Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức 'Ngày chủ nhật chia sẻ yêu thương'

Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức 'Ngày chủ nhật chia sẻ yêu thương'

Chủ nhật, 12/03/2017 | 16:41
0
Ngày 12/3, phòng Công tác xã hội (CTXH) bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM phối hợp cùng trung tâm Công tác xã hội TP.HCM tổ chức chương trình “Ngày chủ nhật chia sẻ yêu thương".

Theo đó, các ca sĩ tình nguyện, các tình nguyện viên đến từ Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động tại bệnh viện như cắt tóc, gội đầu và bữa ăn thân mật dành cho người bệnh.

PGS.TS Nguyễn Văn Khôi, Phó Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, tính từ tháng 10/2008 đến nay, phòng CTXH bệnh viện Chợ Rẫy vận động được 41,5 tỷ đồng từ 2.229 nhà hảo tâm, giúp đỡ 16.176 lượt người bệnh. Tổng số tiền giúp đỡ người nghèo là 55,5 tỷ đồng, hỗ trợ 4.500 suất ăn miễn phí mỗi ngày, 126 lượt bệnh nhân được uống sữa đặc hiệu, 91 phương tiện được vận chuyển khi xuất viện, 7.774 phần quà cho bệnh nhân dịp Tết. Bệnh viện Chợ Rẫy là đơn vị đi đầu trong hoạt động CTXH và không nơi nào làm CTXH nhiều như bệnh viện Chợ Rẫy, làm CTXH người ta gắn liền với câu “lá lành đùm lá rách" nhưng ở Chợ Rẫy là “lá rách đùm lá rách hơn”.

Xã hội - Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức 'Ngày chủ nhật chia sẻ yêu thương'

Bệnh nhân được tình nguyện viên cắt tóc, gội đầu tại bệnh viện Chợ Rẫy ngày 12/3.

Nhiều hoàn cảnh khác nhau đã nhờ phòng CTXH của bệnh viện hỗ trợ mà vượt qua, lớn lên và trưởng thành, trở thành những con người có ích cho xã hội. Đó là trường hợp bệnh nhân Nguyễn Văn Đây và bé Nguyễn Khánh Ngọc (3 tuổi), quê Bến Tre, là hai cha con và đều bị bệnh tim. Mặc dù hoàn cảnh nghèo khổ nhưng anh Đây luôn cố gắng làm lụng vất vả để có tiền mổ tim.

Thế nhưng chi phí quá lớn, anh không đủ khả năng mổ. Trong chuyến đi khám sàng lọc, phòng Mổ tim tìm đến gia đình anh và nhờ chương trình CTXH, cả hai cha con đều mổ tim thành công. Ngày xuất viện, cả gia đình anh tìm đến phòng CTXH cảm ơn những mạnh thường quân và nói trong nước mắt: “Tôi nằm mơ cũng không nghĩ con mình được mổ tim chứ đừng nói hai cha con. Chúng tôi biết ơn phòng CTXH bệnh viện tạo điều kiện cho các mạnh thường quân giúp gia đình chúng tôi”.

Với phương châm “Làm những gì có lợi nhất cho bệnh nhân", phòng CTXH của bệnh viện không để bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đơn độc trong cuộc chiến chống lại bệnh tật. PGS.TS Nguyễn Văn Khôi, Phó Giám đốc bệnh viện khẳng định: “Bệnh viện không để bệnh nhân bán đi những gì trong gia đình để mưu sinh. Thậm chí nếu bệnh nhân không có tiền nhưng vẫn có thể cứu được, bệnh viện sẵn sàng nhờ sự trợ giúp từ các bác sĩ nước ngoài".

Lành Nguyễn 

Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.