Bị giang hồ truy sát, một thanh niên nguy kịch

Bị giang hồ truy sát, một thanh niên nguy kịch

Thứ 6, 24/05/2013 | 15:10
0
Đang ngồi chơi với bạn ở quán bi da gần nhà, Nguyễn Tuấn A. bỗng dưng thấy gáy mình lành lạnh, chưa kịp quay lại thì đã bị ai đó dùng mã tấu chém xối xả vào người.

Điều ngạc nhiên là những người bạn đi cùng bỏ chạy tán loạn và cũng chẳng biết ai đã chém bạn mình.

"Bỗng dưng" bị chém

Ngày 21/5, PV tìm đến bệnh viện nơi nạn nhân đang điều trị. Theo thông tin ban đầu, khoảng 22h ngày 20/5/2013 anh Nguyễn Tuấn A. (SN 1993), ngụ phường Long Bình Tân, Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang đi chơi cùng 6 người bạn đến tại quán bi da N.A ở gần nhà. Khi bước vào quán, Tuấn A. không chơi mà chỉ lấy ghế ngồi quay mặt vào trong để xem bạn chơi. Trận "tỉ thí" của những người bạn đang hồi gay cấn thì bỗng hai thanh niên khoảng từ 20-25 tuổi đi xe máy vào quán rồi lừ lừ dựng xe trước cổng, không nói lời nào rút mã tấu ra chém vào Tuấn A.

Pháp luật - Bị giang hồ truy sát, một thanh niên nguy kịch

Ảnh minh họa

Thấy lành lạnh sống lưng Tuấn A. bỏ chạy, nhưng vừa chạy được một đoạn thì vấp phải cái ghế gần đó nên bị ngã xuống đất. Lợi dụng lúc Tuấn A. ngã, hai thanh niên bồi thêm mấy nhát vào người. Theo phản xạ tự nhiên, Tuấn A. giơ tay lên chống đỡ thì bị chém đứt 4 ngón tay. Quá bất ngờ, những người bạn đi cùng và chủ quán chỉ biết bỏ chạy tán loạn. Sau khi chém Tuấn A., hai thanh niên ung dung đi ra cửa và lên xe đi thẳng. Mấy người bạn hốt hoảng đưa Tuấn A. đi bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, hiện nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Những nghi vấn buồn của người cha

Tại bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai), Tuấn A. vẫn còn nằm mê man trong phòng hồi sức cấp cứu. Ngoài hành lang của bệnh viện, ông Nguyễn Văn T. (54 tuổi, bố Tuấn A.) và mẹ là bà Trần Thị G. (52 tuổi) đang rất mệt mỏi sau một đêm thức trắng. Theo ông T. thì khoảng tầm 20h30, ông vừa đi làm về đến nhà thì nghe con gái út mếu máo: "Bố ơi! Anh Tuấn A. bị chém rồi". Lúc đến bệnh viện thì con trai ông đã được các bác sỹ cấp cứu. Bây giờ nhớ lại ông vẫn chưa hết bàng hoàng: "Tui chưa từng thấy cái vụ chém người nào mà dã man như thế, chúng chém thằng bé ác quá, nhìn xót lắm cô ạ".

Nhưng dù xót con, ông T. vẫn đặt nhiều hoài nghi về vụ án. Ông tự hỏi liệu bọn chúng có chém nhầm người không? Nhưng theo suy đoán của một người am hiểu xã hội, ông thoáng nghĩ hay là trước đó con ông có mâu thuẫn với ai? Do vậy, ông quyết tâm đi tìm những người bạn đêm hôm đó đi cùng con trai ông để hỏi cho ra lẽ.

Sáng hôm sau ông đến cơ quan công an trình báo sự việc rồi một mình tìm xuống hiện trường. Người chủ quán cho biết, hôm đó quán cũng không đông khách vì trời đã khuya. Chủ quán cũng vừa vào trong thì thấy ồn ào, quay ra đã thấy hai thanh niên thay nhau chém Tuấn A. tới tấp. Quá hoảng sợ nên người này cũng chẳng biết xử trí thế nào, chỉ một vài phút sau, hai thanh niên đó lặn mất tăm.

Theo lời chủ quán thì hai thanh niên này cũng lạ mặt, chưa từng đến quán bao giờ. Điều trùng hợp nữa là mấy người bạn của Tuấn A. cũng nói chẳng biết họ là ai. Khi ông đi tìm hiểu ngọn ngành câu chuyện ông đã rất buồn, vì theo tâm lý của người cha ông muốn biết đích thực chuyện gì đã xảy ra với con trai ông. Bởi ông cũng mơ hồ lo sợ, sợ một ngày nào đó con trai ông sẽ bị giang hồ tấn công nữa. Cái lo sợ đó không phải là không có căn cứ, bởi ông biết con trai ông cũng là đứa ham chơi, từ lâu đã dần rời xa vòng tay của gia đình.

