Bệnh viện Nhi đồng 2 tổ chức Tết sớm cho trẻ suy thận giai đoạn cuối

Bệnh viện Nhi đồng 2 tổ chức Tết sớm cho trẻ suy thận giai đoạn cuối

Thứ 4, 28/12/2022 | 16:00
0
Nhiều bệnh nhi chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Nhi đồng 2 được tham gia các hoạt động do chính y, bác sĩ tại bệnh viện tổ chức, để giúp các em vơi đi nỗi đau.

Mong các em có sân chơi bổ ích

Có mặt tại đơn vị Thận nhân tạo, Bệnh viện Nhi đồng 2 (Tp.HCM) những ngày cuối tháng 12, PV Người Đưa Tin được tham dự một số hoạt động, chương trình văn nghệ đến các bé bệnh nhi. Hoạt động này diễn ra để chuẩn bị chào đón mùa xuân mới năm 2023.

Chia sẻ với PV, bác sĩ Hoàng Ngọc Quý, Trưởng đơn vị Thận nhân tạo, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, đây là hoạt động mà các y bác sĩ tự bỏ kinh phí tổ chức cho các em, mong muốn mang đến không khí thân thuộc như chính ngôi nhà của các cháu bé.

Điều này vừa giúp các em thêm an tâm can thiệp điều trị và cũng là sân chơi gắn kết nhau, giúp bệnh nhân có thêm niềm vui, lạc quan chiến đấu với bệnh tật.

Dân sinh - Bệnh viện Nhi đồng 2 tổ chức Tết sớm cho trẻ suy thận giai đoạn cuối

Các em thi biểu diễn thời trang sau một ca chạy Thận nhân tạo buổi sáng.

Hơn 1 năm qua, nhiều sân chơi cho trẻ chạy thận, bệnh nhi điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 nói chung được tạo ra, như: siêu cúp cờ cá ngựa, bé làm họa sĩ, các chương trình văn nghệ, báo tường...

Theo bác sĩ Quý, các bệnh nhi thạy thận tại bệnh viện có nhiều hoàn cảnh khác nhau. Gia đình các em đều ở xa, từ nhiều tỉnh thành khác đến, có những em rất khó khăn.

Dẫu chi phí chạy thận đều được bảo hiểm y tế thanh toán, nhưng có những gia đình, việc đi lại, ăn ở, sinh hoạt để giúp các em chạy thận định kỳ là rất khó khăn.

Đến với chương trình, ngoài nhận những phần quà dễ thương, mỗi bệnh nhi sẽ được các nhân viên y tế hỗ trợ phục trang, làm tóc và trang điểm để tham gia 2 cuộc thi. Đó là thi biểu diễn thời trang và văn nghệ, dưới sự chứng kiến của gia đình và các bạn.

Kết thúc các cuộc thi, mỗi bé sẽ được nhận giải thưởng cho người chiến thắng và bốc thăm để tiếp tục nhận được những phần quà khích lệ.

Những bệnh nhi cần được quan tâm

Chị Nguyễn Thị Soi, 32 tuổi, quê tỉnh Phú Yên có con chạy thận định kỳ tại Bệnh viện Nhi đồng 2 nghẹn ngào cho biết: "Gia đình rất sốc khi biết con trai đầu 11 tuổi bị suy thận giai đoạn cuối. Ban đầu, bé chỉ nôn ói, gia đình đưa đi các bệnh viện địa phương khám nhưng không phát hiện ra bệnh. Sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2, thăm khám, bác sĩ cho biết bé bị suy thận giai đoạn cuối".

Dân sinh - Bệnh viện Nhi đồng 2 tổ chức Tết sớm cho trẻ suy thận giai đoạn cuối (Hình 2).

Bác sĩ Hoàng Ngọc Quý, Trưởng đơn vị Thận Nhân Tạo cùng các em sau cuộc thi biểu diễn thời trang đón năm mới.

Do ở xa, lại còn có em bé 2 tuổi, nên vợ chồng chị phải phân công chăm sóc con.

