Bản tin 12/1: Chi tiết lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của học sinh 30 địa phương

Bản tin 12/1: Chi tiết lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của học sinh 30 địa phương

Thứ 6, 12/01/2024 | 06:00
0
Chi tiết lịch nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh 30 địa phương; Thói quen ăn uống nhiều người Việt thích nhưng dễ bị nhiễm sán chó...

Chi tiết lịch nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh 30 địa phương

Xã hội - Bản tin 12/1: Chi tiết lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của học sinh 30 địa phương
Xã hội - Bản tin 12/1: Chi tiết lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của học sinh 30 địa phương (Hình 2).

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của các địa phương.

Theo Tri Thức, ngày 9/1, UBND thành phố Hà Nội phê duyệt chủ trương về thời gian nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 của ngành Giáo dục. Theo đó, học sinh được nghỉ Tết Nguyên đán 8 ngày, từ ngày 7/2 (28 tháng chạp) đến hết ngày 14/2 (mùng 5 tháng giêng).

Số ngày nghỉ Tết của học sinh Hà Nội năm 2024 bằng 2 năm trước và nhiều hơn của cán bộ, công chức, viên chức một ngày.

Trong khi đó, trẻ mầm non, học sinh phổ thông và học sinh, học viên đang học tại các trung tâm giáo dục thường xuyên tại tỉnh Lâm Đồng nghỉ Tết Nguyên đán 12 ngày, từ ngày 7/2 (28 tháng chạp) đến hết ngày 18/2 (mùng 9 tháng giêng).

Học sinh tỉnh Vĩnh Phúc được nghỉ ít hơn một ngày, từ ngày 8/2 (29 tháng chạp) đến hết ngày 18/2 (mùng 9 tháng giêng).

Theo Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, việc nới thời gian nghỉ Tết lên 11 ngày thay vì một tuần nhằm giúp học sinh giảm tải áp lực, có thêm thời gian chia sẻ và gắn kết với người thân, gia đình, học được thêm nhiều kỹ năng sống.

An Giang cũng là địa phương cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 dài ngày. Theo đó, học sinh và học viên các trường mầm non, các trường phổ thông, các trung tâm giáo dục thường xuyên được nghỉ 14 ngày liên tục, từ ngày 5/2 (26 tháng chạp) đến hết ngày 18/2 (mùng 9 tháng giêng).

Lịch nghỉ Tết của học sinh tỉnh Bình Thuận sẽ bắt đầu từ ngày 5/2 (26 tháng chạp) đến hết ngày 17/2 (mùng 8 tháng giêng). Tính cả ngày nghỉ cuối tuần, tổng số ngày nghỉ Tết của học sinh Bình Thuận là 14 ngày.

Tỉnh Bắc Giang thông báo cán bộ, giáo viên, học sinh các cấp nghỉ Tết Nguyên đán 7 ngày, từ ngày 8/2 (29 tháng chạp) đến hết ngày 14/2 (mùng 5 tháng giêng).

Sở GD&ĐT Bến Tre cũng vừa có thông báo về thời gian nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh các trường mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh, từ ngày 5/2 (26 tháng chạp) đến hết ngày 17/2 (mùng 8 tháng giêng).

Cô gái nhập viện vì tiêm filler để làm căng vòng 3

Xã hội - Bản tin 12/1: Chi tiết lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của học sinh 30 địa phương (Hình 3).

Bệnh nhân trước và sau phẫu thuật. 

Một trường hợp cụ thể, bệnh nhân nữ (31 tuổi, Thái Bình) tới thăm khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương trong tình trạng mông phải có khối chắc, ranh giới không rõ, sưng nóng đỏ đau.

Theo lời bệnh nhân kể, đã tiêm filler 4 năm trước nhằm khắc phục và tăng thể tích phần “Hip đip” mông phải, nghe thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, chị N đã đến một cơ sở spa – thẩm mỹ không nhớ tên với mong muốn cải thiện hõm và tăng kích thước vòng 3.

Tại cơ sở đó, bệnh nhân được thực hiện tiêm filler vào vùng mông. Sau tiêm tình trạng ổn định.

Ngày 6/1/2024 bệnh nhân có đến bệnh viện Da liễu Trung ương khám và được chỉ định xét nghiệm máu, siêu âm... sau đó được thược hiện chích rạch các ổ áp xe vùng mông.

