Bi hài vợ chồng teen

Bi hài vợ chồng teen

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Ngày nay, lấy chồng muộn đang là trao lưu nhưng cũng không khỏi ngán ngẩm với chuyện cười ra nước mắt của những cặp vợ chồng tuổi “cắp sách đến trường”.

Đang học học lớp 11 tại một trường cấp 3 danh tiếng, Ngọc trót đưa chân vào mối tình tuổi teen. Chuyện sẽ không có gì đáng nói bởi tình yêu học trò, ít nhiều ai đã đi qua và hiểu nếu như một ngày cái bụng Ngọc không lấp ló sau chiếc áo đồng phục.

Việc gì đến cũng đến, Ngọc nghỉ học lấy chồng và sinh con. Những ngày tiếp theo là chuyện vợ chồng ô mai, chuyện là ngày Ngọc lâm bồn cả gia đình hai bên cuống quýt. Trong cơn đau đẻ, cậu chồng teen loay hoay không biết làm gì, đành nịnh vợ 1 câu “Thôi chim sẻ đừng khóc nữa” (Chim sẻ - biệt danh của Ngọc).

Đến lúc em bé trào đời, cả nhà gọi ra bế con, cậu ta luống cuống không biết phải xưng hô như thế nào. Cuối cùng lậm bậm mồm cậu gọi, “ra anh bế nào…” cả nhà được phen cười ra nước mắt.

Phương (23 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) kết hôn khi 20 tuổi, chồng cô chỉ lớn hơn cô 1 tuổi. Phương kết hôn hoàn toàn tự nguyện khi cô đang mang bầu được gần 4 tháng. Một phần lý do khiến cô muốn tiến tới hôn nhân do nhận thấy sự yêu thương của gia đình chồng dành cho mình. Bố mẹ chồng mong có con dâu để quản lý cậu con trai ham chơi của họ, hôn lễ nhanh chóng được tổ chức để cô trở thành dâu con trong nhà.

Sau khi cưới, gia đình chồng không còn giữ thái độ yêu thương, niềm nở với Phương như trước nữa. Từ việc mẹ chồng kiên quyết bắt cô phải nghỉ công việc bán hàng với đồng lương ít ỏi tại một siêu thị mini để ở nhà đẻ con và trông cửa hàng net cho gia đình, đến việc luôn miệng chì chiết anh chồng vẫn thường xuyên bỏ nhà chơi thâu đêm, nhậu nhẹt, lô đề, cờ bạc cùng bạn bè.

Hiện nay không ít cặp vợ chồng trẻ kết hôn sớm

Phương vốn không phải người ngoa ngoắt gì nhưng cô còn trẻ nên rất vô tâm, vẫn bỏ ngoài tai những lời "dăn dạy" của mẹ và làm trái ý chồng. Tuy nhiên trong khoảng thời gian mang bầu cô vẫn được sống khá thoải mái vì gia đình chồng rất mong có đứa cháu đầu lòng.

Sau khi sinh, mẹ chồng cô ngày càng có thêm những yêu sách hết sức vô lý, cô vẫn nghỉ việc phụ giúp gia đình trông quán net, ngoài việc chăm con, nấu ăn, giặt giũ, hằng ngày cô phải lau cầu thang từ tầng 1 đến tầng 5, mỗi ngày đều phải lau đều đặn dù là những nơi gia đình không ở đến bao giờ...

Cảnh mẹ chồng nàng dâu "cơm chẳng lành canh chẳng ngọt" cộng thêm thói cục cằn, gia trưởng của chồng khiến cô trở thành kẻ ăn bám vô dụng. Lúc đó Phương mới thấm thía khi lấy phải một người chồng công tử "bột", vô trách nhiệm và tự trách bản thân mình không có công ăn việc làm để tự lập. Cuộc sống của Phương hoàn toàn phụ thuộc vào mẹ chồng và người chồng luôn răm rắp nghe theo lời mẹ. Cô chỉ còn niềm an ủi duy nhất là đứa con gái bụ bẫm.

Hiện nay không ít cặp vợ chồng trẻ do kết hôn sớm khi tuổi đời và cả sự hiểu biết về cuộc sống hôn nhân còn quá hạn hẹp. Bản thân chính người phụ nữ khi làm vợ, làm mẹ vẫn chưa ý thức hết được tầm quan trọng của hôn nhân và vai trò của người vợ, người mẹ trong gia đình.

Các cô gái lấy chồng nhưng vẫn sống rất vô tư, vô lo, vô nghĩ và hành động thiếu trách nhiệm theo cảm tính cá nhân nên thường xuyên gây mâu thuẫn trong gia đình. Từ đó dẫn tới cuộc sống bế tắc và tâm lý tuyệt vọng, nguy cơ ly hôn luôn chực chờ khi tuổi đời của họ chỉ mới ngoài 20. Và con đường chờ họ phía trước cũng rất mù mờ và đầy gian khó.

"Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm", nhưng sẽ chẳng có tổ ấm nào khi chính người phụ nữ không có đủ khả năng, ý thức và trách nhiệm giữ gìn tổ ấm của mình.

Khánh Nam

Cùng chuyên mục

Có được phép mua bán, chuyển nhượng "đất công cộng thành phố"?

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:16
Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Giấy chứng nhận về “đất công cộng thành phố”. Vậy đất này có được cấp giấy, phân lô, chuyển nhượng không?

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.