Bài dự thi: Điệp khúc của yêu thương

Bài dự thi: Điệp khúc của yêu thương

Thứ 3, 16/08/2016 | 15:55
0
Chuông đồng hồ báo thức nhưng Vy không dậy nổi. Đầu cô nặng như chì, cổ họng khô rát. Mắt vẫn nhắm nghiền, cô cựa mình, khẽ rên một tiếng.

- Mẹ bảo chủ nhật tụi mình về ăn bún bò, mẹ nấu.
- Bún bò? Sao không phải bún mắm hả anh?
- Anh nói với mẹ, anh ngán bún mắm rồi.
- Đó là món khoái khẩu của anh mà, lâu rồi anh chưa ăn, sao lại thế?
- À, vì... anh thương em!
- Lại nữa rồi!

Vy lườm anh một cái thật dài. Anh cười, tỉnh bơ. Mỗi lần ở anh có sự thay đổi nào đó khác với bình thường, Vy hay thắc mắc: “Vì sao...”. Còn anh, nói gì thì nói, rồi bao giờ cũng kết thúc bằng một câu trả lời nghe... chẳng ăn nhập: “Vì anh thương em!”. Mỗi khi nghe câu ấy, Vy hay bảo anh “ca cải lương” nhưng thật ra cô cảm động lắm! Bởi những sự thay đổi này chẳng phải là vì cô đó sao!

Đời sống - Bài dự thi: Điệp khúc của yêu thương

Biết sở thích của con trai, thi thoảng mẹ anh hay nấu bún mắm Nam bộ, gọi vợ chồng cô về ăn. Dù không hợp khẩu vị, Vy vẫn ăn tự nhiên nên không ai biết rằng cô chẳng cảm nhận được vị ngon của mắm cá linh, cá sặc gì đó mà quê cô không có. Anh đã biết điều này. Và anh cũng biết, trong các món bún, Vy ưa nhất bún bò Huế nên đã bảo mẹ rằng mình thấy ngán bún mắm?

Phải, trước đây, anh với cô khác biệt nhau nhiều thứ lắm! Cô nói trước đây, bởi, bây giờ, ngày mỗi ngày cô cảm nhận được cái vạch phân rõ sự khác biệt ấy như một gạch phấn mờ dần, mờ dần... Chính anh đã cố gắng xóa mờ nó. Anh, người miền Nam, sinh ra và lớn lên ở thành phố này. Còn Vy, ở một vùng quê miền Trung xa xôi, nơi có dòng sông Thu êm đềm, mát rượi, uốn mình giữa đôi bờ tre xanh. Khác với Vy, tuổi thơ anh không có những buổi chiều thả diều trên bờ đê lộng gió, thơm lừng hương đồng nội; không có cảm giác vừa thích thú vừa lo sợ khi nước lũ tràn về. Anh chưa từng đến trường trong cái lạnh buốt của mùa đông; chưa từng được sống cuộc sống quê mùa, chất phác mà ấm áp tình làng, nghĩa xóm... Vy không chịu được mùi “kì kì” của trái sầu riêng mà anh nói “thơm nồng nàn”… Dạo trước, anh mua tặng vợ cái áo đầm màu thiên thanh rất ngọt. Anh bảo để Vy mặc ở nhà v

Tag: Sông Quê
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.