Bát phở đắt nhất thế giới giá 120 triệu, có nguyên liệu

Bát phở đắt nhất thế giới giá 120 triệu, có nguyên liệu "bí ẩn" gì không mà đắt đến vậy?

Thứ 4, 27/09/2023 | 06:16
0
Bát phở đắt nhất thế giới có giá 4.968 USD (khoảng 120 triệu đồng). Bạn có thắc mắc ai sẽ ăn loại phở này? Vì sao nhà hàng lại bán đắt như vậy?

Vừa qua, một nhà hàng trong tòa nhà "chọc trời" ở Tp.HCM phục vụ món phở giá 4 triệu đồng với nguyên liệu đắt đỏ như vàng lá, bò wagyu, nấm trufle gây xôn xao. Tuy nhiên, khi so với bát phở đắt nhất thế giới thì nó rất khiêm tốn.

Được biết bát phở AnQi có giá tới 4.968 USD tương đương hơn 120 triệu đồng Việt Nam. Trước đây, thậm chí, bát phở này từng được bán đấu giá với giá 5.800 đô la trong cuộc đấu giá trực tiếp tại The Bash Benefactor Dinner.

Đời sống - Bát phở đắt nhất thế giới giá 120 triệu, có nguyên liệu 'bí ẩn' gì không mà đắt đến vậy?

Bát phở đắt nhất thế giới được làm từ những nguyên liệu đắt đỏ.

Bát phở có giá cao nhất thế giới được chế biến từ nguyên liệu gì?

- Thịt bò cao cấp nhất: Loại thịt bò Wagyu A5 là loại cao cấp nhất của Kobe ở Nhật Bản. Thịt bò này được đánh giá cao nhờ hương vị nổi tiếng, kết cấu và độ mềm độc đáo là sản phẩm của di truyền học kết hớp với chế độ ăn uống và môi trường nuôi dưỡng nổi tiếng của Wagyu. Bò Wagyu thuần chủng di truyền quý hiếm, trải qua hàng thập kỷ chăn nuôi chất lượng và kỹ càng đến từng chi tiết trong bảo mật và truy xuất nguồn gốc. Wagyu được phân loại dựa trên hai yếu tố chính là sản lượng thịt bao nhiêu và chất lượng mỡ cẩm thạch. Chỉ Wagyu A3 đến A5 được chứng nhận để bán tại Nhật Bản và hạng càng cao thì giá càng cao.

Đời sống - Bát phở đắt nhất thế giới giá 120 triệu, có nguyên liệu 'bí ẩn' gì không mà đắt đến vậy? (Hình 2).

Đầu bếp lựa chọn các nguyên liệu đắt đỏ và hiếm trên thế giới để chế biến món phở đắt nhất thế giới.

- Loại nấm đắt nhất nhì thế giới: Các đầu bếp cho thêm "topping" nấm cục Alba trắng -loại nấm cục được "thèm muốn" nhất trên thế giới. Nấm cục trắng là loại củ mọc dưới lòng đất khoảng 10 - 20 cm, nấm phát triển mạnh gần rễ cây gỗ cứng như sồi, cây phỉ và hạt dẻ. Trong khi tất cả các loại nấm cục đều được đánh giá cao, thì loại nấm cục trắng từ Alba (một loài cụ thể được gọi là tuber magnatum) được ưa chuộng nhất vì hương vị khó quên. Chúng có hình dạng sần sùi, thịt chắc và màu vàng nhạt. Nấm cục trắng có kích thước lớn, đường kính lớn tới 9 cm, số lượng hạn chế và chất lượng hương vị vô cùng tuyệt vời. Loại nấm cục này được trả giá cao nhất thế giới, nấm cục trắng nặng 900 gram đã được một đầu bếp từ Hồng Kông (Trung Quốc) mua với giá 100.000 euro.

- Tôm hùm xanh rất hiếm và đắt tiền: Tôm hùm xanh được coi là một loại tôm độc đáo. Loài tôm này có màu xanh đẹp mắt và cực kỳ hiếm.

- Giá đỗ và húng quế Thái: Nhũng loại rau này thường được trang trí trong tô phở được trồng riêng trong vườn tại Tiato.  

- Gan ngỗng: Nước dùng cho tô phở siêu đắt đỏ này là gan ngỗng cao cấp được luộc lên tạo ra loại nước dùng có hương vị đặc biệt.

- Hầm liên tục trong 48 tiếng: Món phở của AnQi không sử dụng loại nước phở truyền thống hoặc loại nước dùng từ bò Úc như bát phở "King"gần 4 triệu là xương ống, đuôi bò, nạm sườn và xương gà hầm liên tục trong 48 tiếng.

Nơi bán bát phở đắt nhất thế là AnQi quán ở Mỹ. Quán thường dành cho người sành ăn của House of AN. Triết lý ẩm thực của House of AN dựa trên nguyên tắc "Âm và Dương trong nấu ăn" của đầu bếp Helene An và tiếp cận đặc trưng dựa trên nền tảng của y học phương Đông, nơi thức ăn không chỉ ngon mà còn phải tốt cho sức khỏe của thực khách.

Được biết, triết lý kinh doanh của cửa hàng bán phở đắt nhất thế giới là tìm nguồn "lựa chọn tốt nhất" và "lựa chọn thay thế tốt" khi có thể. 

