Bị chê hát dở, truy sát bạn đến chết

Bị chê hát dở, truy sát bạn đến chết

Thứ 7, 23/11/2013 | 09:51
0
Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ, không biết kiềm chế bản thân mình, Minh không chỉ tước đi mạng sống của bạn mình, hắn còn gián tiếp tước đi tương lai của các con nạn nhân. Khiến mọi người không khỏi xót xa cho tương lai mù mịt của những đứa trẻ không có mẹ nay lại chịu cảnh mồ côi cha.

Truy sát "nhạc công" vì bị chê hát dở

Chiều ngày 19/11 cơ quan cảnh sát điều tra công an TP. Đà Nẵng cho biết, ngày 18/11 phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội phối hợp với công an phường Nại Hiên Đông thực hiện lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng Nguyễn Văn Minh (SN 1994, ngụ chung cư A Vịnh Mân Quang, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), Hứa Văn Hà (SN 1991, ngụ tổ 39, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), Đặng Văn Anh (SN 1996, ngụ tổ 116, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), Hứa Hoàng Văn Hiếu (SN 1996, ngụ tổ 78 phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà)  để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Pháp luật - Bị chê hát dở, truy sát bạn đến chết

Đối tượng Nguyễn Văn Minh

Theo cơ quan điều tra, tối ngày 17/11, sau nhiều ngày không gặp mặt nên Lê Văn Tú (SN 1993, ngụ tổ 7, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) Nguyễn Chính Phương (SN 1986, ngụ tổ 18, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) và Nguyễn Văn Yên (SN 1997, ngụ tổ 7, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) ra quán nhậu vỉa hè C. nằm ngay ngã ba đường Nại Nghĩa 1, Nại Nghĩa 2 gọi là "mừng gặp mặt" anh em. Sau vài ba ly bia, thấy thiếu thiếu nên cả ba gọi cho Lê Văn S. ( SN 1987, ngụ tổ 12, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) ra làm vài ly cho vui cùng với lời nhắn "nhớ mang theo đàn". Vốn là một thanh niên sẵn "máu văn nghệ" nên khi được bạn nhậu nhắc nhớ mang theo đàn, S. không quên mang theo "báu vật" của mình. Khi cuộc nhậu đang đến cao trào, cả bốn người đều say sưa thả hồn mình theo những nốt nhạc.

Đúng lúc này thì Nguyễn Văn Minh chạy xe máy đi ngang qua. Cả nhóm đều biết mặt Minh, nên nhác thấy bóng Minh chạy qua S. bèn cất tiếng gọi Minh vào bàn cùng nhậu với cả nhóm cho vui. Sau vài ly chào mâm, cả nhóm lại tiếp tục chương trình "văn nghệ" đang dang dở. Cả nhóm tiếp tục ngân nga, những bản nhạc quen thuộc. Thấy Minh chỉ ngồi  im không hòa đồng cùng với mọi người, S. liền đề nghị Minh chọn một bài hát cho cả nhóm được thưởng thức giọng ca của Minh. Thế nhưng sau vài lần "thử giọng" không thành, Minh và S. chuyển qua gây lộn. Minh cho rằng S. không biết đệm đàn, còn S. thì bảo Minh hát dở ẹc nên không thể nào đệm đàn cho Minh hát được. Cả hai không ai chịu nhường ai, mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi Minh định lao vào đánh S. thì được cả nhóm can ngăn. Lúc này, dù được cả nhóm phân tích đề nghị cả hai mời nhau một ly giảng hòa thì tự nhiên Minh đột nhiên đứng dậy lấy xe máy đi về.

Những tưởng mọi chuyện đến đó là kết thúc nên S., Tú, Phương, Yên tiếp tục ngồi nhậu. Về phía Minh vốn còn cay cú trong người vì bị S. chê hát dở nên thay vì về nhà đi ngủ, y gọi Anh, Hà, Hoàng mang theo mã tấu, dao phay đến "nói chuyện" với nhóm của S.vì dám chê mình "hát dở". Thấy Minh cùng với đám bạn của mình quay lại mặt hằm hằm. Vừa dừng xe lại, không nói gì Minh lôi từ trong người ra cây mã tấu rồi cùng với đám bạn xông vào chém túi bụi nhóm của S. Trận hỗn chiến kinh hoàng khiến người dân quanh đó bỏ chạy tán loạn. Biết tin S. bị người khác đâm ông L.T.D (37 tuổi, ngụ ở tổ 18 phường Nại Hiên Đông) anh họ S. gần đó chạy ra can ngăn. Sau khi nhóm của Minh bỏ đi, S. được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, S. chết trên đường đi cấp cứu. Bước đầu cơ quan pháp y xác định S. chết do vết đâm sâu khoảng 15cm, thấu tim xuyên phổi. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Pháp luật - Bị chê hát dở, truy sát bạn đến chết (Hình 2).

