Bất ngờ với thông tin NSND Khải Hưng hỏng hẳn 1 mắt, bác sĩ nói không chữa được

Bất ngờ với thông tin NSND Khải Hưng hỏng hẳn 1 mắt, bác sĩ nói không chữa được

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 26/10/2019 | 06:53
0
Mới đây, đạo diễn, NSND Khải Hưng trở lại màn ảnh với phim bom tấn truyền hình Sinh tử, một phim chính luận. Trong buổi giới thiệu phim, ông đã chia sẻ về tình trạng sức khoẻ của mình khi bị hỏng một bên mắt.

Sau khi Những nhân viên gương mẫu kết thúc, bộ phim truyền hình mới mang tên Sinh tử về đề tài chống tham nhũng sẽ lên sóng VTV1. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của dòng phim chính luận được khán giả yêu thích, cũng là sự tái xuất của NSND Khải Hưng trong vai trò đạo diễn.

Sinh tử khắc họa cuộc chiến chống tham nhũng nóng bỏng tại một tỉnh lớn, những liên minh ma quỷ giữa người nắm quyền lực, người thực thi pháp luật, doanh nghiệp tạo nên lợi ích nhóm thao túng bộ máy chính quyền, can thiệp chính sách... 

Sự kiện - Bất ngờ với thông tin NSND Khải Hưng hỏng hẳn 1 mắt, bác sĩ nói không chữa được

Việt Anh vào vai Mai Hồng Vũ trong phim Sinh tử.

Nhân vật Mai Hồng Vũ trong phim được hé mở có nhiều điểm quen thuộc với tội phạm “khủng” ngoài đời thật. Đây là doanh nhân nhanh nhạy làm kinh tế, đầu tư nhiều dự án bất động sản khai khoáng mỏ cực kỳ phức tạp, có nhiều mối quan hệ với các quan chức, dân làm kinh doanh, ngân hàng.

Đây cũng là phim truyền hình đầu tiên của VFC đề cập vai trò kiểm sát, có sự cố vấn của chuyên gia hàng đầu ngành kiểm sát. Trong phim phản ánh thực tế về sự quyết liệt đấu tranh chống tham nhũng của Ủy ban kiểm tra, Viện kiểm sát, cơ quan công an và báo chí. 

Phim Sinh tử quy tụ dàn diễn viên như: NSND Hoàng Dũng, NSND Trọng Trinh, NSƯT Đỗ Kỷ, nghệ sĩ Thúy Hà, Bá Anh, dàn diễn viên quen thuộc như Mạnh Trường, Việt Anh, Chí Nhân, Doãn Quốc Đam, Thanh Hương, Trọng Hùng, Quỳnh Nga.

NSƯT, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc VFC nhắc lại khó khăn của các phim chính luận là “khó-khô-khổ”, Sinh tử không ngoại lệ. Nhà văn Phạm Ngọc Tiến mất 10 năm ấp ủ kịch bản phim, gạt bỏ sự cao ngạo của nhà văn để viết lại kịch bản lần 2 cho phù hợp khung giờ phát sóng mới.

Sự kiện - Bất ngờ với thông tin NSND Khải Hưng hỏng hẳn 1 mắt, bác sĩ nói không chữa được (Hình 2).

Bác sĩ nói một bên mắt của NSND Khải Hưng đã hỏng hẳn, không chữa được.

“Điều khác biệt của dòng chính luận với phim tâm lý, gia đình là đòi hỏi kịch bản, sự ngấm của đạo diễn và đặc biệt tài năng chuyển tải của diễn viên qua lời thoại, diễn xuất. Khi làm phim, đạo diễn -NSND Khải Hưng đã phải cố gắng rất nhiều vì sức khoẻ của ông không tốt. NSND Khải Hưng đã hơn 70 tuổi còn bị gút, tiểu đường, làm xong phim này, ông bị mù một bên mắt..." - Đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ thông tin gây bất ngờ với nhiều người.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, NSND Khải Hưng cho hay: "Khi bị chảy máu một bên mắt, tôi có đi khám bác sĩ và họ nói rằng, mắt đã xuống số 0, hoàn toàn không nhìn thấy gì cả. Tôi phát hiện ra mắt mình bị hỏng là do một thời gian đọc kịch bản nhiều, một lần tôi đi chụp ảnh, tôi lại cho rằng máy ảnh bị hỏng nên cảnh đen xì, nhưng tôi che mắt, đổi sang một bên mắt còn lại thì mới thấy tình trạng của mình là một bên không nhìn thấy.

Bác sĩ bảo tôi bị xuất huyết giác mạc, người ta đề nghị uống thuốc, sau một thời gian, bác sĩ hẹn đến khám nhưng tôi lại bận đi quay nên không đến được, lúc khám lại thì người ta bảo mắt bị sẹo giác mạc, đó là hiện tượng của mù loà, không chữa được".

Sự kiện - Bất ngờ với thông tin NSND Khải Hưng hỏng hẳn 1 mắt, bác sĩ nói không chữa được (Hình 3).

Dàn diễn viên tham gia phim Sinh tử.

Nói về đôi mắt hiện tại của mình, NSND Khải Hưng cho hay: "Hiện tại tôi vẫn lái xe, sinh hoạt bình thường. Thôi kệ, khi nào nặng hơn thì tính tiếp. Mắt bị như vậy trong quá trình làm kịch bản phim, nhưng tôi vẫn làm phim. Bác sĩ nói, nếu không cẩn thận sẽ lan sang mắt thứ 2. Đến tuổi này rồi, tình hình sức khoẻ như vậy, tôi cũng bình thản, không lo gì nhiều, mình cũng già rồi".

NSND Khải Hưng kể thêm quá trình làm phim của đoàn khiến đạo diễn Đỗ Thanh Hải xúc động và bày tỏ sự khâm phục. “Tôi lấy điện thoại đo nhiệt độ ngoài trời 50 độ, tôi phải ngồi quay 50 đúp mới xong ba dòng thoại của diễn viên để thấy thoại phim này khó thế nào. Bởi chưa ai được dự cuộc họp thường vụ bao giờ. Những lời không phải thường nhật, diễn viên gạo cội như anh Trọng Trinh, Hoàng Dũng rất khó nhập tâm”, NSND Khải Hưng nói.

Sự kiện - Bất ngờ với thông tin NSND Khải Hưng hỏng hẳn 1 mắt, bác sĩ nói không chữa được (Hình 4).

NSND Hoàng Dũng và Thuý Hà cùng vào vai trong phim chính luận này.

NSND Hoàng Dũng chia sẻ, Sinh tử có lẽ là bộ phim gây ám ảnh nhất trong sự nghiệp, khiến ông luôn phải kìm nén cảm xúc khi hóa thân vào nhân vật. NSND Trọng Trinh cho biết khó nhất chính là áp lực xử lý lời thoại dài, nhiều ẩn ý bên trong và đậm ngôn ngữ chính trị. Thậm chí có những cảnh ông phải quay đến 72 đúp mới đảm bảo yêu cầu của đạo diễn.

Diễn viên Việt Anh cũng phải thay đổi nhiều về cách diễn để nhân vật Hồng Vũ vừa có sự tinh quái, khôn ngoan, vừa lắm mưu, tàn bạo...

Bộ phim Sinh tử dự kiến 70 tập được phát sóng lúc 21h00 các ngày 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1, bắt đầu từ 4/11/2019.

Một số hình ảnh đẹp của diễn viên tại sự kiện ra mắt bộ phim:

Sự kiện - Bất ngờ với thông tin NSND Khải Hưng hỏng hẳn 1 mắt, bác sĩ nói không chữa được (Hình 5).

