Báo nước ngoài hết lời ca ngợi “những đôi chân vàng” của đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Philippines

Báo nước ngoài hết lời ca ngợi “những đôi chân vàng” của đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Philippines

Vũ Thu Hương
Thứ 6, 07/12/2018 | 08:22
1
Chiến thắng vang dội của đội tuyển Việt Nam trước đội Philippines trong giải AFF Cup 2018 diễn ra tối qua tại sân Mỹ Đình là chủ đề được truyền thông châu Á quan tâm. Rất nhiều lời ca ngợi dành cho đội tuyển Việt Nam đã được đăng tải.

Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình được truyền thông châu Á hết lời ca ngợi. Nhận định về 90 phút thi đấu trên sân Mỹ Đình, tờ Inquirer của Philippines cho hay phép màu đã không đến với thầy trò HLV Sven-Goran Eriksson khi họ tiếp tục thất bại với tỷ số 1-2 và rời giải.

Với nhan đề: "Không có thêm phép màu, Việt Nam loại The Azkals khỏi giải đấu", tác giả ngậm ngùi thừa nhận sức mạnh của “những đôi chân vàng” của đội tuyển Việt Nam.

Đã không có thêm một phép màu nào được lặp lại tại Hà Nội. Màn trình diễn quả cảm là không đủ để các cầu thủ Philippines có thể làm nên chuyện tối 6/12 trước hơn 40.000 khán giả trên sân Mỹ Đình trong AFF 2018, bài báo nhận định.

"Tám năm trước, chúng ta từng tạo ra địa chấn khi hạ đo ván đội chủ nhà 2-0 trên chính sân vận động này. Thế nhưng, các cầu thủ đã không thể tái hiện điều đó một lần nữa tại giải đấu năm nay, tại một trận đấu mà tính chất khác xa so với lần chạm trán trước, và phải cúi đầu rời giải trong thế tâm phục khẩu phục", bài báo nhận định.

Thể thao - Báo nước ngoài hết lời ca ngợi “những đôi chân vàng” của đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Philippines

Đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Philippines

Bên cạnh đó, cây bút này cũng không tiếc lời ngợi khen dành cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

"Một Philippines thiếu hụt trầm trọng về mặt lực lượng không thể làm nên chuyện trước một đội tuyển Việt Nam trẻ trung và giàu năng lượng. Một lần nữa, các cầu thủ trẻ của HLV Park Hang-seo lại cho thấy chất lượng của họ là tốt đến như nào ở những thời điểm quan trọng", tác giả ca ngợi.

Cũng hết lời ca ngợi đội tuyển Việt Nam, trang tin Fox Sports phiên bản Đông Nam Á giật dòng tít: "Việt Nam kết thúc mọi hy vọng làm nên điều kỳ diệu của Philippines".

"Pha solo ghi bàn đẹp mắt của Công Phượng đã chấm dứt mọi hy vọng của Philippines. Cú ra chân rút ngắn cách biệt của James Younghusband chỉ mang đến sự an ủi cho đoàn quân HLV Sven Goran Eriksson mà thôi", bài báo nhận định.

"Một bài học đỉnh cao khác về phòng thủ đến từ đội quân của HLV Park Hang-seo – những người đang dần trở thành một thế lực được công nhận", Fox Sports đánh giá.

Trong khi đó, trang chủ của LĐBĐ Đông Nam Á cũng dành những lời ca ngợi cho đoàn quân áo đỏ: "Không xuất hiện màn rượt đuổi kịch tính nào khi Việt Nam thẳng tiến chung kết ".

Họ một lần nữa phải bày tỏ sự thán phục về tài cầm quân của HLV Park Hang-seo: "Chiến lược gia người Hàn Quốc đã rất khôn ngoan khi yêu cầu học trò đá chắc trong 45 phút đầu, không để bị thủng lưới.

Xem thêm >> Bố Quang Hải tiết lộ dự cảm về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Philippines

Bố Quang Hải tiết lộ dự cảm về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Philippines

Thứ 6, 07/12/2018 | 07:00
Ông Nguyễn Quang Thuần (bố của cầu thủ Quang Hải) không giấu nổi cảm xúc trước pha ghi bàn của con trai cũng như chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối ngày 6/12.

100 chiến sĩ vất vả phân làn cho CĐV xuống đường ăn mừng Việt Nam vào chung kết AFF Cup

Thứ 5, 06/12/2018 | 23:36
Sau khi giành chiến Philippines 2-1 ở bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình tối 6/12, đội tuyển Việt Nam thắng 4-2 sau 2 lượt trận để vào chung kết AFF Cup 2018, hàng nghìn người dân ở TP.Cần Thơ đã xuống đường ăn mừng chiến thắng.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.

HLV Mano Polking đến Việt Nam, sẵn sàng dẫn dắt CAHN?

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:36
HLV Mano Polking bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Ninh Bình trong trận đấu ở giải Hạng Nhất, giữa tin đồn ông dẫn dắt CLB CAHN thay HLV Kiatisak.

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý