Báo động nữ sinh viên 'đi khách', sống thác loạn

Báo động nữ sinh viên 'đi khách', sống thác loạn

Thứ 2, 05/08/2013 | 10:48
0
Liên tiếp trong những ngày tháng 7 vừa qua, dư luận xôn xao về việc cơ quan chức năng phát hiện các nữ sinh viên hoạt động bán dâm hoặc tham gia vào các “ổ” karaoke thác loạn.

Trên các trang báo hàng ngày cũng không ít thông tin sinh viên phạm tội, sinh viên bán dâm. Nếu như trước đây, chuyện sinh viên vi phạm pháp luật luôn làm dư luận giật mình vì đó là chuyện hiếm khi xảy ra thì bây giờ có vẻ như chuyện sinh viên đi khách, sinh viên làm gái gọi đã trở thành chuyện bình thường. Điều đó cho thấy đây đang là vấn đề xã hội đáng báo động.

Hiện tượng không còn cá biệt

Đầu tiên là sự việc tại một nhà hàng Karaoke trên địa bàn quận Bình Thạnh (TP.HCM). Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội TP.HCM phát hiện tại đây có 4 phòng đang có khách hát karaoke bên trong.

Tại mỗi phòng có từ 3-5 tiếp viên mặc bikini hở hang, khiêu dâm để tiếp khách, trong đó có một nữ sinh sinh viên của một trường Đại học tại TP HCM. Không lâu sau đó, công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) lại bắt quả tang 3 đối tượng bán dâm tại các nhà trọ là 3 nữ sinh viên đại học.

 Điều đọng lại sau mỗi vụ việc như vậy là một sự xót xa và câu hỏi đâu là lý do đẩy họ vào con đường đó?. Trong sự việc xảy ra tại nhà trọ Sao Biển xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, lời khai của các cô gái là sinh viên tham gia bán dâm đã phần nào lý giải cho thực tế buồn này.

Theo đó, mỗi lần bán dâm có giá 200 - 400 nghìn đồng. Tuy nhiên các cô đều phải chia cho chủ 50% số tiền đó. Trong số 3 gái bán dâm này thật thà nhất là Trần Thị T (SN 1992, HKTT tại Thạch Hà - Hà Tĩnh) hiện là sinh viên năm thứ 2.

T khai nhận, do đang vào dịp nghỉ hè nên vào Quảng Bình bán dâm nhằm có tiền chi tiêu cá nhân và nộp học phí. Lời thú nhận muộn màng của T tuy đau xót nhưng đã chứng minh một thực tế có không ít sinh viên vì đồng tiền đã nhắm mắt sa ngã vào con đường bán thân.

Còn nhớ trong đường dây gái gọi sinh viên của Nguyễn Thị Bích Phượng (SN 1969, Hoàng Mai - Hà Nội) bị Công an quận Đống Đa triệt phá hồi giữa năm 2012. Khi bị cơ quan công an lấy lời khai, các sinh viên đều ở trong trạng thái hết sức lo lắng vì sợ câu chuyện của mình sẽ đến tai gia đình và nhà trường nơi mình đang học. Cả 2 sinh viên kiêm gái mại dâm này đều thừa nhận, tuy có những hoàn cảnh khác nhau nhưng họ đến với đường dây bán dâm của Phượng đều là vì tiền.

Nguyễn Thị A (SN 1990) ở Phú Thọ là sinh viên năm thứ 2 một trường cao đẳng nghệ thuật tại Hà Nội. Là người có nhan sắc nhưng gia đình A thuộc diện nghèo túng, chỉ đủ tiền chu cấp cho A ăn học, tuy nhiên A lại sớm nhiễm phải thói ăn chơi đua đòi. A thích đến những nhà hàng, quán cà phê sang trọng để chứng tỏ đẳng cấp với bạn bè.

Trong một lần, A gặp má mì Phượng và nhanh chóng lọt vao “tầm mắt” của má mì này. Khi được Phượng gạ gẫm A đã “lóa mắt” trước sức hấp dẫn của đồng tiền và nhận lời trở thành nhân viên của má mì Phượng với tiền công 1 triệu đồng mỗi lần đi khách.

Còn Nguyễn Thị T (SN 1990) ở Yên Bái khi bị bắt đang là sinh viên của một trường Đại học nổi tiếng ở Hà Nội. Với dáng người cân đối, xinh xắn, giọng nói nhỏ nhẹ, T là nhân viên cưng của tú bà Phượng. Nhà T có 3 chị em gái, gia đình không đủ khả năng chu cấp cho T ăn học, T đã sớm sa ngã.