Cách nấu phở thơm ngon như ngoài hàng

- Nên ngâm xương để khử mùi, loại bỏ máu đỏ: Trộn chút rượu, muối và gừng đập dập, đeo găng tay cho xương bò vào thau lớn rồi chà xát trong vài phút. Tiếp đến, dùng nước ấm rửa sạch. Tiếp tục cho xương vào thau, đổ nước đầy thêm giấm, chanh cắt lát, muối loãng ngâm tối thiểu 2 tiếng. Nếu kỹ hơn thì nên ngâm 4 - 5 tiếng (cứ mỗi tiếng thay nước một lần) để khử mùi.

- Cho xương vào chần xương để loại bỏ tạp chất: Sau khi ngâm, cho xương vào nồi đổ ngập nước, thêm nhánh gừng đập dập, muối hạt, chút rượu và bật bếp đun sôi vài phút, tắt bếp ngâm thêm 2-3 phút thì đổ xương ra, rửa thật sạch.

- Phần thịt luộc (nạm) cũng nên ngâm, chần và rửa sạch cùng lúc này để cho vào luộc khi ninh xương.

- Cho xương vào ninh: Trong một nồi lớn sạch, đế dày, cho xương vào thêm 6-6,5 lít nước, 1 muỗng canh muối biển, 1 muỗng canh đường phèn vào bật bếp đun sôi. Phần thịt (nạm) cũng cho vào lúc này để luộc cùng.

- Lưu ý lúc sôi, hớt bỏ bọt, hạ nhỏ lửa và mở vung ninh tối thiểu trong 4 giờ, tốt nhất là 6-8 giờ hoặc để qua đêm thì các tinh túy từ xương sẽ tiết dần ra giúp cho nước dùng ngọt thơm tự nhiên.

Lưu ý: Trong quá trình ninh xương không được đậy vung, không khuấy hay đảo xương sẽ làm vẩn đục nước dùng. Đồng thời cũng không nêm nếm gia vị hay nước mắm vì dễ làm chua nước dùng.

- Sau 40-45 phút, nhẹ nhàng vớt phần thịt luộc ra, ngâm vào nước sôi để nguội kèm đá lạnh để thịt không bị khô, thâm mặt.

- Khi thịt nguội thấm khô, bọc khăn ẩm để vào hộp rồi cho vào tủ lạnh. Khi ăn, lấy ra thái miếng mỏng.

- Rang thơm các gia vị khô (hồi, quế, thảo quả, đinh hương, hạt mùi, tiêu sọ) cho vào túi đựng gia vị nấu phở. Gừng, hành khô, hành tây để vỏ đem nướng trong 15 - 20 phút cho tới khi cháy xém và bên trong trong lại là đạt. Sau đó, rửa sạch phần đen. Phần rễ mùi rửa sạch và cho vào cùng lúc này.

- Xương hầm xong thì lọc lấy nước dùng trong. Sau đó, mới nêm nếm gia vị (nước mắm, hạt nêm) theo khẩu vị gia đình. Nên múc ra một nồi nhỏ một ít nước để chần phần thịt tái (vì nếu nhúng liên tục vào nồi nước dùng sẽ dẫn tới vẩn đục nước).

- Phần thịt bò tái: Thái mỏng theo thớ ngang, dùng búa đập thịt dập sơ hoặc sống dao băm nhẹ thịt giúp giãn mô liên kết thịt, làm cho thịt mềm hơn. Sau đó, ướp chút gừng băm, hạt tiêu, nước mắm, bọc màng bọc thực phẩm cho vào ngăn mát tủ lạnh.

- Các loại rau sống rửa sạch, đầu gốc hành trắng chẻ ngâm nước. Hành lá, rau mùi, rau thơm thái nhỏ.

- Chanh thái miếng, ớt bỏ hạt thái khoanh.

- Phở chần qua nước sôi để loại bỏ mùi chua.

- Chan nước dùng với phỏ rồi thưởng thức.

Trúc Chi (t/h)

Loại quả mọc dại ví như "bậc thầy về sức khỏe", mang về tạo tác thành cây cảnh giá tầm cao mới

Thứ 3, 26/09/2023 | 15:36
Ngoài chống ung thư, các nghiên cứu còn phát hiện táo gai có tác dụng chữa bệnh rất lớn đối với bệnh mỡ máu.

Cô gái trẻ thu lãi hơn 300 triệu đồng/tháng nhờ món "ai cũng thích"

Thứ 2, 25/09/2023 | 09:36
Sau gần 2 năm khởi nghiệp với món gà ủ muối vàng óng ở Nghệ An, cô gái 9X nhanh chóng đưa thương hiệu của mình lan tỏa toàn quốc.

Loại cỏ là “kẻ thù” của nhà nông không ngờ tốt như nhân sâm, ngày nay đào về bán 350.000 đồng/kg

Thứ 6, 22/09/2023 | 15:26
Loại cỏ mọc tràn lan khắp bờ ruộng được ví như "nhân sâm nữ", có người đem về trồng thu hoạch 350.000/kg.

Cô gái trẻ thu lãi đến 800 triệu đồng/năm nhờ nuôi loài vật này

Thứ 4, 06/09/2023 | 15:30
Dùng 30 triệu đồng từ việc bán vàng cưới để nuôi con vật này, cô gái trẻ giờ thu lãi đến 800 triệu đồng mỗi năm.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Con chim màu trắng nặng 9 lạng được bán với giá 10 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:00
Một con chim màu trắng đã được bán với giá 10 tỷ đồng tại một cuộc đấu giá chim ưng ở Saudi Arabia.

Kỳ lạ hồ nước đẹp như “tiên cảnh” nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:00
Hồ Nyos là một hồ nước nằm trên miệng núi lửa tại Cameroon. Cảnh quan của hồ khá đẹp, tuy nhiên, dưới đáy hồ nước lại ẩn chứa bí mật khủng khiếp.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.