Bệnh nhân ngộ độc rượu phải nhập viện tâm thần gia tăng sau Tết

Bệnh nhân ngộ độc rượu phải nhập viện tâm thần gia tăng sau Tết

Thứ 3, 19/02/2019 | 09:29
0
Sau khi ra Tết, tình trạng ngộ độc, rối loạn tâm thần do rượu bia đang ngày càng gia tăng. Chỉ trong vài ngày, bệnh viện Tâm thần Nghệ An đã tiếp nhận hàng chục ca cấp cứu.

Bệnh nhân ngộ độc rượu phải nhập viện tâm thần gia tăng trước rằm

Ngày 19/2, bác sĩ CK1 Nguyễn Thị Minh Châu, Trưởng khoa hồi sức tích cực chống độc, bệnh viện Tâm thần Nghệ An cho biết, trong quá trình 9 ngày nghỉ Tết số lượng bệnh nhân cũng vào rất đông, ngày nào cũng có bệnh nhân vào.

“Sau tết, số lượng bệnh nhân nhập viện rất nhiều. Có những ngày chúng tôi tiếp nhận gần 20 bệnh nhân. Hiện nay khoa đã quá tải, không có giường bệnh cho các bệnh nhân nằm nữa”, bác sĩ Châu nói.

Sức khỏe - Bệnh nhân ngộ độc rượu phải nhập viện tâm thần gia tăng sau Tết

Ông Bình đang được các bác sĩ tích cực theo dõi.

Một trong những bệnh nhân phải nhập viện do ngộ độc rượu là ông Nguyễn Văn Bình (SN 1975), trú xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Trước đó, do uống nhiều rượu trong dịp Tết cộng với tiền sử bệnh nghiện rượu lâu năm, ông Bình lên cơn co giật, người tím tái. Vì vậy, gia đình phải đưa ông đi cấp cứu tại bệnh viện tuyến huyện, rổi sau đó chuyển lên điều trị tại bệnh viên tâm thần của tỉnh.

“Đây là một trường hợp uống rượu quá ngưỡng dung nạp của cơ thể. Nghiêm trọng hơn có những người bị loạn thần do rượu, biểu hiện bằng các dấu hiệu rối loạn do cảm, ảo giác và hoang tưởng, người bệnh thường hay thay đổi tâm lí, hành vi, rối loạn nhận thức, ngôn ngữ…”, bác sĩ Châu cho hay.

Phần lớn, bệnh nhân nhập viện thường có biểu hiện tâm lí mất kiểm soát, bồn chồn, sợ hãi, hay nhìn thấy ma quỷ; nặng hơn, có những bệnh nhân mất trí nhớ.

Không chỉ có những người cao tuổi bị rối loạn tâm thần do sử dụng rượu quá mức, tình trạng này còn xảy ra đối với các thanh niên tuổi đời còn trẻ, do tập tục uống rượu sớm và thường xuyên của người dân vùng núi.

Sức khỏe - Bệnh nhân ngộ độc rượu phải nhập viện tâm thần gia tăng sau Tết (Hình 2).

Hàng chục trường hợp đang được điều trị tại bệnh viện tâm thần do rượu bia.

Theo bác sĩ Châu: “Năm nay có sự khác biệt so với mọi năm. Nếu như những năm trước, bệnh nhân nhập viện nhiều vào sau rằm tháng giêng. Còn năm nay, ngày đầu tiên sau kì nghỉ Tết, số lượng bệnh nhân tăng nhanh chóng”.

Chỉ tiêu của khoa Cấp cứu là 25 bệnh nhân, nhưng cho đến thời điểm hiện tại đã lên tới 58 bệnh nhân, chưa tính những trường hợp được bệnh viện giải quyết cho xuất viện.

Theo vị trưởng khoa khuyến cáo, rượu bia là thức uống không thể thiếu mỗi khi Tết đến, Xuân về. Do đó, mỗi người dân cần nâng cao ý thức trong văn hóa sử dụng rượu bia, nhất là trong dịp Tết để đảm bảo sức khỏe.

Minh Tú

Phó Chủ tịch HĐND nhập viện tâm thần do... ngộ độc rượu

Thứ 2, 18/02/2019 | 14:01
Uống rượu quá nhiều vào ngày Tết, Phó Chủ tịch hội đồng nhân xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An đã phải nhập viện cấp cứu.

“Sốc” với các trường hợp ngộ độc rượu trong những ngày Tết

Thứ 7, 09/02/2019 | 19:49
Trong những ngày Tết, ngày nào bệnh viện (BV) Bạch Mai cũng tiếp nhận 2-3 bệnh nhân ngộ độc rượu, trong đó có bệnh nhân nữ mới 19 tuổi.