Theo tâm sự của cô, trước đây, T cũng có thời gian làm ăn chân chính, một buổi đi học, còn một buổi T làm thêm ở một quán hàng ăn trên đường Láng với mức lương 1,7 triệu đồng. Tuy nhiên, T vẫn nuôi ý định chuyển đi nơi khác vì làm ở đây vừa vất vả lại số tiền công quá ít không đủ để cô chi tiêu, ăn học. Một lần tình cờ má mì Phượng tới ăn ở quán này, thấy T xinh đẹp nên để mắt và xin số điện thoại.

Sau nhiều lần thuyết phục T đã gia nhập đường dây mại dâm của Phượng lúc nào không hay. Mỗi lần cần tiền để tiêu xài T vẫn nhắn tin cho Phượng với nội dung: “Em đang thiếu tiền, chị xem có ai giới thiệu cho em để em đóng tiền nhà”.

Pháp luật - Báo động nữ sinh viên 'đi khách', sống thác loạn

Không chỉ bán dâm, một số sinh viên còn trực tiếp cầm đầu những đường dây mua bán dâm là sinh viên. Đó là trường hợp của Hoàng Thị Hoan (SN 1990, quê Phú Thọ), sinh viên của một trường trung cấp trên địa bàn Hà Nội. Hoan bị bắt khi công an ập vào kiểm tra nhà nghỉ Thu Thảo trên phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) và bắt quả tang 3 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. Không chỉ là người đứng ra tổ chức đường dây mại dâm, Hoan còn vừa trực tiếp đứng ra bán dâm.

Mối lần có mối khách Hoan thường điện thoại cho gái mại dâm đến bán dâm với giá 2 triệu đồng mỗi lượt “tàu nhanh”. Nếu trót lọt, Hoan chi cho 2 cô gái bán dâm mỗi cô hơn 1 triệu đồng, còn lại là công xá môi giới và bán dâm của chính mình.

Vì đâu nên nỗi?

Tại sao các sinh viên, những người được coi là những “tri thức trẻ” lại có thể sa chân vào con đường tội lỗi và trở thành những gái bán dâm. Thực tế là có không ít đại gia có tiền và thích giải trí bằng của lạ, độc và sinh viên là một trong những đối tượng mà họ nhắm đến vì họ nghĩ sinh viên vừa có sắc lại vừa có chữ. Đây là một trong những lý để do hình thành nên những đường dây mại dâm sinh viên để cung cấp cho những đối tượng khách hàng kiểu này.

Trong khi đó, nhu cầu tiền bạc và lối sống buông thả ăn chơi đua đòi của một bộ phận sinh viên đang trở nên phổ biến nên họ đã không kiểm soát được chính mình.

Đứng về khía cạnh xã hội học, một trong những nguyên nhân khiến các em sa ngã vào hoạt động mại dâm là bởi lứa tuổi của các em bây giờ đã có hoạt động sinh hoạt tình dục sớm. Nhiều khi các em nhìn nhận chuyện chung đụng thân xác một cách bản năng chứ cũng chưa thật sự hiểu một cách đầy đủ những kiến thức về tình dục.

Không ít những gái mại dâm sinh viên ban đầu “bước vào nghề” với ý nghĩ chỉ làm một thời gian ngắn rồi rút ra, thậm chí chỉ một lần để kiếm một khoản tiền nhất định mà mình đang cần gấp. Tuy nhiên sau một thời gian, vì bị sức hút của đồng tiền nên dần dần các em đã chấp nhận và coi đó như là kế sinh nhai, đồng thời để thỏa mãn lối ăn chơi xa xỉ cho “xứng” với đẳng cấp của dân chơi mà không hề biết rằng mình đang ngày càng sa đà vào con đường tội lỗi.

Thực tế cũng có nhiều sinh viên vì theo bạn bè đã trót dại nhúng chân vào vũng bùn, muốn rút ra mà không được, bi kịch của cuộc đời gái gọi đã khiến họ nhận ra sự ê chề nhục nhã, nhưng lúc ân hận thì đã quá muộn. Quay đầu lại thì họ đã mất cơ hội học tiếp vì bỏ học quá nhiều, và không mấy người đủ can đảm để quay trở lại khi “vết chàm” nhơ bẩn của họ đã bị phát hiện. Và số phận của những “tri thức trẻ” này sẽ bước sang một con đường khác…

Song điều đáng nói là trong xã hội đang tồn tại những má mì với đường dây môi giới sinh viên làm gái bán dâm. Chính họ là kẻ đưa sinh viên vào con đường tối và cũng chính họ lại dùng những thủ đoạn khống chế để những cô gái gọi này khó thoát được đường dây của họ.

Theo một cán bộ của Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội - Sở LĐTB&XH Hà Nội, do là sinh viên nên cơ quan chức năng rất khó để kiểm soát những cô gái gọi “đặc biệt” này. Đối tượng gái mại dâm là sinh viên thường chỉ làm theo ca. Khi có khách sẽ đến một điểm nào đó và hết “ca” ai sẽ về nhà nấy, đặc biệt không tụ tập, ăn chơi nhảy múa như những gái bán dâm chuyên nghiệp. Và do có sự chỉ đạo điều hành chuyên nghiệp của các má mì nên các sinh viên gái gọi thường khó bị phát hiện.