"Tôi tự đưa con lớn lên Bệnh viện nhi đồng 2 Tp.HCM chạy thận định kỳ 3 lần/tuần cho con. Mọi chi phí ăn ở, sinh hoạt đều tự lo. Có lần đến kỳ chạy thận, gia đình vay mượn khắp nơi. Một điều may mắn là đến với bệnh viện, được các y bác sĩ tận tình chăm sóc, tổ chức cho con nhiều hoạt động vui vẻ, tôi rất biết ơn", chị Soi bày tỏ.

Chia sẻ với PV, một điều dưỡng tại đơn vị Thận Nhân tạo, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho hay, việc chăm lo đời sống cho các bé tại khoa được y bác sĩ, điều dưỡng tận tình hết sức.

Mọi người đều coi các bệnh nhi là người nhà, luôn tạo không khí vui tươi, ấm áp, nhất là những ngày lễ, Tết, để các em vơi đi nỗi đau bệnh tật.

Chứng kiến cảnh các em phải lọc máu liên tục nhiều giờ đồng hồ, có em đau đớn nhăn nhó, cha mẹ xót xa, y bác sĩ ai cũng đều thương cảm. Những hoạt động ngoại khóa tại bệnh viện sẽ làm dịu bớt nỗi đau cho các em, đồng thời cũng là những việc làm ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc. 

"Các em là những bệnh nhi thiệt thòi nhất của xã hội, đang tuổi học hành, vui chơi, nhưng phải mang trong mình căn bệnh suy thận mãn, một căn bệnh sẽ đeo đuổi các em suốt đời, khiến các em không thể được đến trường, vui vẻ cùng các bạn cùng trang lứa... Do đó, tôi cho rằng, quan tâm các em là việc cần thiết và đáng chia sẻ", bác sĩ Hoàng Ngọc Quý cho biết thêm.

Nguyễn Lành

Bệnh Viện Mắt Hồng Sơn được vinh danh Top 10 Dịch Vụ được người Việt tin dùng năm 2022

Thứ 2, 26/12/2022 | 16:05
Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng có thể nhận biết được các địa chỉ tin cậy, Viện Kinh tế - Văn hóa kết hợp Trung tâm Bảo vệ người tiêu dùng đã tổ chức chương trình: “Hàng Việt tốt được người Việt tin dùng năm 2022”. Trên cơ sở đó Ban Tổ chức đánh giá dịch vụ khám chữa bệnh và chăm sóc mắt của Bệnh viện Mắt Hồng Sơn đã có uy tín cao trên thị trường và đủ tiêu chí để đề cử vào Top 10 Dịch Vụ Uy Tín Chất Lượng được người Việt tin dùng năm 2022.

Bác sĩ có con riêng đi tìm hạnh phúc mới, thừa nhận thiếu lãng mạn

Thứ 3, 13/12/2022 | 12:43
Được ghép đôi cùng cô giáo mầm non cá tính, liệu ông bố một con có chinh phục được người đẹp?

Tết đến sớm với những bệnh nhân chạy thận nhân tạo

Thứ 5, 27/01/2022 | 19:00
Những ngày giáp Tết, nhiều bệnh nhân vẫn đang phải chạy thận duy trì sự sống. Nhiều suất quà sớm từ bệnh viện, các nhà hảo tâm khiến họ cảm thấy ấm lòng.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc-Nam chưa thể thông tuyến đến điểm giao Bãi Vọt

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:00
Cao tốc Bắc - Nam hiện chỉ mới thông tuyến Hà Nội đến Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), điểm giao với QL7. Riêng điểm Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh) dự kiến thông tuyến vào 2/9.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Bà Rịa - Vũng Tàu đón 66 nghìn lượt khách ngày đầu nghỉ lễ 30/4, 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:35
Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ, lượng du khách đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vui chơi, tắm biển chưa cao so với năm trước. Trong đó, riêng Tp. Vũng Tàu khoảng 34 nghìn lượt.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...