Pháp luật - Bị chê hát dở, truy sát bạn đến chết (Hình 3).

Pháp luật - Bị chê hát dở, truy sát bạn đến chết (Hình 4).

 Các đồng phạm gây án tại cơ quan điều tra

Xót xa hai đứa trẻ mồ côi bất hạnh

Sáng 19/11 chúng tôi tìm về căn nhà nhỏ nằm lặng lẽ cuối con phố nhỏ của gia đình ông L.V.C bố nạn nhân S. thiệt mạng trong vụ hỗn chiến đêm 17/11 trên địa bàn phường Nại Hiên Đông. Từ khi nghe tin con thiệt mạng, ông C. như trở thành người vô hồn, ai hỏi gì ông cũng chỉ biết gật đầu. Thấy PV, chị L.T.P chị gái của anh S. liền mời chúng tôi ra bàn bên nói chuyện, vì sợ ông không kìm được cảm xúc, ảnh hưởng đến sức khỏe. Kể về đứa em trai xấu số của mình, chị P. cho biết : "S. là con thứ 5 trong gia đình, vốn là một đứa thông minh hiếu học, nhưng vì gia đình quá khó khăn nên S. quyết định nghỉ học giữa chừng khi chưa hoàn thành chương trình học phổ thông ở nhà phụ giúp gia đình".

Không chỉ những người thân trong gia đình, mà những người hàng xóm của gia đình ông C. ai cũng xót xa cho số phận của người thanh niên xấu số ấy. Bà Đ.T.L ở cùng khu phố với nhà ông C. cho biết: "Gia đình tôi ở cùng khu phố với nhà ông C. dễ có đến hơn hai chục năm nay rồi, nhưng chưa hề một lần thấy thằng S. nó gây lộn với ai bao giờ. Nhà đông anh em, bố bị tai biến mạch máu não gần mười năm nay, còn mẹ thì bị chứng bệnh tiểu đường hành hạ thường xuyên phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. S. cũng giống như các anh của mình đều phải bỏ dở học hành, ở nhà học nghề phụ giúp bố mẹ". Sau những giờ phút lao động vất vả, anh thường làm bạn với cây đàn ghita. "Chính nhờ đàn mà anh nên duyên với chị T.T.H. Nhưng chính cái máu văn nghệ đã cướp đi mất mạng sống của nó", chị P. cho biết thêm.

Cuộc sống khó khăn khi cả bốn miệng ăn  trông chờ vào đồng lương ít ỏi của anh S.. Lại phải chui rúc trong căn nhà chật chội nên vợ chồng anh S. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Cách đây mấy tháng vì không chịu nổi cực khổ nên chị H. đã lặng lẽ bỏ đi để lại cho chồng một mình nuôi hai con nhỏ. Những đồng tiền công ít ỏi chỉ đủ để S. trang trải tiền sinh hoạt cho cả ba bố con chứ không thể đưa con đến trường như bao đứa trẻ khác. Nhiều lần nghe con nhỏ thủ thỉ đòi đến lớp mẫu giáo, anh không cầm được nước mắt nhưng đành bất lực. Không đành lòng để cháu mình phải thất học nên dù hoàn cảnh khó khăn, các anh chị của S. quyết định góp tiền để cháu D. có thể đến trường như bao đứa trẻ khác.

Còn dự định làm hộ khẩu để H., cậu con trai lớn đến trường của anh S. sẽ mãi dang dở. Chị P. bảo: "Cách đây vài ngày khi sang thăm cha mẹ nó có bảo: em vừa gọi cho H. (vợ anh S. - PV) sang làm thủ tục để thằng H. mang họ cha, rồi nhập khẩu cho nó vào bên nội để sang năm cho nó kịp vào học lớp 1, chứ không để cho nó thất học giống bố nó được". Nói đến đây chị giải thích thêm vì sợ chúng tôi không hiểu: "Thằng S. với con vợ nó không có đăng ký kết hôn nên cả hai đứa nhỏ đều mang họ mẹ". Nói đến đây chị P. nghẹn ngào ôm H. vào lòng. Cháu còn quá bé để có thể hiểu được nỗi đau mồ côi cha. Dù được mọi người dặn dò rất kỹ nhưng H. vẫn nhoẻn miệng cười khi thấy máy hình của chúng tôi, khiến tất cả mọi người chứng kiến cảnh đó đều không khỏi chạnh lòng xót xa. Dắt xe ra về mà cả hai chúng tôi đều canh cánh câu hỏi không biết tương lai của hai đứa trẻ không có mẹ bên cạnh, nay lại phải chịu cảnh mồ côi cha rồi sẽ ra sao?                                  

