Báo chí Anh “nói dối” chuyện Kate Middleton ra hè phố ngủ

Báo chí Anh “nói dối” chuyện Kate Middleton ra hè phố ngủ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Hoàng tử Williams, chồng công nương Kate Middleton từng tham gia ngủ hè phố trong chiến dịch từ thiện để ủng hộ những người vô gia cư nghèo khổ.

Giống như nhiều thành phố khác tại châu Âu, người vô gia cư ở thủ đô London, vương quốc Anh được coi là một vấn nạn. Nhưng thay vì hắt hủi những số phận bất hạnh này, công nương xứ Cambridge Kate Middleton lại bày tỏ sự ủng hộ hết lòng với các hoạt động từ thiện mà chồng, hoàng tử Williams theo đuổi. Tuy nhiên, theo phát ngôn viên của Kate, cô chưa bao giờ nhận lời tham gia ngủ ngoài hè phố cùng những người vô gia cư.

Thế giới - Báo chí Anh “nói dối” chuyện Kate Middleton ra hè phố ngủ

Công nương Middleton sẽ không tham gia ngủ ngoài hè phố làm từ thiện

Theo những bài báo được hàng loạt tờ báo tại xứ sương mù đăng tải, công nương Kate sẽ tham gia một chiến dịch của Đài truyền hình quốc gia và có thể sẽ ngủ trên đường phố. Trả lời tờ Mirror của Anh, lời nữ diễn viên kiêm nhà hoạt động xã hội Lisa Maxwell cho biết đây là một chiến dịch có quy mô lớn với tên gọi Sleep out với mục đích thắp sáng lên niềm hy vọng trong cảnh khốn cùng của những người vô gia cư ở London.

Trước đây, hoàng tử William, chồng của Kate từng là người bảo trợ cho quỹ từ thiện mang tên Centrepoint với mục đích giúp đỡ những người vô gia cư trẻ tuổi có một tương lai tươi sáng mà trước đây mẹ của anh là công nương Diana quá cố cũng từng là người bảo trợ. Bà Lisa hiện nay là một đại sứ của quỹ từ thiện này.

Bà cho biết, chính hoàng tử William đã giới thiệu vợ của mình với bà trong một bữa tiệc từ thiện của quỹ Centrepoint và hai người ngay lập tức đã tìm thấy những điểm tương đồng. Trong một lần tiếp xúc, bà Lisa đã từng đề cập với Kate chuyện cô nên tham gia vào chiến dịch Sleep Out và công nương xứ Cambridge đã gật đầu đồng ý. Công nương đã hỏi bà về việc bao giờ cô có thể bắt đầu tham gia vào chiến dịch và bà Lisa đã nói rằng ngay khi chiến dịch được khởi động trong dịp sắp tới.

Tuy nhiên, đáp lại những thông tin này, người phát ngôn của Hoàng tử William và công nương Kate cho biết: “Những bài báo nói về việc Kate sẽ tham gia ngủ ngoài đường phố vì người vô gia cư là không đúng sự thật. Trả lời tờ People của Mỹ, người này cho biết: “Hiện nay, công nương vẫn chưa có kế hoạch ngủ ngoài đường phố trong chiến dịch của quỹ Centrepoint. Cô ấy không có vai trò chính thức nào ở Centrepoint”.

Trước đây, vào dịp Giáng sinh năm 2009, Hoàng tử William và chủ tịch của quỹ từ thiện Centrepoint Seyi Obakin cũng từng tham gia vào một chiến dịch ngủ ngoài đường phố London trong một đêm mùa đông lạnh giá. Hoàng tử đã không ngại cái rét cắt da cắt thịt của một đêm mùa đông ở xứ sở sương mù và ngủ cạnh những người vô gia cư cạnh những chiếc xe chở rác gần cây cầu Blackfriars.

Williams khẳng định anh muốn thông qua hoạt động của mình để người dân London nói riêng và người Anh nói chung nhận thức rõ ràng hơn về tình trạng của những người vô gia cư. Đồng thời anh cũng muốn hiểu rõ hơn những khó khăn và cùng cực mà những người vô gia cư phải trải qua. Bản thân Kate luôn ủng hộ chồng. Tuy nhiên, cô không sẵn sàng lặp lại hành động ra ngủ ngoài hè phố như báo chí Anh đăng tải.

Quỹ từ thiện Centrepoint là một quỹ được lập ra để giúp đỡ những người vô gia cư ở London và vùng Đông Bắc nước Anh. Đây là một trong 6 quỹ mà công nương Diana tham gia bảo trợ khi bà còn sống. Năm ngoái, Công nương Kate cũng từng cùng với chồng là Hoàng tử William tham gia chương trình từ thiện nấu những bữa ăn giàu dinh dưỡng cho người nghèo.

Nhật Minh


Cùng chuyên mục

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Thống đốc Ngân hàng Nga hành động sau chỉ đạo “nóng” của ông Putin

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:10
Lãi suất ở Nga được duy trì ở mức cao để chống lại áp lực lạm phát gia tăng và chống đỡ đồng Rúp khỏi bị chao đảo trước các đòn trừng phạt của Mỹ và EU.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

So sánh tiềm lực sáng chế UAV của Nga, Ukraine trong xung đột

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:15
Nga đã nộp 342 bằng sáng chế máy bay không người lái (UAV) từ năm 2022 đến năm 2024, trong khi Ukraine chỉ nộp 4 bằng sáng chế trong cùng khoảng thời gian.

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.