Hơn 50 tuổi nhưng cả cuộc đời ông chưa được một lần nghỉ ngơi, ông nghẹn ngào: "Cô nhìn tui thì cô biết, làm đến quắt người lại, chỉ mong con cái học hành nên người dù mình có nghèo đến mấy đi chăng nữa. Bởi chỉ có sự học mới giải thoát được kiếp nghèo thôi cô ạ. Mà nó có nghe lời đâu, nó theo đám bạn bè rong chơi suốt ngày, nói mãi tui cũng chán chẳng hơi sức đâu mà nói. Giờ chỉ mong nó ngoan thôi là đủ, không đi làm phụ bố được thì cứ ở nhà đừng gây chuyện gì hết, ai dè...". Cũng theo suy đoán của ông T., có thể con trai ông đã có mâu thuẫn gì với hai thanh niên kia, và đám bạn của Tuấn A. cũng có biết nhưng đứa nào cũng giấu nhẹm đi vì sợ.

Pháp luật - Bị giang hồ truy sát, một thanh niên nguy kịch (Hình 2).

Tuấn A. đang điều trị tại bệnh viện

Đứa con ham chơi không hiểu lòng cha mẹ

Ông T. quê tận miền Bắc vào Nam lập nghiệp đã lâu. Không được ăn học nhiều nên ông phải chấp nhận làm thợ hồ. Cái công việc "ráo mồ hôi hết tiền" này ông đã làm hơn 30 năm. Dẫu vậy, ông vẫn bằng lòng với những vất vả ấy, miễn sao kiếm tiền bằng sức lao động chân chính để gia đình được ấm êm. Tiền bạc đã không có nhưng cái việc học của con cái ông lại càng làm ông đau lòng hơn, cũng vì nghèo nên ông chỉ sinh hai đứa, Tuấn A. là con trai đầu. Từ nhỏ Tuấn A. là đứa con rất ngoan ngoãn, biết ba mẹ vất vả nên cũng ít khi đòi hỏi những thứ quá tầm tay.

Năm Tuấn A. học lớp 6, người anh vợ của ông T. thương tình  bảo ông cho Tuấn A. xuống Vũng Tàu học, trước hết ông này sẽ nuôi cho Tuấn A. ăn học, sau đó có công việc đi nhặt bóng ở sân cũng nhàn mà có tiền. Chẳng phải ông tham tiền mà cho con đi, nhưng thấy điều kiện ở Vũng Tàu học hành tốt hơn, nên ông T. đã đồng ý. Ngày đó Tuấn A. ngoan lắm, sáng đi học ở trường chiều học ở nhà, tối đi nhặt bóng từ 7-9h về rồi ngủ. Công việc nhàn hạ nhưng ngày đó kiếm được hơn một triệu một tháng cũng là rất lớn so với gia đình ông. Được một năm thì Tuấn A. nhớ nhà đòi về, ông cũng thương con nên quyết định cho về ở gần mình. Sau khi về nhà Tuấn A. học càng giỏi hơn, liên tục được nhận bằng khen.

Nhưng niềm vui của ông và gia đình chẳng được bao lâu. Lên lớp 10, Tuấn A. theo đám bạn bè xấu lêu lổng chơi bời, lừa bố mẹ đi học mà suốt ngày chỉ ngồi quán nét. Thời gian đầu, Tuấn A. không chịu đi xe đạp, ông phải chắt chiu mua cho con chiếc xe máy đi học. Nhưng đến khi mua được xe máy rồi Tuấn A. chỉ dùng xe máy đó để đi chơi. Biết con trai đua theo chúng bạn, ăn chơi đổ đốn, ông T. đã hết lời khuyên ngăn, có lúc đã dùng "biện pháp mạnh", nhưng mọi thứ đã quá muộn. Tuấn A. không chịu nghe lời ba mẹ mà chỉ làm theo ý mình. Rồi điều gì đến phải đến, Tuấn A. quyết định nghỉ học. Dù khuyên bảo mấy cũng không được, ông T. chán nản nên cũng đành im lặng buông xuôi. "Dù con cái có hư như thế mình cũng không bỏ con được. Nếu nó có mệnh hệ gì mình đau lòng biết bao nhiêu, lạy trời mong cho nó bình phục tai qua nạn khỏi là tui đã mãn nguyện rồi", ông T. chia sẻ.    

Đang tiến hành điều tra vụ việc

Ngày 21/5, trao đổi với PV Báo điện tử Người Đưa Tin, Cơ quan điều tra công an tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan này đã nhận được trình báo của gia đình nạn nhân. Hiện đang tiến hành điều tra xác minh sự việc. Các hướng điều tra đang được triển khai để tìm kiếm và nhận diện hung thủ đã gây ra vụ truy sát này.

Tô Hương Sen

Truy sát kinh hoàng chỉ vì dám cười với 'người đẹp'

Thứ 5, 23/05/2013 | 15:22
Cuộc nhậu kết thúc, hai thanh niên loạng choạng dắt xe ra về, bất ngờ từ phía sau tiếng hò hét như sấm dậy.

Truy sát người tình trong cơn say vì ghen mù quáng

Thứ 7, 11/05/2013 | 17:17
Trong một lần điện thoại cho người tình mà không thấy trả lời, người đàn ông liền đi tìm kiếm. Khi ngang qua một quán ăn, thấy đối tượng của mình đang ngồi với người đàn ông lạ, kẻ cuồng ghen liền rút dao truy sát. Những nhát dao lạnh lùng của kẻ thủ ác khiến cho nạn nhân gục trên vũng máu.
Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.