 Nhà văn Phạm Ngọc Tiến, biên kịch của hàng loạt phim chính luận đình đám trước đây dù đã nghỉ hưu nhưng vô cùng tâm huyết với Sinh tử. Dù phải viết lại kịch bản 34 tập ban đầu thành 70 tập phim nhưng Phạm Ngọc Tiến vẫn rất ưng ý. 

Sự kiện - Bất ngờ với thông tin NSND Khải Hưng hỏng hẳn 1 mắt, bác sĩ nói không chữa được (Hình 6).

NSND Hoàng Dũng vào vai Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa. Đây là bộ phim mới nhất của ông kể từ Về nhà đi con.

Sự kiện - Bất ngờ với thông tin NSND Khải Hưng hỏng hẳn 1 mắt, bác sĩ nói không chữa được (Hình 7).

Diễn viên Thuý Hà vào vai Phó bí thư Hiền, một nhân vật mà theo chị rất ghê gớm, đanh đá, khác hẳn các vai hiền lành chị từng đảm nhiệm trước đây. 

Sự kiện - Bất ngờ với thông tin NSND Khải Hưng hỏng hẳn 1 mắt, bác sĩ nói không chữa được (Hình 8).

Chí Nhân - Thanh Hương.

Sự kiện - Bất ngờ với thông tin NSND Khải Hưng hỏng hẳn 1 mắt, bác sĩ nói không chữa được (Hình 9).

Diễn viên Mạnh Trường.

Sự kiện - Bất ngờ với thông tin NSND Khải Hưng hỏng hẳn 1 mắt, bác sĩ nói không chữa được (Hình 10).

NSND Trọng Trinh vui vẻ tạo dáng cùng Thanh Hương.

Sự kiện - Bất ngờ với thông tin NSND Khải Hưng hỏng hẳn 1 mắt, bác sĩ nói không chữa được (Hình 11).

Trong phim Sinh tử, Thanh Hương vào vai một nhà báo.

Sự kiện - Bất ngờ với thông tin NSND Khải Hưng hỏng hẳn 1 mắt, bác sĩ nói không chữa được (Hình 12).

Mạnh Trường bảnh bao tại sự kiện.

Sự kiện - Bất ngờ với thông tin NSND Khải Hưng hỏng hẳn 1 mắt, bác sĩ nói không chữa được (Hình 13).

 Doãn Quốc Đam sau vai Cảnh trong Quỳnh búp bê và nhân vật tội phạm biến thái Fedora trong Mê cung sẽ lột xác hoàn toàn trên màn ảnh trong vai Thông, thủ trưởng cơ quan điều tra. 

Sự kiện - Bất ngờ với thông tin NSND Khải Hưng hỏng hẳn 1 mắt, bác sĩ nói không chữa được

 Việt Anh là tâm điểm chú ý tại buổi ra mắt phim với gương mặt sau phẫu thuật thẩm mỹ gây xôn xao gần đây. Trong Sinh tử, anh sẽ vào vai Mai Hùng Vũ, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Hùng Vũ. Nhân vật này gợi nhớ đến Vũ nhôm, nhân vật tốn giấy mực báo chí gần đây. 

Hoa hồng trên ngực trái tập 23: Bé Bống mất tích, Thái âm thầm bán nhà của bố mẹ vợ

Thứ 3, 22/10/2019 | 05:00
Ly hôn chưa được bao lâu, sóng gió lại bắt đầu ập đến với gia đình Khuê khi Thái âm thầm bán nhà mà không hề báo trước, cùng với đó là việc Bống bỗng dưng mất tích khiến bà Hồng vô cùng lo lắng.

NSND Khải Hưng: Mời tôi chấm game show, tôi sẽ không đi

Thứ 4, 14/08/2013 | 15:07
"Tôi biết lượng sức mình và cũng không thể tránh được những công việc ngoài xã hội. Tôi sẽ không bao giờ nhận lời những chương trình không phải phạm vi chuyên môn của tôi", NSND Khải Hưng chia sẻ
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.