Bé trai 1 tháng tuổi bị bỏ rơi cùng bức tâm thư ‘cháu trót lỡ với bạn trai…’

Bé trai 1 tháng tuổi bị bỏ rơi cùng bức tâm thư ‘cháu trót lỡ với bạn trai…’

Thứ 3, 15/03/2016 | 16:33
0
Bé trai hơn 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cửa hàng tạp hóa cùng bức tâm thư của người mẹ đề cập đến việc “trót lỡ với bạn trai, không đủ điều kiện chăm sóc con”.

Theo thông tin tức mới nhận, sự việc diễn ra vào khoảng 6h sáng nay (15/3), tại ngõ 235, đường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Bé trai vừa được hơn 1 tháng tuổi (sinh ngày 3/2/2016) để lại cùng bức tâm thư của người mẹ.

Nội dung bức tâm thư có đoạn viết: “Do cháu trót có thai với bạn trai rồi bị người ta ruồng bỏ… Cháu biết cô là người tốt, vì thế cháu để con ở trước cửa nhà. Mong cô rủ lòng chăm sóc giúp, nếu không nuôi được thì mang ra chùa hoặc cho người nào hiếm muộn không có con để họ nuôi. Điều kiện hoàn cảnh của cháu không thể nuôi nấng được đứa con này…. Bé sinh ngày 3/2/2016.”

Xã hội - Bé trai 1 tháng tuổi bị bỏ rơi cùng bức tâm thư ‘cháu trót lỡ với bạn trai…’

Khu vực cửa hàng tạp hóa bé trai bị bỏ rơi cùng bức tâm thư.

Cháu bé cùng bức thư được phát hiện trước cửa hàng tạp hóa nhà bà Nguyễn Thị Đào (ngõ 235, Yên Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội). Cháu bé hiện tại được giao cho 1 người phụ nữ ở địa phương chăm sóc.

Theo lời kể của bà Đào, thời gian trên bà thấy tiếng gọi cửa của mọi người, khi mở cửa thì đã thấy bà con trong ngõ bế cháu bé trên tay. Cháu bé bị bỏ ở khung sắt, nơi kê bình nước để bán của cửa hàng tạp hóa nhà bà.

Theo người dân trong ngõ, khoảng hơn 6h, mọi người đi chợ và tập thể dục phát hiện ra cháu bé trong trạng thái được mặc đầy đủ quần áo, quấn kín bằng tã và vải mềm, bên cạnh có một hộp sữa, một vỉ thuốc vitamin A và một bức thư với nội dung đề cập như trên.

Người dân khu phố cho biết, thời điểm phát hiện cháu bé đang ngủ ngon lành. Tuy mới hơn 1 tháng tuổi, nhưng bé trai rất bụ bẫm, khỏe mạnh, da dẻ hồng hào.

Xã hội - Bé trai 1 tháng tuổi bị bỏ rơi cùng bức tâm thư ‘cháu trót lỡ với bạn trai…’ (Hình 2).

Cháu bé được người phụ nữ địa phương nuôi nấng.

Ngay lúc đó, có rất nhiều người đã ngỏ ý xin cháu bé về để làm con nuôi. Tuy vậy, người dân báo cáo sự việc cho Tổ trưởng tổ dân phố và cho UBND phường Yên Hòa

Cùng chuyên mục

Đề xuất 35 bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội

Thứ 6, 03/05/2024 | 08:05
Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội.

EU có thể đánh thuế xe điện Trung Quốc “trước kỳ nghỉ hè”?

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:00
Cuộc điều tra của EU gây ra phản ứng dữ dội từ Trung Quốc và làm dấy lên mối lo ngại về một cuộc chiến thương mại rộng lớn hơn.

Thụy Sĩ xác nhận mời các nước G7, G20, EU, BRICS tới hội nghị Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:07
Nga không được mời tới hội nghị hòa bình Ukraine dù “Thụy Sĩ luôn tỏ ra cởi mở trong việc đưa ra lời mời”, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cho biết.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Pháp tiếp tục đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua FDI ở châu Âu

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:15
Năm thứ 5 liên tiếp, Pháp đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua thu hút FDI ở “cựu lục địa” nhưng vị trí lãnh đạo châu Âu của Paris có thể bị thách thức.