Barca có thực sự là lựa chọn châu Âu duy nhất của Messi nếu rời PSG?

Thứ 4, 26/04/2023 | 09:21
0
Với việc ngày càng có nhiều khả năng Lionel Messi sẽ rời Parc des Princes vào mùa hè này, các câu lạc bộ sẽ bắt đầu cạnh tranh để có được sự phục vụ của anh.
Giải khác - Barca có thực sự là lựa chọn châu Âu duy nhất của Messi nếu rời PSG?

Trong trận thứ tư liên tiếp, các cổ động viên Barcelona tại Camp Nou đã ngừng hát các bài hát của câu lạc bộ ở phút thứ 10 khi đội của họ gặp Atletico Madrid vào Chủ nhật. Thay vào đó, 90.000 CĐV trong màu áo Barca bắt đầu hô vang tên Lionel Messi, một điệp khúc kêu gọi cầu thủ người Argentina trở lại Catalunya.

Trong khi đó, các quan chức của câu lạc bộ đã không giấu giếm mong muốn chung của họ là đưa Messi trở lại Camp Nou, công khai thừa nhận trong vài tuần qua rằng họ đang đàm phán tích cực để đảm bảo một sự trở lại đầy xúc động cho một huyền thoại của câu lạc bộ.

Và với việc Paris Saint-Germain ngày càng có khả năng chia tay Messi, Blaugrana có thể chỉ thích những cơ hội của họ.

Rốt cuộc, nó có rất nhiều ý nghĩa. Cánh cửa tái ngộ Barcelona luôn rộng mở cho Messi, đặc biệt là khi anh chưa bao giờ thực sự muốn ra đi. Thêm vào đó là thực tế là Barca cần ai đó mang đến sự sáng tạo ở 1/3 cuối sân, và có một cuộc gặp gỡ giữa sự nhạy cảm chiến thuật và chủ nghĩa lãng mạn bóng đá ở đây.

Nhưng có những câu lạc bộ khác cũng không ngại có Messi trong biên chế của họ, mặc dù đó sẽ là một thỏa thuận phức tạp để đạt được. Messi có thể sẽ yêu cầu mức lương trong phạm vi thỏa thuận với PSG hiện tại của anh, với các nhà lãnh đạo Ligue 1 trả cho anh khoảng 37 triệu euro (33 triệu bảng / 41 triệu đô la) mỗi năm.

Messi cũng cần được lôi kéo bởi một dự án thể thao khả thi. Bóng đá Champions League là mức tối thiểu, và Messi có thể muốn ở trong một tình huống mà anh cũng có thể cạnh tranh cho một chức vô địch. Điều đó loại trừ hầu hết châu Âu, chỉ có một số câu lạc bộ có khả năng thực hiện thỏa thuận này.

Nhưng nếu không phải Barcelona, thì Messi sẽ chơi cho đội bóng nào? GOAL xem xét một số lựa chọn của cầu thủ người Argentina...

1. Manchester City

Giải khác - Barca có thực sự là lựa chọn châu Âu duy nhất của Messi nếu rời PSG? (Hình 2).

Nếu Barcelona là điểm đến hàng đầu của những người lãng mạn bóng đá, thì Manchester City được cho là đứng thứ hai.

Chính Pep Guardiola là người đã thực sự mở khóa sự vĩ đại của Messi bằng cách sử dụng anh trong vai trò số 9 ảo nổi tiếng, và cuộc hội ngộ với HLV của Man City sẽ là một viễn cảnh hấp dẫn.

Có một vài câu hỏi chiến thuật ở đây. Về cơ bản, nên đặt Messi ở vị trí nào trong một hệ thống hướng tới Erling Haaland? Guardiola đã mày mò không biết mệt mỏi trong mùa giải này và dường như cuối cùng đã ổn định được một đội hình phát huy tốt nhất khả năng của mình. Và mặc dù Ilkay Gundogan và Bernardo Silva dường như sẽ ra đi vào mùa hè này, nhưng Messi không phải là sự thay thế thích hợp cho cả hai.

Tuy nhiên, nếu có ai đó có thể ghép các mảnh lại với nhau, thì đó chính là ông thầy cũ của Messi. Và City, bất chấp các vấn đề tài chính, chắc chắn có thể ném một mức lương khổng lồ vào anh ta.

2. Manchester United

Giải khác - Barca có thực sự là lựa chọn châu Âu duy nhất của Messi nếu rời PSG? (Hình 3).

United không cần thêm bất kỳ tiền vệ tấn công hay tiền vệ cánh nào. Erik ten Hag đã có rất nhiều sự lựa chọn ở vị trí này, và Bruno Fernandes sẽ không sớm bị loại khỏi đội hình tiêu biểu – bất kể ai đến.

Nhưng United đã than thở về việc họ không ghi được nhiều bàn thắng trong mùa giải này, bất chấp sự trở lại ấn tượng của Marcus Rashford. Và trong khi Messi không còn là tay săn bàn như anh từng là, thì hơn 800 bàn thắng trong sự nghiệp cho thấy anh vẫn có thể ghi bàn sung mãn. United cũng có đủ khả năng phòng thủ từ hàng tiền vệ dưới dạng Casemiro để cầu thủ người Argentina di chuyển và kiến tạo.

