Báo Thái Lan dồn dập đăng tải về “cú sốc” sau khi đội tuyển bóng đá thua Việt Nam

Báo Thái Lan dồn dập đăng tải về “cú sốc” sau khi đội tuyển bóng đá thua Việt Nam

Thứ 5, 06/06/2019 | 09:14
0

Theo VTC, tờ Siam Sports, chạy những dòng tin đau đớn sau thất bại của thầy trò Sirisak trước đội tuyển Việt Nam: "Cú sốc cho cả đất nước! Việt Nam đánh bại Thái Lan ở King's Cup".

Trong bài viết có đoạn: "Thái Lan cũng có một trận đấu cố gắng, thậm chí chọc thủng lưới thủ môn đang bắt cho Muangthong Utd, Đặng Văn Lâm, nhưng bàn thắng không được công nhận.

Việt Nam chơi phòng ngự kín kẽ và thường tổ chức phản công khá tốt. Chúng ta để thua trong những phút cuối và người ghi bàn là tiền đạo vừa-trở-lại-sân-sau-chấn-thương - Nguyễn Anh Đức".

Tờ Goal phiên bản tiếng Thái có phần còn thất vọng hơn nhiều với bài viết: "Tan nát! Việt Nam lần đầu tiên đánh bại Thái Lan sau 11 năm".

Thể thao - Báo Thái Lan dồn dập đăng tải về “cú sốc” sau khi đội tuyển bóng đá thua Việt Nam

Chiến thắng xúc cảm của đội tuyển Việt Nam

Tờ Bangkok Post chỉ dùng từ "thất vọng" khi nói về màn trình diễn của các cầu thủ xứ sở Chùa vàng và cho rằng bóng đá Thái Lan sẽ phải cải cách để đòi nợ Việt Nam trong tương lai.

Còn tờ Post Today chỉ có bài viết ngắn gọn: "Thái Lan đã thua hôm nay. Đáng buồn thay, chúng ta lại thua 0-1 trước Việt Nam".

Tờ Sanook kêu than: "Đau buồn quá! Thái Lan lại nhận trái đắng từ Việt Nam". Trang tin nhận định tuyển Việt Nam đã có một trận đấu tốt và hợp lý hơn so với Thái Lan và xứng đáng có được chiến thắng.

Trong khi đó, theo Vnexpress, chiến lược gia đội tuyển Việt Nam tự hào về các học trò, nhưng không quá đề cao chiến thắng 1-0 trên sân của Thái Lan ở giải King's Cup 2019.

"King's Cup là một giải đấu uy tín, lâu đời. Vì vậy, đánh bại được chủ nhà ở giải đấu này là điều đáng tự hào. Thái Lan là đội bóng mạnh, và khi chuẩn bị cho trận đấu này, chúng tôi cũng như các cầu thủ đã rất căng thẳng. Nhưng họ đã thi đấu với quyết tâm cao, thậm chí ghi bàn thắng ở những giây cuối cùng. Với tư cách là HLV trưởng, tôi xin cảm ơn tất cả các cầu thủ vì sự nỗ lực tuyệt vời của họ", HLV Park Hang-seo chia sẻ sau trận đấu trên sân Chang (Buriram) tối 5/6.

Tuy nhiên, nhà cầm quân Hàn Quốc tỏ ra điềm tĩnh khi nói về chiến tích trước các đội tuyển xứ Chùa Vàng: "Tôi hiện tại kiêm nhiệm cả đội U23 lẫn đội tuyển quốc gia Việt Nam. Nhưng không phải vì đối thủ là Thái Lan mà chiến thắng này mang lại ý nghĩa nào đó đặc biệt hơn cho bóng đá Việt Nam. Trước bất cứ đối thủ nào hoặc trận đấu nào, chúng tôi cũng xác định sẽ nỗ lực hết sức và quyết tâm chiến thắng bằng cách phát huy tinh thần Việt Nam, thi đấu đoàn kết và tìm ra các phương pháp để tiến bộ", ông nói.

Về câu hỏi liên quan đến vị thế của bóng đá Việt Nam ở Đông Nam Á hiện nay, ông cho rằng: "Năm ngoái chúng tôi đã vô địch AFF Cup, giải đấu bao gồm các nước Đông Nam Á. Bởi vậy, từ giờ cho đến giải tiếp theo chúng tôi vẫn là nhà vô địch. Tất nhiên, để giữ được vị thế đó, các cầu thủ Việt Nam phải tiếp tục nỗ lực và nhận được sự hỗ trợ kịp thời của giới chuyên môn, người hâm mộ... Thái Lan vẫn là nền bóng đá mạnh. Tôi tin rằng trong tương lai hai đội sẽ tiếp tục cạnh tranh để cùng phát triển".

Tối 5/6 tại sân vận động Chang Arena, thầy trò HLV Park Hang-seo có bàn thắng duy nhất ở phút thứ 90+4 nhờ pha lập công của Anh Đức và vượt qua chủ nhà Thái Lan để giành quyền vào chơi trận chung kết King's Cup gặp Curacao.

Theo cách tính mới nhất công bố vào cuối năm 2018, chiến thắng này giúp nhà vô địch AFF Cup 2018 có thêm 4,5 điểm trên bảng xếp hạng FIFA, qua đó nâng tổng số điểm lên thành 1.232.

Đào Vũ (Tổng hợp)

Muôn hình vạn trạng cảm xúc sao Việt khi Việt Nam thắng Thái Lan ở King's Cup 2019

Thứ 5, 06/06/2019 | 07:49
Chiến thắng Thái Lan luôn là khát khao của ĐT Việt Nam và các cổ động viên nước nhà. Bởi vậy, dù chỉ là giải đấu giao hữu nhưng việc chiến thắng Thái Lan trong trận mở màn King's Cup đã để lại nhiều cảm xúc cho người dân Việt Nam, trong đó có các sao Việt.

Kết quả King's Cup 2019: Ghi bàn phút 94, tuyển Việt Nam thắng nghẹt thở Thái Lan

Thứ 4, 05/06/2019 | 22:07
Trận đấu King's Cup 2019, giữa tuyển Việt Nam với Thái Lan đã kết thúc với tỷ số 1-0, tuyển Việt Nam đã có bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng ở hiệp 2 nhờ công của "lão tướng" Anh Đức.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:07
Tờ KBS News của Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?