Sputnik News dẫn nguồn tin từ tờ Vedomosti cho biết, Chủ tịch Motor Sich, ông Vyacheslav Boguslayev đã đến tham dự sự kiện triển lãm hàng không một cách không chính thức bất chấp căng thẳng chính trị và lệnh cấm xuất khẩu công nghệ cho Nga.
Trực thăng Ka-26 được vận chuyển đến triển lãm hàng không MAKS 2015.
Một công ty hàng không vũ trụ khác của Ukraine , Antonov đã không tham dự sự kiện dù giám đốc điều hành của hãng cũng có mặt tại MAKS 2015, theo Vedomosti.
Quân đội Nga dự kiến sẽ đưa 250 máy bay và trực thăng vào biên chế hoạt động trong năm 2015 bất chấp những hạn chế trong lĩnh vực nhập khẩu động cơ trực thăng.
Tư lệnh Không quân Nga Viktor Bondarev nói rằng, một số đơn hàng thậm chí còn được gửi đến Nga trước thời hạn hợp đồng.
"Chúng tôi sẽ tiếp nhận 250 máy bay và trực thăng trong năm nay. Không có nghi ngờ gì về việc chúng tôi cũng sẽ tiếp nhận các trang thiết bị vũ khí từ ngành công nghiệp", ông Bondarev trả lời hãng RIA Novosti.
Một nguồn tin từ Nga nói với tờ Vedomosti rằng, Mosocw sẽ ký hợp đồng trị giá 100 triệu USD để mua các động cơ trực thăng từ hãng Motor Sich, Ukraine trong năm 2016.
Hợp đồng trước đó trị giá 1 tỷ USD và kéo dài 3 năm sẽ kết thúc trong năm nay. Kế hoạch sản xuất số lượng lớn các động cơ TV3-117 phục vụ cho trực thăng Nga dự kiến sẽ được bắt đầu vào năm 2017.
Đăng Nguyễn