MU dự kiến sẽ có đòn bẩy tài chính dưới một số hình thức. Mặc dù gia đình Glazer không bán nhanh như giả định trước đây, nhưng chắc chắn sẽ có tiền để đầu tư vào mùa hè này. Nhưng họ có thể chuyển sang một tiền đạo, có lẽ là Victor Osimhen hoặc Harry Kane, trước khi giải quyết các vị trí khác.

Điều này, phải thừa nhận, cực kỳ khó xảy ra.

3. Chelsea

Giải khác - Barca có thực sự là lựa chọn châu Âu duy nhất của Messi nếu rời PSG? (Hình 4).

Lần cuối cùng Chelsea cố gắng ký hợp đồng với một siêu sao, điều đó đã giúp đẩy một HLV rất giỏi ra khỏi cửa.

Nhưng Messi 36 tuổi là đề xuất khác so với một Cristiano Ronaldo bất động. Và có một lý do đằng sau khả năng này có thể xảy ra.

Chelsea chuẩn bị cho một đợt thanh lý lớn trong mùa hè. Mason Mount, Conor Gallagher, Christian Pulisic, Hakim Ziyech, N'Golo Kante và Pierre-Emerick Aubameyang đều không có khả năng ra sân ở Stamford Bridge vào năm tới. Thêm vào đó là việc Joao Felix có thể không thực hiện điều khoản mua đứt, và Chelsea thực sự có chỗ cho một cầu thủ sáng tạo khác.

Cũng sẽ có một số kết nối ở đây. Messi và Enzo Fernandez đã phát triển sự hiểu biết tuyệt vời cho đội tuyển quốc gia, trong khi Chelsea dự kiến sẽ thuê cựu huấn luyện viên PSG của Messi và đồng hương người Argentina Mauricio Pochettino. Mặc dù đã bị sa thải khỏi sân Parc des Princes với những xung đột không mấy hay ho, nhưng kể từ đó, ông đã tiết lộ rằng ông rất thích làm việc với nhà vô địch World Cup.

Chelsea, giống như United, cần một tiền đạo. Nhưng việc ký hợp đồng với Messi sẽ là một động thái điển hình của ông chủ mới Todd Boehly.

4. Bayern Munich

Giải khác - Barca có thực sự là lựa chọn châu Âu duy nhất của Messi nếu rời PSG? (Hình 5).

Bayern đang là một mớ hỗn độn dưới thời tân HLV Thomas Tuchel. Đội bóng xứ Bavaria đã gặp khó khăn cả về phong độ lẫn kết quả, bị loại khỏi Champions League và giờ chỉ đứng ở vị trí thứ hai tại Bundesliga.

Có rất nhiều lý do khiến họ thi đấu kém cỏi, nhưng việc thiếu chất lượng tấn công chắc chắn không giúp được gì. Mặc dù những vấn đề này không phải lúc nào cũng được giải quyết bởi các cá nhân, nhưng việc đưa Messi vào sơ đồ 3-4-3 của Tuchel chắc chắn có thể giúp ích.

Một hệ thống Tuchel về mặt lý thuyết cũng sẽ hạn chế trách nhiệm phòng thủ của Messi, với một hậu vệ cánh làm việc chăm chỉ phái sau anh để hỗ trợ. Thêm vào đó là việc Bayern thường xuyên phải đối mặt với những đội bóng thích ngồi dự bị, và Messi có vẻ là một sự lựa chọn chiến thuật thú vị.

Tất nhiên, có vấn đề tài chính. Bayern đã miễn cưỡng bỏ ra số tiền cần thiết cho một Haaland 21 tuổi vào mùa hè năm ngoái, và thật khó để tưởng tượng họ chi nhiều tiền hơn cho một Messi già nua.

5. Newcastle

Giải khác - Barca có thực sự là lựa chọn châu Âu duy nhất của Messi nếu rời PSG? (Hình 6).

Quả thực, thật khó để tưởng tượng Messi ở Tyneside. Nhưng chỉ có một số ít câu lạc bộ có đủ khả năng chi trả cho anh, và Newcastle là một trong số đó.

Đây không còn chỉ là một đề xuất tài chính. Sau khi nhận được khoản đầu tư lớn từ một tập đoàn do Ả Rập Xê Út đứng đầu, Newcastle được cho là sẽ phát triển qua Premier League trong một số năm. Bóng đá châu Âu được cho là sẽ còn vài mùa giải nữa đối với một đội không quá xa cuộc chiến trụ hạng.

Thay vào đó, dưới sự dẫn dắt của Eddie Howe, và với một số khoản đầu tư khôn ngoan, Những chú chim chích chòe có khả năng sẽ tham dự giải bóng đá Champions League vào năm tới. Và họ đã chi tiêu đủ vào thị trường để có thể ký hợp đồng với những tên tuổi lớn.

Trong khi Miguel Almiron đã có một khởi đầu mùa giải đáng chú ý, thì có một cầu thủ Nam Mỹ giỏi hơn ở bên cánh phải, và Newcastle có thể mua được anh ta.

Đăng Nguyên

Tag: Messi

Erling Haaland: Vượt Mbappe và mơ soán ngôi Lionel Messi

Thứ 3, 11/04/2023 | 10:23
Cầu thủ người Na Uy sẽ tiến gần hơn bao giờ hết đến ngai vàng của siêu sao người Argentina nếu như có thể giúp Man City giành chức vô địch Champions League.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.