Giám đốc bệnh viện K tiết lộ

Giám đốc bệnh viện K tiết lộ "tin vui" cho người ung thư phải xếp hàng xạ trị lúc nửa đêm

Thứ 2, 18/12/2017 | 20:31
0
Đại diện bệnh viện K cho hay, khoảng tháng 4/2018, bệnh viện sẽ cơ bản có đủ các máy móc hoạt động để phục vụ người bệnh, tránh tình trạng quá tải khiến người bệnh xếp hàng đợi xạ trị lúc nửa đêm.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, PGS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc bệnh viện K chia sẻ: “Thực tế, một ngày ở bệnh viện K, một máy phải xạ trị lên tới 150, thậm chí 200 bệnh nhân. Trong khi đó, WHO khuyến cáo mỗi máy xạ trị nên dừng lại ở 40 bệnh nhân/ngày”.

Xã hội - Giám đốc bệnh viện K tiết lộ 'tin vui' cho người ung thư phải xếp hàng xạ trị lúc nửa đêm

Hàng trăm bệnh nhân ung thư phải xếp hàng xạ trị lúc nửa đêm (Ảnh N.Huệ).

Theo PGS.TS Trần Văn Thuấn, mặc dù các máy làm việc liên tục đến 23 giờ/ngày, chỉ có một, hai tiếng máy được nghỉ để bảo dưỡng, bảo trì. Dù thế, nhưng bệnh viện K vẫn bảo đảm đúng quy trình để không làm ảnh hưởng tới người bệnh cũng như làm ảnh hưởng tới tâm tư, sức khỏe của cán bộ y tế.

Để tiếp tục giảm quá tải tại khu xạ trị Kỹ thuật cao, Giám đốc bệnh viện K cho hay, hiện bộ Y tế đang xem xét, phê duyệt đầu tư thêm máy xạ trị cho khu xạ trị kỹ thuật cao tại cơ sở 3 Tân Triều theo phương thức xã hội hóa. “Khoảng tháng 4/2018, chúng tôi sẽ cơ bản có đủ các máy móc hoạt động để phục vụ người bệnh, tránh tình trạng quá tải như hiện nay”, ông Thuấn khẳng định.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, thực trạng bệnh nhân xếp hàng dài để chờ xạ trị lúc nửa đêm đã không còn là chuyện mới lạ tại bệnh viện K (cơ sở Tân Triều, Hà Nội). Hàng ngày, tại khu xạ trị Kỹ thuật cao, bệnh viện K  cả trăm bệnh nhân phải xếp hàng dài để xạ trị. Tình trạng thiếu máy móc đã khiến các bệnh nhân phải chờ đợi suốt từ 10h đêm đến 2- 3h sáng.

Trong quá trình ghi nhận thực tế, PV được chị Hương (Xã Đàn, Hà Nội) có người nhà điều trị tại đây cho hay, chồng chị mắc ung thư phổi và đang xạ trị buổi thứ 5, ngày nào cũng phải xếp hàng chờ đợi.

“Chồng tôi xạ trị buổi thứ 5 rồi nhưng có vẻ cũng yếu hơn, ngày nào cũng phải chờ như thế này chẳng khác gì ác mộng, tình trạng bệnh sẽ nặng hơn nếu lúc nào cũng áp lực, căng thẳng vì phải chờ đợi lúc nửa đêm”.

Cũng theo lời kể của chị Hương, có bệnh nhân đã xạ đến mũi thứ 15 rồi, ngày nào họ cũng nhẫn nại ngồi chờ, có người mệt quá ngủ thiếp đi.

“Buổi đầu tiên, do quá tải cộng với máy bị hỏng, chồng tôi phải đợi mất 5 tiếng đồng hồ và rời khỏi bệnh viện vào lúc 12h đêm. Những bệnh nhân xạ trị lâu ngày bảo rằng, ai cũng phải quen với cảnh tượng này. Ban đầu nhiều người còn nôn nóng hỏi bác sĩ sắp đến lượt chưa nhưng từ buổi thứ 3 trở đi sẽ “biết thân biết phận” ngồi đợi”, vì có người còn phải chờ đến 2h sáng mới được xạ trị”, chị Hương chia sẻ.

Hương Lan- Nguyễn Huệ

Bệnh nhân xếp hàng dài lúc nửa đêm tại bệnh viện K, mệt mỏi chờ xạ trị

Thứ 2, 18/12/2017 | 06:39
Dù trời đã quá khuya nhưng dọc hành lang xung quanh khu xạ trị Kỹ thuật cao, bệnh viện K, cơ sở Tân Triều vẫn rất nhiều người ngồi chờ đến lượt xạ trị.

Đợi chờ 4-5 tiếng trong đêm để được xạ trị trong... 5 phút

Chủ nhật, 17/12/2017 | 20:08
Đã 60 tuổi nhưng vì mắc phải căn bệnh ung thư quái ác, ông Đ. phải chờ từ 5h chiều đến 9h45 tối vẫn chưa đến lượt xạ trị. Xạ trị chỉ mất 5 phút nhưng người thì đông, quá tải, máy móc nhiều khi còn bị hỏng nên chờ lâu lại càng thêm lâu.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!