Bầu Trường chơi

Bầu Trường chơi "canh bạc tất tay"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Nếu cả Kesley lẫn Rogerio Nguyễn cập bến sân Ninh Bình như dự kiến, thì số tiền bầu Trường đổ vào thị trường chuyển nhượng sẽ lên đến vài chục tỷ đồng.

Giữa bối cảnh hàng loạt ông bầu dọa bỏ bóng đá và hàng loạt đội bóng trước nguy cơ giải thể vì kinh tế khủng hoảng, bầu Trường lại tính tạo nên những cú sốc lớn trên thị trường chuyển nhượng. Nếu bộ đôi ngôi sao Huỳnh Kesley Alves và Nguyễn Rogerio ngược ra Cố đô Hoa Lư trong những ngày tới, V.NB chắc chắn sẽ là đội chi nhiều tiền nhất cho mục tiêu tăng cường lực lượng mùa giải này và nó, đang được xem là một thông điệp đanh thép mà ông bầu này gửi tới phần còn lại: Ninh Bình mùa này phải có danh hiệu, kể cả là với giá rất đắt.

Bóng đá Quốc tế - Bầu Trường chơi 'canh bạc tất tay'

Kesley sắp về cố đô Hoa Lư

"Một mình một chợ"

Hậu trường làng bóng Việt Nam giai đoạn suy thoái này phần lớn là những chuyện buồn. Navibank Sài Gòn đã bị bầu Thọ bỏ rơi vì không kham nổi chi phí. Hai đội bóng của bầu Kiên chưa biết tương lai ra sao. Trong khi đó, SLNA vẫn chờ cuộc làm việc chính thức của Ngân hàng Bắc Á với UBND tỉnh. Bản thân The Vissai Ninh Bình (V.NB), trước khi bầu Trường bất ngờ thay đổi thái độ, cũng từng dính vào tin đồn có thể bị bán hoặc giải thể.

Bối cảnh chung ảm đạm ấy là nguyên nhân giải thích tại sao, thị trường cầu thủ lại trở nên trầm lắng đến thế. Giàu có như Sài Gòn Xuân Thành cũng đã phải chào thua Kesley, khi tiền đạo ngôi sao này hét giá 400.000 USD phí lót tay mỗi mùa. Becamex Bình Dương, dù rất tham vọng, cũng chẳng máu mê lấy Kesley về cả khi tiền đạo này chủ động hạ giá xuống còn 200.000 USD. Nhưng Kesley có lẽ cũng không cần phải lo lắng về khả năng thất nghiệp của mình, bởi gần như ngay lập tức, V.NB đã nhảy vào cuộc. Nguồn tin từ hậu trường đội bóng Cố đô Hoa Lư cho biết, trong ít ngày tới, Kesley sẽ có mặt để cùng lãnh đạo CLB V.NB đàm phán bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Bản hợp đồng cho phép Kesley nhận khoảng 170.000 USD/mùa (tương ứng là 540.000 USD/3 mùa) và mức lương tháng xấp xỉ 15.000 USD. Như vậy, để hoàn thành thương vụ Kesley, V.NB sẽ phải chi ra cả chục tỷ đồng.

Độ bạo chi của V.NB còn thể hiện qua một bản hợp đồng đình đám khác mà họ sắp hoàn tất, thông qua sự xác nhận của chính ông Trần Tiến Đại (GĐĐH Sài Gòn Xuân Thành). Theo đó, Nguyễn Rogerio, cầu thủ nhập tịch được đánh giá rất cao về chuyên môn sắp đến V.NB theo bản hợp đồng có thời hạn 2 mùa giải. Nhưng để hoàn tất mục tiêu này, Nguyễn Rogerio đã từ chối đề nghị gia hạn của phía SG.XT, đồng thời chấp nhận bồi thường một năm hợp đồng, tương ứng số tiền 400.000 USD còn lại cho bầu Thụy. Từ con số bồi thường khủng khiếp ấy, thì có thể mường tượng V.NB đã trả Nguyễn Rogerio bao nhiêu tiền. Dĩ nhiên, mức lương tháng của tiền vệ này được dự báo ít nhất cũng phải 12.000 USD.