Bác sĩ chống độc chỉ ra cách đơn giản để nhận biết ngộ độc rượu

Chủ nhật, 13/01/2019 | 11:00
Người bệnh không đứng được, không nói được, có đờm dãi, lạnh chân tay vã mồ hôi thì những người xung quanh nên gọi xe cấp cứu. Trong khi chờ gọi cấp cứu cần cho bệnh nhân nằm nghiêng để người bệnh không bị sặc đờm dãi vào phổi.
Cùng tác giả

Giải cứu 3 thiếu nữ bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 3, 14/05/2024 | 20:45
Đồng thời với việc giải cứu các nạn nhân, cơ quan công an đã bắt giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán người.

Xem xét xử lý nghiêm phó chủ tịch xã “hách dịch, cửa quyền”

Thứ 3, 14/05/2024 | 16:18
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn đã có hành vi, cử chỉ chưa đúng chuẩn mực và phát ngôn không tôn trọng người dân.

Khỉ vào nhà dân, tấn công một người bị thương ở Nghệ An

Thứ 3, 14/05/2024 | 15:19
Một con khỉ xuất hiện và đột nhập vào nhà tấn công khiến 1 người dân bị thương. Hiện, vẫn chưa bắt được con khỉ này.

Phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Nghệ An

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:45
Nghệ An có nhiều đặc thù về đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi nên công tác xóa đói, giảm nghèo được các cơ quan triển khai thực hiện đồng bộ.

Nghệ An: Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Minh Đức nợ hơn một nghìn tỷ đồng

Thứ 2, 13/05/2024 | 11:38
Cục Thuế tỉnh Nghệ An vừa có thông báo về công khai danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước. Theo đó Cổ phần Tập đoàn Thiên Minh Đức nợ hơn 1030 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Phẫu thuật khẩn cho người phụ nữ thủng ruột non do nuốt nhầm tăm tre

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:49
Nữ bệnh nhân 43 tuổi không biết bản thân nuốt nhầm tăm tre, tự mua thuốc uống không thuyên giảm, nhập viện cấp cứu được chỉ định phẫu thuật lấy dị vật khẩn cấp.

Tp.HCM: Xử lý nghiêm cơ sở đào tạo tiêm filler và botox trái phép

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:56
Thanh tra 2 Sở phối hợp kiểm tra, phát hiện một cơ sở đào tạo tiêm filler, botox trái phép trên địa bàn quận Tân Bình.

Nhiều người gặp tình trạng khô mắt do nằm điều hòa thường xuyên

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:46
Việc sinh hoạt, làm việc thường xuyên dưới điều hòa ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, đặc biệt là các bệnh lý về mắt.

Nguyên nhân trẻ biếng ăn, chậm lớn và giải pháp từ men vi sinh Subatona

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:00
Tình trạng con biếng ăn, chậm lớn đang là nỗi trăn trở của nhiều bậc phụ huynh có con nhỏ. Tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của trẻ sau này. Vậy nguyên nhân trẻ biếng ăn, chậm lớn là do đâu? Cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết sau đây nhé.

Bộ Y tế vào cuộc vụ hàng trăm người nghi ngộ độc thực phẩm ở Vĩnh Phúc

Thứ 4, 15/05/2024 | 08:51
Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Ngón tay đau chạm đâu cũng thấy đau

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:13
Có người vớ phải gã chồng không ra gì và từ đó không còn tin vào hôn nhân nữa. Như ngón tay đau chạm vào đâu trên cơ thể mình cũng thấy nhói đau. Chồng bạn tệ sao bạn bắt cả đời bạn tệ theo?

Thịt đông lạnh cứng như đá đừng đem đi nấu vội thêm thứ này đảm bảo mềm mại, tươi ngon trong 5 phút

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:30
Chỉ với 2 nguyên liệu rẻ bèo trong nhà bếp bạn có thể rã đông thịt rất nhanh và hoàn hảo. Hãy bỏ túi ngay mẹo hay dưới đây.

Khối u nặng 3kg “trú ẩn” trong bụng người phụ nữ 63 tuổi

Thứ 3, 14/05/2024 | 16:06
Đi khám phát hiện khối u từ một năm trước nhưng người phụ nữ 63 tuổi từ chối phẫu thuật mà về nhà tự ý uống thuốc "lạ" theo những lời mách bảo truyền miệng...

Đang đi trên bãi biển, ngư dân nhặt được thứ trị giá 30 tỷ đồng

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:25
Trong khi đi trên bãi biển, lão ngư dân vô tình vấp phải "tảng đá" kỳ dị và mang về nhà. Không ngờ đây là “báu vật của biển” trị giá đến 30 tỷ đồng.

Tp.HCM: Xử lý nghiêm cơ sở đào tạo tiêm filler và botox trái phép

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:56
Thanh tra 2 Sở phối hợp kiểm tra, phát hiện một cơ sở đào tạo tiêm filler, botox trái phép trên địa bàn quận Tân Bình.