Bắt tổng giám đốc Công ty Tâm Mặt Trời

Bắt tổng giám đốc Công ty Tâm Mặt Trời

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Hoàng Vũ Tổng giám đốc Công ty Tâm Mặt Trời về hành vi lừa đảo.

Công ty Cổ phần Đầu tư Tâm Mặt Trời (gọi tắt là Công ty Tâm Mặt Trời),có trụ sở chính tại địa chỉ số 15B đường Sông Đà (phường 2, Tân Bình, TPHCM).

Tổng giám đốc Nguyễn Hoàng Vũ (31 tuổi, ngụ Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, tạm trú ở quận Phú Nhuận, TPHCM) bị bắt cùng với 5 người là thành viên Ban giám đốc của công ty đa cấp này.

Cùng thời điểm với việc bắt giữ, công an đã khám xét nơi làm việc, nơi ở của các đối tượng nói trên, thu giữ nhiều tài liệu, sổ sách có liên quan đến việc lừa đảo.

Pháp luật - Bắt tổng giám đốc Công ty Tâm Mặt TrờiCơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an bắt, khám xét nơi làm việc của Nguyễn Hoàng Vũ - Tổng giám đốc Công ty Tâm Mặt Trời. Ảnh: ANTĐ.

Bộ Công an xác định công ty bán hàng đa cấp lừa đảo Tâm Mặt Trời có chi nhánh trên 30 tỉnh, thành khắp nước và tính đến nay đã có khoảng 39.000 nạn nhân đã sập bẫy lừa của họ.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, Công ty Tâm Mặt Trời cũng áp dụng hình thức bán hàng đa cấp tương tự kiểu hoạt động của Mua Bán 24, Sinh Lợi...

Theo đó, Tâm Mặt Trời kêu gọi mọi người tham gia làm thành viên để sở hữu một gian hàng điện tử và được mua hàng hóa đa chủng loại với giá cực rẻ. Để được hưởng quyền lợi này và trở thành thành viên của mạng lưới thì mỗi người phải nộp 6 triệu đồng.

Ngoài ra, mỗi thành viên phải liên tục mở rộng hệ thống bằng cách lôi kéo thêm nhiều người khác tham gia. Khi giới thiệu thêm một người tham gia, họ sẽ được hưởng hoa hồng 1,5 triệu đồng.

Điều đáng nói là những thành viên tham gia chờ mỏi mòn vẫn không mua được hàng giá rẻ và việc mời gọi người khác tham gia cũng rất khó khăn. Biết là bị lừa nhiều nạn nhân đã có đơn lên cơ quan công an tố cáo Công ty Tâm Mặt Trời cũng như các chi nhánh của công ty này ở nhiều tỉnh, thành khác.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang mở rộng điều tra về hoạt động và các chi nhánh đặt ở các tỉnh, thành khác của Công ty Tâm Mặt Trời.

N.Linh


Cùng chuyên mục

Câu kết với nhau buôn ma tuý, hai người đàn ông trả giá đắt

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:52
Vì hám lợi, Tủa và Pó câu kết với nhau buôn bán số lượng ma tuý lớn. Khi cả hai chuẩn bị giao hàng cho khách thì bị công an bắt giữ.

Vụ hủy hoại rừng: Hoãn xét xử vì cựu PGĐ Cty Lâm Nghiệp Bình Thuận không đủ sức khoẻ

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:47
Sáng ngày 6/5, HĐXX xét thấy tại phiên tòa, vắng mặt người bào chữa cho bị cáo Cẩn và bị cáo Cẩn không đủ sức khoẻ tham gia phiên toà nên quyết định hoãn.

Bình Dương: Điều tra vụ 2 vợ chồng thương vong

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:38
Cơ quan chức năng xác định người vợ đã tử vong, người chồng hiện đang cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng.

Hệ thống siêu thị Đức Thành: Tràn lan hàng hoá không rõ nguồn gốc

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:01
Hàng hóa nhập khẩu không tem nhãn phụ tiếng Việt, hàng bày bán không rõ nguồn gốc xuất xứ,… Đó là những gì phóng viên ghi nhận được tại hệ thống siêu thị Đức Thành.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.
     
Nổi bật trong ngày

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.