Bóng đá Quốc tế - Bầu Trường chơi 'canh bạc tất tay' (Hình 2).

Bầu Trường "bật đèn xanh" cho V.N.B mua sắm

Bầu Trường muốn danh hiệu

7 năm trước, bầu Trường đã trả một khoản không hề nhỏ để mua lại Sơn Đồng Tâm Long An. Suốt khoảng thời gian sau đó, làng bóng đá Việt Nam đã được chứng kiến bầu Trường mỗi năm bỏ ra cả trăm tỷ đồng cho khát vọng đưa V.NB thực sự hóa rồng. Nhưng ngoại trừ chức vô địch giải hạng Nhất 3 năm trước, những gì bầu Trường thu lại chẳng hề tương xứng với đồng tiền bỏ ra. Vì bức xúc và chán nản, ông bầu này từng chấm dứt hợp tác với nhà môi giới Trần Tiến Đại, đồng thời cảnh báo các ông bầu khác không nên hợp tác với cựu giám đốc điều hành của mình.

Năm nay, sau khoảng thời gian dài tay trắng, bầu Trường thừa nhận ông đã cân nhắc khả năng rút lui khỏi bóng đá. Nhưng sau khoảng thời gian suy nghĩ kỹ càng, ông chẳng những không bỏ V.NB mà còn khẳng định trở lại và đầu tư mạnh mẽ hơn. Huỳnh Kesley, Nguyễn Rogerio sẽ cập bến Cố đô Hoa Lư theo những bản hợp đồng trị giá hàng chục tỷ và họ hứa hẹn không phải là những ngôi sao duy nhất. HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ được tăng cường thêm nhiều nhân tố chất lượng khác, như những gì bầu Trường hứa hẹn. Tất nhiên là đổi lại, ông chủ của V.NB yêu cầu Văn Sỹ phải đưa đội bóng đến với danh hiệu trong mùa giải 2013.

Giới chuyên môn đang nhìn nhận động thái đáng chú ý của V.NB trên thị trường chuyển nhượng với đánh giá cẩn trọng. Bầu Trường đang thực sự muốn cạnh tranh chức vô địch V-League 2013 bằng một canh bạc tất tay về tài chính sau 1-2 mùa im ắng. Việc đầu tư hàng chục tỷ vào thị trường cầu thủ giữa lúc cả làng bóng đá thắt lưng buộc bụng là tín hiệu rất rõ ràng minh chứng điều này. Nhưng ai đoán được, chuyện gì sẽ xảy ra nếu dàn sao mới đến V.NB gặp vấn đề và đội bóng không thi đấu tốt ở mùa giải bầu Trường đặt nhiều kỳ vọng nhất? Khi đó, điều tồi tệ có thể đến và nguy cơ bầu Trường bỏ bóng đá sẽ chẳng phải là giả thiết nói để cho vui.

Thanh lý hàng loạt ngôi sao

"Bật đèn xanh" cho HLV Văn Sỹ mua sắm ngôi sao, bầu Trường cũng đồng thời yêu cầu ban huấn luyện tiến hành thanh lọc lực lượng để loại bớt những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch. Trong động thái đầu tiên sau ngày tập trung, V.NB đã thanh lý Gustavo, Razak - bộ đôi ngoại binh trụ cột của đội mùa trước. Một cầu thủ trụ cột khác là Đặng Văn Thành cũng đã ra đi, sau khi hai bên không thỏa thuận được điều khoản gia hạn hợp đồng. Những ngày tới, cùng với các ngôi sao mới đến thử việc, đại bản doanh V.NB hứa hẹn sẽ rất tấp nập.

Bảo Duy


Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".