Trong quá trình chích rạch đã thấy rất nhiều ổ áp xe tại các vị trí, các lớp giải phẫu nông sâu khác nhau và đã được nạo bỏ dịch mủ, tổ chức hoại tử, filler khoảng 50 ml, bơm rửa các ổ áp xe đó.

Hiện tại bệnh nhân đang được điều trị nội trú, hàng ngày thay băng và bơm rửa ổ áp xe, toàn trạng ổn định, tiến triển tốt. Dịch mủ và filler tồn dư cũng đã được lấy và gửi xét nghiệm.

Nói về tình hình bệnh nhân, TS.BS. Nguyễn Hữu Quang, Phó trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết:

"Do các chất tiêm vào là chất không có bản chất rõ ràng, không được Bộ Y tế hay FDA cấp phép, không rõ tiêm vào vị trí nào và số lượng ra sao. Nên phẫu thuật chỉ giải quyết được khối tổ chức chứa dịch rõ ràng trên những xét nghiệm và lâm sàng, có thể còn những chất làm đầy trong tổ chức mô tiềm tàng chưa gây viêm và hoại tử nhu mô.

Bởi vậy, người bệnh có thể phải thực hiện thêm các thủ thuật chích rạch, nạo bỏ thêm các ổ áp khác. Đã có rất nhiều trường hợp viêm tấy áp xe mông sau tiêm chất lạ sau 5 năm, 10 năm phải phẫu thuật nhiều lần".

Được biết, thời gian gần đây, Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương liên tục tiếp nhận nhiều trường hợp gặp biến chứng do tiêm filler qua những quảng cáo mỹ miều trên mạng xã hội như tiêm sóng xung kích, tiêm mỡ tự thân…tăng vòng 3 ở một số spa, cơ sở thẩm mỹ…

Đây đều là những thông tin quảng cáo, không được kiểm chứng. Khi thực hiện tại một số cơ sở làm đẹp, quá trình vô trùng khi tiêm không tốt hoặc tay nghề của người tiêm non yếu, thậm chí không phải là bác sỹ dẫn đến hệ lụy là có một số ít trường hợp khi đến vùng ngực đã bị hoại tử nặng.

Do đó, để đảm bảo an toàn, các bác sĩ khuyến cáo người dân trước khi thực hiện, các chị em cần tìm hiểu kỹ thông tin về phương pháp làm, cơ sở thực hiện, kinh nghiệm chuyên môn của bác sĩ phẫu thuật…Không nên thực hiện theo số đông, lời giới thiệu từ người thân quen hoặc quảng cáo sai sự thật của một số cơ sở làm đẹp không uy tín.

Thói quen ăn uống nhiều người Việt thích nhưng dễ bị nhiễm sán chó

Xã hội - Bản tin 12/1: Chi tiết lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của học sinh 30 địa phương (Hình 4).

Hình ảnh soi tươi ấu trùng sán dây chó.

Theo VTC News, ngày 11/1, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thông tin vừa tiếp nhận trường hợp nam bệnh nhân, 38 tuổi, nhiễm ấu trùng sán dây chó sống ký sinh ở phổi. Đây là trường hợp hiếm gặp tại Việt Nam.

Được biết bệnh nhân này thường hay ăn các thực phẩm tái hoặc sống như thịt cừu, tiết canh dê, rau sống và gỏi cá mai.

Người đàn ông đến viện với biểu hiện mệt mỏi, đau vùng ngực phải âm ỉ, thỉnh thoảng khó thở. Phim Xquang chụp lồng ngực bệnh nhân phát hiện tổn thương dạng nang thùy dưới phổi phải, bác sĩ chỉ định phẫu thuật cắt nang dịch.

Nang dịch này kích thước lớn tới 12x9x8cm. Thành nang dày, có dịch bên trong. Đặc biệt, bên trong chứa các đầu sán nằm ở thùy dưới phổi phải. Bệnh phẩm được gửi soi tươi xác định ấu trùng sán dây chó.

Chia sẻ xoay quanh trường hợp này, Bác sĩ Nguyễn Văn Hoàng, khoa Ngoại lồng ngực, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khuyến cáo, người dân cần tuân thủ một số biện pháp dự phòng bệnh sán dây chó như: tránh tiếp xúc phân chó, rửa tay sạch sẽ, tẩy sán định kỳ cho đàn chó có nguy cơ cao.