Thủ phạm vừa mới ra trại chưa đầy một tháng

Trao đổi với chúng tôi, đại diện chính quyền phường Nại Hiên Đông cho biết: Năm 2011, đối tượng Nguyễn Văn Minh được chính quyền địa phương đưa đi cải tạo, giáo dưỡng tại trại giáo dưỡng thanh thiếu niên hư do thường xuyên tụ tập đánh nhau gây mất trật tự ở địa phương. Minh vừa trở về địa phương được hơn một tháng thì xảy ra chuyện".   

Nguyễn Cường

Cuộc truy sát rúng động Hà Nam và xác chết bên mộ cổ

Thứ 6, 11/10/2013 | 11:07
Trong đêm tối, người dân ven QL21 khu vực huyện Bình Lục tỉnh Hà Nam hoảng hồn khi chứng kiến cuộc truy sát kinh hoàng giữa tốp thanh niên đi xe máy và taxi đang hò hét đuổi theo 4 thanh niên chạy bộ.

Nghi án băng nhóm cho vay nặng lãi truy sát doanh nghiệp

Thứ 4, 02/10/2013 | 08:42
Xăm trổ đầy mình, cầm theo hung khí, họ ập vào một doanh nghiệp tư nhân truy sát người. Diễn biến vụ việc đã bị camera ghi lại.

Lật tung bệnh viện truy sát đối phương

Thứ 3, 24/09/2013 | 08:34
Cho rằng nhóm thanh niên nhìn “đểu”, Sang gây sự rồi lôi cha mình vào cuộc và ông này bị nhóm Tuấn “hai đen” chém tử vong.

Nam Định: Chồng truy sát vợ, rao bán cả con ruột

Thứ 6, 13/09/2013 | 09:55
Ngày chị đặt chân lên xe hoa đi bước nữa, nhiều người dân xóm 8, xã Hồng Thuận (huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) đã vui mừng thay, bởi họ những tưởng hai mẹ con chị đã tìm được một bờ vai để nương tựa, một người cùng cảnh ngộ biết thông cảm và chia sẻ.

Bị truy sát vì trêu gái lúc đổ xăng

Thứ 4, 04/09/2013 | 15:42
Rạng sáng 4/9, ­nhóm người cầm dao truy đuổi suốt 1km rồi đâm gục nam thanh niên trên đường Đất Mới (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP HCM). Nguyên nhân được cho là do nạn nhân trêu chọc cô gái trong lúc đổ xăng.

Giảng đường và những vụ truy sát kinh hoàng

Chủ nhật, 01/09/2013 | 19:11
Những cái xấu, cái ác đang ngày một gia tăng trong xã hội khiến nhiều người sợ hãi. Nhất là việc giảng đường đang dần trở thành nơi "tụ họp" của phần tử xấu.

Cuộc truy sát rúng động Hà Nam và xác chết bên mộ cổ

Thứ 6, 11/10/2013 | 11:07
Trong đêm tối, người dân ven QL21 khu vực huyện Bình Lục tỉnh Hà Nam hoảng hồn khi chứng kiến cuộc truy sát kinh hoàng giữa tốp thanh niên đi xe máy và taxi đang hò hét đuổi theo 4 thanh niên chạy bộ.

Nghi án băng nhóm cho vay nặng lãi truy sát doanh nghiệp

Thứ 4, 02/10/2013 | 08:42
Xăm trổ đầy mình, cầm theo hung khí, họ ập vào một doanh nghiệp tư nhân truy sát người. Diễn biến vụ việc đã bị camera ghi lại.

Lật tung bệnh viện truy sát đối phương

Thứ 3, 24/09/2013 | 08:34
Cho rằng nhóm thanh niên nhìn “đểu”, Sang gây sự rồi lôi cha mình vào cuộc và ông này bị nhóm Tuấn “hai đen” chém tử vong.

Nam Định: Chồng truy sát vợ, rao bán cả con ruột

Thứ 6, 13/09/2013 | 09:55
Ngày chị đặt chân lên xe hoa đi bước nữa, nhiều người dân xóm 8, xã Hồng Thuận (huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) đã vui mừng thay, bởi họ những tưởng hai mẹ con chị đã tìm được một bờ vai để nương tựa, một người cùng cảnh ngộ biết thông cảm và chia sẻ.

Bị truy sát vì trêu gái lúc đổ xăng

Thứ 4, 04/09/2013 | 15:42
Rạng sáng 4/9, ­nhóm người cầm dao truy đuổi suốt 1km rồi đâm gục nam thanh niên trên đường Đất Mới (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP HCM). Nguyên nhân được cho là do nạn nhân trêu chọc cô gái trong lúc đổ xăng.

Giảng đường và những vụ truy sát kinh hoàng

Chủ nhật, 01/09/2013 | 19:11
Những cái xấu, cái ác đang ngày một gia tăng trong xã hội khiến nhiều người sợ hãi. Nhất là việc giảng đường đang dần trở thành nơi "tụ họp" của phần tử xấu.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.