Bạn tốt

Bạn tốt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Mấy hôm nay, thỉnh thoảng lại ghé Ziều Đỏ Kwán. Gác chân lên ghế kêu Đỗ Trung Quân mang ra tô bún, chỉ có 37 nghìn lại còn phải discount (chiết khấu) cho Osin 20%. Về nhà, đọc lại entry viết thời blog 360. Than ôi, đời oanh liệt của Quân nay còn đâu!

Chuyện này Osin đã định để bụng. Nhưng hôm rồi nhân viết mấy entry về vụ hai nhà báo bị bắt, bác Kwan sang chôm, lại còn bày đặt nhắn: “Mượn bài, trả girl” trên quick comment (trả lời nhanh). Girl tiếng Anh, tức là con gái. Bác Kwan mới đi Mỹ về chưa đầy một tuần, ngôn ngữ hãy còn nửa ta, nửa Xiêm. Nghĩ, thôi bác ấy thích public (loan báo), thì mình public!

Sáng kiến kiếm bồ cho Osin, bác Kwan có đã lâu. Nhân vụ chở một cô chân dài đi nghênh ngang ngoài đường bị bồ bắt gặp. Bác Kwan chối biến, nói: “Cô này hay lắm, anh tính làm mai cho Osin”. Về nhà, Kwan cũng tâm sự với vợ: “Mẹ thằng Thường ạ, Osin nó chỉ được cái chính chị còn chính em thì khờ khạo lắm. Tôi với mẹ nó phải có trách nhiệm”.

Kwan có trách nhiệm thật. Mỗi khi, Kwan dẫn chân dài đi ăn mà ngại tai tiếng, cũng kêu Osin theo. Kwan cũng nhiệt tình, dạy Osin rất chu đáo. Thế rồi, bên cạnh một đứa nhan sắc thì kém, không trồng ra Khế cũng chẳng có Phượng hồng, Kwan ăn nói duyên dáng, lúc gắp khúc cá nạc cho Hồng Hạnh, khi xới cơm cho Tuyết Mai. Thỉnh thoảng lại còn mắng Osin: “Học bài mãi mà không thuộc”.

Sự kiện - Bạn tốt

Có những buổi tối, nằm nhà coi ti vi mãi cũng chán, Osin bèn gọi Kwan. Bác ấy lập tức bảo: “Đang ngồi với một em hay lắm. Biết tính Kwan, ngồi với gái đẹp mà thiên hạ nó không đồn cho thì mất cả hứng nên thông tin, nhưng nói xong lại lo nên lập tức xuống giọng: “Cô này giỏi ngoại ngữ, có bằng master, nói chuyện có duyên, thích tôi lắm nhưng để tôi giới thiệu cho Osin”. Osin thật thà: “Thế tôi ra nhé?”. Kwan phản ứng liền: “Mình phải rút kinh nghiệm không được nóng vội, để tôi tìm hiểu cho kỹ đã. Nãy giờ ngồi tôi quảng cáo ông quá trời nè”.

Trời ơi nãy giờ ngồi với gái đẹp, Kwan chỉ quảng cáo về mình. Trong lòng vô cùng cảm kích, Osin quay trở lại với phim Hàn Quốc.

Chờ mãi, chờ mãi; một tuần rồi hai tuần, không thấy Kwan giới thiệu. Osin lại thật thà: “Bữa nào bác cho em gặp cô ấy?”. Kwan gãi đầu, nghe cái giọng biết là vô cùng ái ngại: “Chết mẹ, cổ lại mê tôi ông ạ”.

Chuyện này còn xảy ra dài dài, Mai (vợ Kwan) ơi, Tinh Khôi ơi, ánh Hồng ơi, Phong Lan, Thanh Diệu (những cô bồ của Kwan) ơi. Các bạn, các em, các cháu nếu có tình cờ gặp Kwan đang ngồi với một cô chân dài nào đấy thì đừng vội làm toáng lên. Bác ấy đang định làm mai cho Osin đấy!

Huy Bom

Blog Huy Bom luôn cho người đọc những giây phút lắng lòng bên những entry có hướng nhìn mới mẻ thăm thẳm những xúc cảm mà đôi khi mỗi người như thấy một góc riêng tâm hồn mình nơi đó.