Bắt 2 con nghiện chuyên cướp giật tài sản của nữ sinh

Bắt 2 con nghiện chuyên cướp giật tài sản của nữ sinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Đối tượng Ba là một tay ăn chơi lêu lổng lại nghiện ma túy “nặng”. Ba đã kết bạn thân với một “con nghiện” ma túy tổ chức thuê xe máy đi dạo phố “tìm mồi”, rồi ra tay cướp giật tài sản, đặc biệt là các em nữ sinh…

Ngày 28/10/2012, tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Huế vừa cho biết, đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với hai đối tượng là Nguyễn Bá (SN 1994), trú tại đường Tô Hiến Thành (TP Huế), không nghề nghiệp ổn định và Trần Đức Hoàng (SN 1997), tạm trú tại đường Ngô Thế Lân (TP Huế), hiện đang theo học lớp 10 của một trường ở TP Huế, để điều tra làm rõ hành “Vi cướp giật tài sản”.

Theo cơ quan điều tra: Trước đó, vào khoảng 12 giờ ngày 22/10, em Trần Thị Nguyệt N. (SN 1997) là học sinh, đang chở bạn bằng xe đạp điện để đi học trên đoạn đường Lê Duẩn, thuộc phường Phú Thuận (TP Huế).

Khi hai em đi đến địa điểm gần trước cửa Quảng Đức, bất ngờ bị hai thanh niên lạ mặt đi xe máy chạy tới rồi áp sát vào lề. Lúc đó, tên ngồi sau đã nhanh tay giật lấy túi xách mà em N. để trước giỏ xe và bỏ chạy rất nhanh.

Pháp luật - Bắt 2 con nghiện chuyên cướp giật tài sản của nữ sinh

Địa điểm quán nước ven đường nơi phát hiện 2 đối tượng trộm cắp.

Lúc này trong túi xách của em N. chỉ có 117.000 đồng, một máy tính casio, sách vở và đồ dùng học tập…Thế nhưng, sau đó không lâu, em N cùng bạn đi ngang qua trước cửa Nhà Đồ, đường Lê Duẫn đoạn giao nhau với đường Nguyễn Trãi thì phát hiện hai thanh niên này đang ngồi uống nước (trên vỉa hè ven đường ở đường Lê Duẩn, cạnh Công viên bờ sông Hương - PV). N. cùng bạn lập tức tới trụ sở Công an phường Phúc Nhuận (TP. Huế) gần đó trình báo vụ việc. Đồng thời, em N. cũng báo tin về cho gia đình để tổ chức vây bắt nóng hai năm thanh niên này, bàn giao cho cơ quan chức năng.

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng khai nhận tên là Trần Đức Hoàng và Nguyễn Bá. Đồng thời, Hoàng và Bá cũng thừa nhận hành vi vi phạm của mình đã gây ra vụ cướp giật tài sản của em N. trên đoạn đường trên.

Tiếp tục đấu tranh khai thác, tên Hoàng và Bá cũng đã khai nhận, ngoài vụ cướp giật nói trên, bọn chúng cũng gây ra thêm 5 vụ cướp giật tài sản trót lọt khác trên địa bàn TP Huế, chỉ trong vòng chưa đầy một tuần.

Theo cơ quan Công an được biết, phương thức thủ đoạn của hai đối tượng này thường tổ chức đi thuê xe máy của các tiệm cho thuê xe trên địa bàn TP Huế, sau đó điều khiển chạy xe lòng vòng trên các con phố vắng bóng người qua lại vào buổi trưa hoặc buổi chiều tối để “tìm mồi”?.

Sau khi phát hiện được “con mồi”, bọn chúng đã nhanh tay lợi dụng sơ hở của người đi đường đeo túi xách trên vai hoặc để ở giỏ xe mất cận thận (nhất là các em học sinh nữ đi học bằng xe đạp và xe đạp điện- PV), đó là thời cơ ra tay cướp giật tài sản của chúng.

Được biết, Nguyễn Bá là một tay lêu lổng. Bản thân đối tượng lại nghiện ma túy nên hắn đã cấu kết làm bạn thân với Trần Đức Hoàng, để tổ chức thuê xe máy và bầy ra mưu kế đi cướp giật tài sản, lấy tiền ăn chơi, mua thuốc.

Vụ việc hiện đang được cơ quan điều tra tiếp tục củng cố hồ sơ để làm rõ và xử lý trước pháp luật.

Hoàng Ngọc


Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.