Bạo hành man rợ người giúp việc, chủ nhà hầu tòa

Bạo hành man rợ người giúp việc, chủ nhà hầu tòa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
– Hành động bạo hành man rợ người giúp việc của bà chủ Trần Thị Tuyết Minh cuối cùng cũng bị trả giá bằng phiên hầu tòa vào sáng 16/5.

Bà chủ Trần Thị Tuyết Minh khiến dư luận bức xúc trong thời gian vừa qua bởi những hành động man rợ đối với người giúp việc như bắt bới ăn phân cháu ngoại, xối nước nóng vào vùng kín, bắt ăn 2 lạng ớt cay…

Với những hành động bạo hành nói trên, sáng 16-5, Tòa án nhân dân quận Ba Đình (Hà Nội) đã đưa vụ án ra xét xử.

Trong quá trình điều tra, bà Minh từng bị khởi tố về 2 hành vi: cố ý gây thương tích và hành hạ người khác. Tuy nhiên, do phía gia đình bị hại từ chối giám định thương tật, Tòa sẽ chỉ xét xử bị cáo Minh về hành vi hành hạ người khác.

Pháp luật - Bạo hành man rợ người giúp việc, chủ nhà hầu tòaBà Trần Thị Tuyết Minh tại phiên tòa

Bà Minh ra tòa với mái tóc bạc quá nửa, khác hẳn với khi mới bị bắt. Bà Minh từ chối thuê luật sư mà xin tự bào chữa. Đại diện gia đình có đứng ra thuê luật sư song trong buổi xét xử luật sư lại vắng mặt. Dù vậy, tòa vẫn tiếp tục sau khi bà Minh xác nhận không cần luật sư bào chữa cho mình. Khi chủ tọa yêu cầu bị cáo tường trình lại vụ việc cụ thể, bị cáo Minh đã lúng túng và rơi nước mắt. “Do bà Phương có nhiều khiếm khuyết nên bị cáo đã bức xúc có nhiều điều cần rút kinh nghiệm”, bị cáo Minh nói.

Bà Phạm Thị Phương (SN 1953, ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội) là nạn nhân trong vụ bạo hành bước vào tòa khi phiên tòa chuẩn bị bắt đầu xử. Bà Phương trông khỏe khoắn hơn với mái tóc cắt gọn, đi cùng với người nhà.

Theo đó, vào trung tuần tháng 9/2011, bà Phương được nhận vào làm giúp việc nhà cho bà Trần Thị Tuyết Minh với mức lương 1,5 triệu đồng/tháng.

Sau 2 tuần làm việc, cho rằng bà Phương lười biếng, chậm chạp, lười tắm, nghi vấn ăn vụng đồ lễ trên ban thờ, bà Minh thường xuyên dùng tay chân đấm đá, ghè đầu người giúp việc lớn tuổi này vào tường nhà.

Vào khoảng tháng 10/2011, bà Minh bắt quả tang bà Phương ăn vụng bánh trên bàn thờ, lấy tiền lẻ đi mua mì tôm nên đã bắt người giúp việc phải bới thùng rác tìm ăn phân cháu ngoại của bà Minh để… ăn.

Khoảng 2 tháng sau, bà Minh đã bắt bà Phương phải cởi hết quần áo, ép vào phòng tắm, bật nước nóng hết cỡ rồi xả vào người, trong đó có vùng kín.

Ngày 2/1/2012, lấy lý do bà Phương ăn vụng, bà Minh đã mua 200 gram ớt cay bắt ăn. Nuốt nước mắt nhai được khoảng 20 quả, bà Phương tìm cách giấu túi ớt và gầm giường thì bị bà Minh phát hiện và ép ăn bằng hết khiến miệng bị phồng rộp.

Đến chiều 3/1, thấy vết bỏng do bị xối nước nóng của bà Phương không thuyên giảm, bà Minh đã gọi “xe ôm” chở người giúp việc ra bến xe, đưa về quê ở huyện Ứng Hòa.

Sau những trận hành hạ của bà Minh, bà Phạm Thị Thương bị nhiều thương tích bầm tím ở vùng mắt, cổ, ngực, vai, lưỡi phồng rộp. Bàn tay trái bệnh nhân bỏng 1% độ 3, đùi trái bỏng 6% độ 3, mông - bụng bỏng từ 2-5% độ 3, bộ phận sinh dục và tầng sinh môn bỏng 1% độ 3.

Ngày 6/1/2012, bà Minh đã đến trình diện cơ quan công an và bị bắt giam vì hành động tàn ác của mình.

Tố Linh


Cùng chuyên mục

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.