe đầu kéo di chuyển qua họ rất sợ hãi. Bởi 1 cuộn thép cuộn nặng hàng chục tấn, nếu tình xuống xấu xảy ra thì hậu quả sẽ rất là nặng nề. 

Hồ sơ điều tra - Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo (Hình 4).

Ngoài các xe đầu kéo chở thép cuộn, người dân cũng phản ánh tình trạng xe chở vật liệu xây dựng cũng tham gia vào tình trạng bụi bẩn tại xã Tri Phương. Nhiều xe khi di chuyển tốc độ cao khiến vật liệu rơi vãi xuống đường, có nguy cơ mất an toàn giao thông và gây ô nhiễm môi trường sống của họ.

Hồ sơ điều tra - Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo (Hình 5).

Những cuộn thép cuộn nặng hàng chục tấn được tập kết tại một bên bãi nằm ở ven sông thuộc địa bàn xã Tri Phương, huyện Tiên Du. Thời điểm Phóng viên ghi nhận, tại đây có hàng chục cuộn thép được máy cầu đưa lên các xe đầu kéo. 

Hồ sơ điều tra - Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo (Hình 6).

Di chuyển theo các xe đầu kéo xuất phát từ xã Tri Phương, Phóng viên phát hiện điểm đến của các xe chở thép cuộn là nhà máy thép Hoà Phát trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Hồ sơ điều tra - Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo (Hình 7).

Việc các xe tải trọng lớn, xe đầu kéo hoạt động tại xã Tri Phương không chỉ có dấu hiệu gây ô nhiễm môi trường và nguy cơ mất an toàn giao thông mà còn khiến cho cơ sở hạ tầng có dấu hiệu bị hư hại và xuống cấp.

Hồ sơ điều tra - Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo (Hình 8).

Mặc dù tình trạng xe chở thép cuộn và xe chở vật liệu hoành hành thế nhưng trao đổi với Phóng viên ông Đinh Văn Hưng, Chủ tịch xã Tri Phương lại cho rằng tình trạng trên là không có. Ông Hưng khẳng định, bến bãi không hoạt động gì nên không có xe quá tải. Ông Hưng còn tự tin bởi hệ thống camera được lắp đặt để giám sát, tuy nhiên sau đó vị Chủ tịch lại bảo sẽ cho kiểm tra lại.

Hồ sơ điều tra - Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo (Hình 9).

Theo Bộ Công an, xe quá khổ, quá tải là nguyên nhân tiềm ẩn của các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông. Cùng với đó là những thiệt hại không nhỏ về kinh tế để chi phí, khắc phục hạ tầng giao thông bị hư hỏng do xe quá khổ, qua tải gây ra. Thời gian qua, tình trạng xe quá khổ, quá tải có những diễn biến phức tạp, đòi hỏi phải có biện pháp quyết liệt, đột phá nhằm xử lý dứt điểm tình trạng này.

Với việc loạt các xe tải trọng xe đầu kéo đang ngày ngày hoạt động tại xã Tri Phương, dư luận cho rằng các cơ quan quản lý đặc biệt là lực lượng Công an huyện Tiên Du cần sớm vào cuộc chỉ đạo làm rõ và xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm.

Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin.

Bắc Ninh: Quyết liệt xử lý Doanh nghiệp vi phạm gây ô nhiễm môi trường

Thứ 5, 21/03/2024 | 15:34
Để giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường tại các làng nghề, cụm công nghiệp làng nghề, tỉnh Bắc Ninh đang triển khai nhiều giải pháp từng bước cải thiện môi trường.

Bắc Ninh: Xử lý 2.500kg mỡ lợn lậu

Thứ 6, 02/02/2024 | 16:09
Lực lượng QLTT Bắc Ninh vừa tiến hành kiểm tra, buộc tiêu hủy 2.500kg mỡ lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ, xử phạt 70 triệu đồng.

Nguyên bí thư tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến bị bắt

Thứ 4, 24/01/2024 | 16:34
Thông tin từ Bộ Công an cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Nhân Chiến (nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh) về tội Nhận hối lộ.
Cùng tác giả

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

Chân dung nhóm liên danh trúng thầu “nghìn tỷ” trong các công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:19
Mới đây, Trưởng Công an huyện Tiên Du và Chủ tịch xã Tri Phương đã lên tiếng phản hồi tình trạng xe đầu kéo, xe chở vật liệu hoành hành tại xã Tri phương.

Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo

Thứ 5, 11/04/2024 | 17:54
Người dân xã Tri Phương, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đang ngày đêm bất an về tình trạng xe tại trọng lớn, xe đầu kèo hoành hành.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.