Khi thấy các biểu hiện nghi ngờ như sốt nhẹ, mệt mỏi, ăn kém, vàng da, mẩn ngứa, đau ngực, khó thở, ho dai dẳng đôi khi ho máu, người dân cần đi khám ngay để được chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời.

Bệnh sán dây chó là bệnh gây ra bởi các loài sán thuộc giống Echinococcus. Sán có vật chủ chính là chó nuôi, chó hoang. Vật chủ trung gian là loài động vật ăn cỏ, đặc biệt là cừu.

Bệnh có đặc điểm phát triển chậm, trong thời gian dài có thể hoàn toàn không có triệu chứng. Các nang sán hay gặp ở gan, phổi, thận, lách, tim, tổ chức thần kinh hoặc xương.

Trước đó, các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng tiếp nhận một người đàn ông bị nhiễm sán lợn do có sở thích ăn đồ sống, tái, đặc biệt thịt lợn luộc lúc nào cũng phải còn màu hồng ở bên trong. Anh cho rằng, luộc thịt như vậy mới ngon, ngọt và giữ lại tối đa dưỡng chất.

Theo chuyên gia, thời gian vừa qua có nhiều bệnh nhân tới thăm khám vì nhiễm giun sán. Đáng chú ý, hầu hết các trường hợp này tự "rước bệnh vào người" vì thói quen thích ăn đồ sống, tái, không đảm bảo vệ sinh.

Để phòng bệnh, người dân cần tuân thủ nguyên tắc ăn chín uống sôi. Trong quá trình chế biến, cần kiểm tra kỹ, đảm bảo chín đều, không còn màu hồng, mua sản phẩm từ nguồn đáng tin cậy, đã được kiểm tra và chứng nhận an toàn.

Trúc Chi (t/h)

Bản tin 11/1: ĐH Quốc gia Hà Nội công bố 6 đợt thi đánh giá năng lực

Thứ 5, 11/01/2024 | 06:00
Đại học Quốc gia Hà Nội công bố 6 đợt thi đánh giá năng lực; Chưa đầy 24 giờ, 8 cuộc đời được hồi sinh nhờ ghép tạng...

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Bản tin 9/1: Không đào tạo từ xa các ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe và đào tạo giáo viên

Thứ 3, 09/01/2024 | 07:00
Không đào tạo từ xa các ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe và đào tạo giáo viên; Vừa xuống máy bay, người phụ nữ phải nhập viện khẩn, biết lý do ai cũng ngạc nhiên...

Bản tin 8/1: Hà Nội đề nghị ưu tiên dành quỹ đất xây dựng trường công lập

Thứ 2, 08/01/2024 | 06:00
Hà Nội đề nghị ưu tiên dành quỹ đất xây dựng trường công lập; Căng mình cứu 2 người thủng tim và sốc phản vệ sau tiêm vắc-xin; Xe tải đâm trực diện cửa hàng làm tóc.

Bản tin 5/1: Lịch nghỉ học kỳ 1 của học sinh cả nước

Thứ 6, 05/01/2024 | 06:00
Lịch nghỉ học kỳ 1 của học sinh cả nước; Chó béc giê dại cắn 2 người phụ nữ tại Đồng Nai...
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

An Giang: Phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ phòng chống cháy rừng

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:25
Tỉnh An Giang tăng cường kiểm tra, giám sát các khu vực trọng điểm cháy, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong giai đoạn cao điểm mùa khô.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Bình Thuận: Lễ hội thả diều rực rỡ sắc màu thu hút nhiều du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:10
Hàng trăm du khách trong và ngoài nước đã cùng với người dân tham gia lễ hội thả diều.

Bản tin 29/4: Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:10
Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5; Bé trai 8 tháng suýt tử vong do hóc cuống trái xoài...
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Dịp nghỉ lễ 30/4, có nơi nắng nóng đỉnh điểm lên đến 45 độ C?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:02
Dự báo trong 3 ngày 28/4, 29/4 và 30/4 sẽ diễn ra nắng nóng cực kỳ gay gắt trên phạm vi cả nước khi nhiệt độ trong lều khí tượng có thể ghi nhận mức 45 độ C.