"Đám dân chơi" thích gái là sinh viên để đảm bảo an toàn thì đám má mì lại càng thích môi giới gái bán dâm là sinh viên vừa dễ kiếm tiền lại vừa khó bị phát hiện, xử lý. Thậm chí, các má mì còn sẵn sàng ứng tiền để sinh viên tiêu trước, và rồi họ trở thành “nô lệ” của những đồng tiền đó.

Chính từ đây mà những bạn sinh viên trẻ nông nổi dễ bị lôi kéo hành nghề mại dâm. Và cứ như vậy, số sinh viên làm gái bán dâm ngày một tăng lên. Đã đến lúc cần sự vào cuộc của cả cộng đồng. Đặc biệt là sự quản lý của các nhà trường đối với các sinh viên và việc xử lý, triệt phá các đường dây môi giới mại dâm của lực lượng công an.

Theo An ninh Thủ đô

Sử dụng thuốc cấm, nữ sinh xinh đẹp đột tử

Thứ 4, 31/07/2013 | 07:19
Một nữ sinh tâm lý tài năng người Anh đã chết sau khi dùng phải loại thuốc bị cấm.

Thai 20 tuần tuổi, nữ sinh hồn nhiên: 'Cắt vụt đi cho xong'

Chủ nhật, 28/07/2013 | 09:23
Đến bỏ cái thai 20 tuần, nghe bác sĩ cảnh báo về những hậu quả của việc phá lớn, cô học trò lớp 9 hồn nhiên: “Thế thì cắt vụt nó đi cho xong”.

Sống cùng tôi nhưng bạn gái vẫn thường xuyên 'đi khách'

Thứ 3, 09/07/2013 | 08:43
Em đang trải qua những năm tháng tưởng chừng như hạnh phúc nhất sau những ngày tháng vướng vào một lối sống lầm lạc và giờ đây em muốn sống tốt hơn, muốn có một gia đình cho mình nhưng mọi việc thật trớ trêu. Mong chị hãy cho em một lời khuyên.

Sau 'tắm tiên' là... 'đi khách'

Thứ 5, 30/05/2013 | 08:42
Tuy không có chứng nhận hôn thú, nhưng Phạm Phú Dĩnh (1966, trú xã Điện An, Điện Bàn, Quảng Nam) và Nguyễn Thị Thơ (1969, trú thôn Bồng Lai, xã Điện Minh, Điện Bàn) sống với nhau như vợ chồng.

Những gã đàn ông rình vợ đi khách sạn

Thứ 6, 08/03/2013 | 15:21
Nghĩ đến chuyện “một nửa yêu thương” không còn chung thủy, nhiều người đàn ông không giữ được bình tĩnh. Họ bí mật theo dõi hành tung của vợ. Khi tận mắt thấy vợ đi vào khách sạn gặp người đàn ông khác, bi kịch đã xảy ra…

Gay và ký ức những buổi “đi khách” kinh hoàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Những ngày đầu “đi làm”, Q. chưa có nhiều khách nên thu nhập còn bấp bênh. Trừ tiền thuê nhà, tiền sinh hoạt, tiền mua sắm đồ dùng cá nhân, hầu như không có tiền dư dả để gửi về nhà phụ giúp mẹ như hồi làm ở quán bia.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch Tân Hoàng Minh: "Thâm tâm tôi không nghĩ chiếm đoạt tiền"

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:53
Tại phiên tòa, bị cáo Đỗ Anh Dũng khai rằng, thâm tâm không bao giờ nghĩ đến việc chiếm đoạt tiền, nhận thức lúc đó chỉ là một cách để huy động vốn.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: 4 cựu lãnh đạo SCB bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:09
Theo VKS, 4 bị cáo là cựu lãnh đạo Ngân hàng SCB giữ vai trò đồng phạm tích cực cho Trương Mỹ Lan, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn của Ngân hàng SCB.

Vụ Tân Hoàng Minh: Biết sai nhưng không lường hết hậu quả

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:36
Tại phần xét hỏi, nhiều bị cáo tại Tân Hoàng Minh biết hành vi tạo lập hồ sơ "khống" là sai nhưng không lường hết hậu quả, thiệt hại lớn như vậy.

Viện kiểm sát: Cần loại trừ Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:21
Theo đại diện VKS, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, phạm tội tinh vi, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Vừa gửi tiền hôm trước, hôm sau Chủ tịch bị bắt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:37
Nhiều bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh cho biết, họ đã giấu người nhà đầu tư vào Tân Hoàng Minh, có trường hợp chưa kịp lấy hợp đồng thì bố con ông Dũng bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.