Bệnh viện bị

Bệnh viện bị "bao vây" 7 giờ đồng hồ sau khi sản phụ tử vong

Bùi Thị Ngân
Thứ 4, 15/11/2017 | 23:03
0
Hơn 7 giờ đồng hồ, người nhà sản phụ Hồ Thị H. đã quây bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân yêu cầu giải thích cái chết của sản phụ này.

Theo phản ánh của ông Trần Hữu Cửu (62 tuổi), trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, bố chồng sản phụ Hồ Thị H. (SN 1982), vào sáng 15/11, chị H. có biểu hiện chuyển dạ nên được người nhà đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân để sinh. Đến 8h cùng ngày, chị H. được ê kíp y bác sỹ đưa vào phòng mổ. Tuy nhiên, trong quá trình này, được các bác sỹ cho biết chị H. bị băng huyết nên huy động người thân có cùng nhóm máu để cứu sản phụ và thai nhi.

Xã hội - Bệnh viện bị 'bao vây' 7 giờ đồng hồ sau khi sản phụ tử vong

Người nhà sản phụ quây bệnh viện sau khi sản phụ H. tử vong.

Ông Cửu cho hay, thời điểm đó ông lên thăm con dâu được các bác sỹ cho biết tình trạng của chị H. cực kỳ nguy hiểm phải cắt bỏ tử cung. Tiếp sau đó, các bác sỹ cho biết huyết áp của chị H. không bắt được. Tuy nhiên, đến khoảng 30 phút sau, bác sỹ thông báo cho gia đình là huyết áp chị H. đã lên, qua được cơn nguy kịch.

“Gia đình tôi chưa kịp thở phào thì đến khoảng 12h cùng ngày, các bác sỹ thông báo tình trạng sức khỏe con dâu tôi rất nguy kịch và điều xe tới chở H. ra bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cấp cứu. Khi gia đình tôi tới bệnh viện Sản - Nhi, các bác sỹ cấp cứu tại đây cho tôi biết con dâu đã tử vong trên đường đi rồi. Tại sao khi biết tình hình con dâu tôi rất nguy kịch, các bác sỹ bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân không chuyển viện sớm cho con tôi? Nếu chuyển sớm liệu con tôi có chết oan uổng như vậy không?”, ông Cửu đau đớn nói.

Xã hội - Bệnh viện bị 'bao vây' 7 giờ đồng hồ sau khi sản phụ tử vong (Hình 2).

Người nhà bao vây bệnh viện.

Liên quan sự việc, ông Hà Thanh Sơn, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân cho biết, sản phụ H. nhập viện trong tình trạng bình thường, không có tiền sử bệnh tim mạch, bác sỹ Hoàng Thị Hồng, Trưởng khoa sản là người đã trực tiếp mổ cho sản phụ. Tuy nhiên, sau khi mổ xong thì phát hiện sản phụ có hiện tượng rau cài răng lược tại chính vết mổ cũ, lúc này máu chảy rất nhiều nên ê kíp bác sỹ quyết định cắt tử cung của bệnh nhân, đồng thời kêu gọi cán bộ nhân viên của bệnh viện hiến máu để cứu bệnh nhân.

Theo ông Sơn, sau khi cấp cứu thấy bệnh nhân có chiều hướng tiến triển, huyết áp tăng lên nhưng sau đó tụt xuống trở lại. Nhận thấy tình trạng của bệnh nhân rất nguy kịch nên chúng tôi và người nhà quyết định chuyển bệnh nhân ra bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An. Sau đó, do bệnh nhân đã tử vong nên thi thể sản phụ lại được đưa trở về bệnh viện.

Xã hội - Bệnh viện bị 'bao vây' 7 giờ đồng hồ sau khi sản phụ tử vong (Hình 3).

Người nhà sản phụ bức xúc yêu cầu được giải thích nguyên nhân tử vong.

Ông Sơn cho biết, trước mắt, bệnh viện đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 30 triệu để lo mai táng vì hoàn cảnh của gia đình nạn nhân rất khó khăn, sau đó, 2 bên tiếp tục thoả thuận. Còn cháu bé, bệnh viện sẽ có trách nhiệm cùng người nhà chăm sóc.

“Về nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ, chúng tôi chưa thể kết luận được. Ngày mai (tức 16/11), tôi sẽ báo cáo sự việc lên sở Y tế, đồng thời phối hợp với các đơn vị để làm rõ nguyên nhân khiến sản phụ tử vong”, ông Sơn nói.

Theo tìm hiểu, trong biên bản thỏa thuận, đại diện bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân đã thống nhất hỗ trợ gia đình sản phụ 200 triệu đồng.

Nguyên nhân ban đầu vụ sản phụ tử vong sau mổ lấy thai ở Vĩnh Phúc

Thứ 3, 20/06/2017 | 09:26
Hội đồng chuyên môn của bệnh viện đã họp và sơ bộ kết luận: "Nguyên nhân tử vong của sản phụ là do ngừng tim đột ngột, nghĩ nhiều đến thuyên tắc mạch ối".

Sản phụ tử vong bất thường sau sinh mổ tại BV Hữu nghị Lạc Việt

Thứ 4, 14/06/2017 | 09:43
Khi có chỉ định mổ sinh, sản phụ không có bệnh lý gì, bé trai chào đời an toàn, chuẩn bị khâu thành bụng cho sản phụ thì xảy ra biến cố y khoa nghiêm trọng và sản phụ đã tử vong.

Hà Tĩnh: Thai nhi liên tiếp tử vong ở bệnh viện, sản phụ hoang mang

Thứ 7, 14/05/2016 | 09:08
Thai nhi liên tiếp tử vong bất thường tại Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ thời gian vừa qua đã gây ra tâm lý lo lắng, bất an cho nhiều sản phụ.
Cùng tác giả

Hà Tĩnh khẩn trương rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án cây xanh

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:43
UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo, yêu cầu các địa phương báo cáo dự án trồng cây xanh trên địa bàn giai đoạn 2019 – 2023 theo yêu cầu của Bộ Công an.

Độc lạ chú hươu sao đi bằng 2 chân ở Hà Tĩnh

Thứ 2, 18/03/2024 | 11:28
Một chú hươu sao ở Hà Tĩnh có thể đứng bằng 2 chân, chơi đùa với du khách khiến nhiều người ngạc nhiên, thích thú.

Hình thù kỳ lạ của đàn cá quý mắc lưới ngư dân Hà Tĩnh

Thứ 7, 16/03/2024 | 11:24
Một đàn cá hình thù kỳ lạ được xác định hơn 40 năm qua mới xuất hiện trên biển Hà Tĩnh.

Nguy cơ bệnh đạo ôn cháy lá gây ảnh hưởng đến lúa vụ xuân

Thứ 4, 13/03/2024 | 14:15
Nhiều diện tích lúa xuân tại Hà Tĩnh đã bị bệnh đạo ôn, chủ yếu rơi vào các giống lúa mẫn cảm.

Hà Tĩnh: Khởi tố, bắt đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 3, 12/03/2024 | 22:33
Trong 7 năm qua, Phan Đình Sang đã tạo lập, quản lý, sử dụng 5 tài khoản mạng xã hội Facebook để tham gia các hội, nhóm phản động, chống đối trên không gian mạng.