Bầu Kiên: VPF sẵn sàng ra tòa

Bầu Kiên: VPF sẵn sàng ra tòa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Đó là khẳng định của bầu Kiên khi cuộc chiến bản quyền truyền hình các giải bóng đá quốc nội giữa VPF và AVG ngày một căng thẳng.

Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đang có những hành động ngoài tầm kiểm soát của VFF và bị Tập đoàn An Viên (AVG) – đơn vị nắm bản quyền truyền hình - đánh giá là “vi phạm nghiêm trọng luật pháp Việt Nam”. Tuy nhiên, phó chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên cho biết VPF cũng đã ở trong tư thế sẵn sàng đem luật pháp ra giải quyết tranh chấp gay gắt này.

Trước đó, VFF đã có công văn yêu cầu VPF tôn trọng hợp đồng về bản quyền truyền hình đã ký với AVG, VPF đã ngay lập tức trả lời là không chấp nhận bản hợp đồng trên, việc VFF tự ký thì phải... tự chịu.

Bóng đá Quốc tế - Bầu Kiên: VPF sẵn sàng ra tòa

Bầu Kiên: VPF sẵn sàng ra tòa

Trước những phản ứng gay gắt của VPF, VFF đã phải thừa nhận việc họ ký bản hợp đồng này là chưa đúng ở chỗ chưa xin ý kiến các CLB chuyên nghiệp.

Ông Nguyễn Đức Kiên cho biết, VPF không sợ ra tòa và nếu phải ra tòa để làm rõ ai đúng, ai sai thì đó cũng là điều tốt. Bầu Kiên cũng khẳng định VPF đang làm đúng chức trách, quyền hạn được giao: "Tôi đã xem rất kỹ điều 53 Luật TDTT trước khi tuyên bố VPF là chủ sở hữu của bản quyền truyền hình Super League và các giải đấu mà chúng tôi quản lý, điều hành. VFF đã ký một bản hợp đồng không hợp pháp nên trách nhiệm của họ đến đâu thì trong hợp đồng họ đã ký có quy định rõ ràng. VPF chỉ làm những việc mà chúng tôi cho là đúng".

Bên cạnh đó, bầu Kiên cũng cho rằng, tuy VPF là một tổ chức thành viên của VFF nhưng không có nghĩa là mọi chỉ thị và mệnh lệnh của VFF đều được VPF tuân thủ tuyệt đối nếu những chỉ thị đó không hợp pháp. Với VPF, pháp luật là tối thượng, VPF làm những việc được pháp luật cho phép nên không có gì phải sợ.

"Tôi cũng muốn nói thêm rằng hợp đồng mà VFF và AVG đã ký không vì lợi ích của bóng đá Việt Nam. Nếu đã nói đến chuyện bán bản quyền là nói đến kinh doanh nhưng hợp đồng đã ký không phải là kinh doanh", bầu Kiên khẳng định.

10 tỷ đồng/mùa bóng

Trong cuộc chiến bản quyền truyền hình có một không hai này, PV đã đặt câu hỏi với bầu Kiên về việc VFF ký hợp đồng với AVG vì điều gì, ông bầu Nguyễn Đức Kiên không ngần ngại cho biết: "Tôi có nói với một số lãnh đạo VFF rằng không nên ký nhưng cuối cùng họ vẫn làm. Bây giờ họ sẽ phải chịu trách nhiệm với những gì mà họ đặt bút ký. Còn với VPF, chúng tôi cũng chưa đề cập chuyện kinh doanh ở đây. Tôi nhắc lại là VPF hiện nay cho VTV và một số đài được phát sóng Super League miễn phí. Sau khi xác nhận được quyền sở hữu của mình với bản quyền truyền hình Super League, chúng tôi sẽ nói đến chuyện kinh doanh".

Ngoài ra, bầu Kiên cũng không ngại tiết lộ mức giá sàn mà VPF đưa ra cho bản quyền truyền hình V-League với VTV là 10 tỉ đồng/mùa. Đó là mức giá hợp ký nhất để đem lại lợi ích chung cho các CLB và bóng đá Việt Nam. Cụ thể giá là bao nhiêu, bầu Kiên hứa sẽ công bố sau nhưng mức giá sẽ cao hơn nhiều so với hợp đồng mà VFF đã bán cho AVG.

Ở một diễn biến khác, bầu Kiên đã không ngại ngần tuyên bố, chúng tôi (tức là VPF) coi AVG chỉ là đài địa phương. Phát biểu này của bầu Kiên chắc hẳn sẽ khiến các lãnh đạo AVG cảm thấy "nóng mặt", họ sẽ không nhân nhượng VPF và việc lôi nhau ra tòa có lẽ là điều khó tránh khỏi.

Cát Đằng


Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.