Bí ẩn bia đá lưu giữ tấm bản đồ dẫn đường vào kho báu cổ

Bí ẩn bia đá lưu giữ tấm bản đồ dẫn đường vào kho báu cổ

Thứ 2, 29/06/2015 | 07:25
0
Nhiều người cho rằng, những ký tự kỳ lạ được khắc trên bia đá chính là tấm bản đồ dẫn đường vào kho báu cổ mà người xưa chôn giấu hàng trăm năm trong lòng đất...

Thời gian đầu phát hiện tấm bia cổ, nhiều người dân trong khi phát rẫy ở khu vực này đào được nhiều cổ vật có giá trị. Thông tin nhanh chóng lan truyền, "đầu nậu" khắp nơi kéo đến mang theo máy móc đào bới kiếm kho báu . Dòng người đổ về ngày một đông, đất đá bị xới tung, tình hình an ninh trở nên phức tạp khiến người dân hoang mang.

Dòng người đổ xô tìm kho báu cổ

Những ngày qua, dư luận người dân trên địa bàn Tây Nguyên không ngừng bàn tán, truyền tai nhau về một kho báu đồ cổ của người xưa đang được chôn giấu tại thôn Tư Lương, xã Tân An (huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai). Nhiều người cho rằng, những ký tự lạ trên bia đá cổ chính là chìa khóa mở cửa kho báu bí ẩn được chôn giấu hàng trăm năm.

Vì vậy, thời gian vừa qua từng đoàn người từ khắp nơi lũ lượt kéo về ghi chép, phân tích, giải mã các ký tự, hòng độc chiếm kho báu cho riêng mình. Để đạt được mục đích, nhiều "đầu nậu" kéo về đem theo máy móc, thiết bị đào bới quanh khu vực truy tìm kho báu. Sự việc diễn ra khiến người dân sinh sống nơi đây cảm thấy bất an, hoang mang về thực hư tin đồn có kho báu.

Xã hội - Bí ẩn bia đá lưu giữ tấm bản đồ dẫn đường vào kho báu cổ

Bia đá lưu giữu bản đồ kho báu theo lời đồn.

Từ TP.HCM vượt quãng đường hơn 500km, chúng tôi tìm đến UBND xã Tân An để tìm hiểu thông tin về kho báu bí ẩn đang được loan truyền. Trao đổi với PV, ông Hồ Tấn Danh, Phó Trưởng Công an xã Tân An cho biết tin tức, bia đá có khắc những ký tự kỳ lạ tại địa bàn thôn Tư Lương là có thật. Khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng công an xã trực tiếp xuống hiện trường xem xét nắm tình hình. Tuy nhiên, tấm bia đó có phải là bản đồ kho báu như lời đồn hay không thì cơ quan chính quyền chưa thể khẳng định.

Khi PV ngỏ ý muốn được tận mắt chiêm ngưỡng bia đá cổ , ông Danh hướng dẫn chúng tôi tìm gặp anh Trung (công an viên thôn Tư Lương

Cùng chuyên mục

Cải cách tiền lương: Có thể sống bằng lương, bù trượt giá?

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:00
Bộ Nội vụ cho biết khi cải cách tiền lương sẽ đảm bảo cán bộ, công chức có mức lương thấp nhất không dưới 5 triệu đồng để họ có thể sống được bằng lương.

“Cú bắt tay ngầm” gây thiệt hại lớn của cán bộ quản lý Nhà nước với DN tư nhân

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:09
Nhiều vụ án tham nhũng, chức vụ có sự cấu kết chặt chẽ, tinh vi giữa cán bộ Nhà nước với các công ty, doanh nghiệp tư nhân.

Cần chuẩn bị hồ sơ gì để làm thẻ Căn cước từ 01/7/2024?

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:52
Thẻ Căn cước là giấy tờ mới của công dân theo Luật Căn cước sẽ có hiệu lực từ 01/7/2024. Vậy người dân cần chuẩn bị hồ sơ gì để làm thẻ Căn cước?

Xem xét nhiều nội dung quan trọng tại phiên họp thứ 33 của UBTVQH

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:30
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là một trong những nội dung Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến tại phiên họp thứ 33.

Báo Mỹ thừa nhận điểm vượt trội của cường kích Nga Su-25

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:07
Tạp chí National Interest danh tiếng của Mỹ chỉ ra rằng cường kích Sukhoi Su-25 của Nga nhẹ hơn và nhanh nhẹn hơn cường kích “Lợn lòi” A-10 Thunderbolt II của Mỹ.