Bi hài vụ án dùng kế mỹ nhân “giăng bẫy” thầy bói

Bi hài vụ án dùng kế mỹ nhân “giăng bẫy” thầy bói

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Biết gã thầy bói "chết mê chết mệt" vợ mình, Phan Thế Công tỏ ra rất ấm ức, muốn dạy cho gã một bài học nhớ đời. Sau khi suy đi tính lại, hắn tự nhủ tạm thời sẽ "nuốt cục tức" để bàn với nhóm bạn, dùng chính vợ mình làm "mồi câu" thầy bói, hòng dàn trận đánh ghen, cướp tài sản.

Ngỡ "cá cắn câu", nào ngờ... mình dại!

Đồn công an Trung Giã (Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết, khoảng 21h ngày 8/9/2012, có một thanh niên hớt ha hớt hải tìm đến cơ quan này trình báo việc mình vừa bị 5 đối tượng ép viết giấy nhận nợ 200 triệu đồng và bị cướp tài sản. Anh ta cho biết, tên là Lưu Văn Đ. (SN 1984, trú tại huyện Yên Phong, Bắc Ninh). Khoảng 11h trưa cùng ngày, Đ. nhận được điện thoại của người quen là Lê Thị Tuyết (SN 1988, trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội) rủ đi chơi. Khi Đ. lái xe máy chở Tuyết đến đoạn đường thôn Tân Thái, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội thì bỗng nhiên Tuyết kêu chóng mặt, buồn ngủ và đề nghị anh Đ. đưa vào nhà nghỉ.

Pháp luật - Bi hài vụ án dùng kế mỹ nhân “giăng bẫy” thầy bói

Ảnh minh họa.

Do cũng có tình cảm với Tuyết, thấy "người đẹp" nói vậy, Đ. tranh thủ thể hiện sự quan tâm, lái xe máy đi lòng vòng tìm một nhà nghỉ ở khu vực đường băng thuộc địa phận thôn Xuân Bách, xã Quang Tiến (Sóc Sơn), rồi thuê phòng trên tầng 3 cho cô nàng ngả lưng, đỡ mệt. Tuy nhiên, chỉ được mấy phút sau, bỗng có nhóm người xuất hiện (gồm 3 nam, 1 nữ) bật cửa xông vào. Các đối tượng tỏ ra rất hung hăng, chúng dùng xi-lanh kim tiêm chứa dung dịch màu đỏ, dọa sẽ truyền virus HIV vào người anh Đ. Trong đó, một tên mặt dữ tợn nhất tự xưng là Công, chồng của Tuyết, nói đã bắt quả tang anh Đ. ngủ với vợ hắn. Rồi cứ thế, các đối tượng lao vào đánh và bắt anh Đ. cởi quần áo trên người để chụp ảnh cùng Tuyết lúc này cũng ở tư thế "nuy" phần trên. Tuyết bắt đầu uốn éo, ngả nghiêng cạnh Đ. để người phụ nữ đi cùng nhóm chồng mình bấm máy, lưu ảnh. Sau đó, chúng yêu cầu anh Đ. ký nhận vào biên bản do các đối tượng tự lập là có quan hệ trai gái với Tuyết, bị chồng và người nhà bắt quả tang. Rồi, để cho "chắc ăn", chúng ép anh Đông đứng cạnh Tuyết tại cổng nhà nghỉ và chụp ảnh "lưu niệm".

Tiếp đến, các đối tượng khống chế, đưa anh Đ. về một phòng trọ trên địa bàn xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn. Tại đây, chúng ép anh Đ. phải viết giấy vay nợ 200 triệu đồng và lấy các tài sản của nạn nhân mang theo gồm: 2 điện thoại di động; một chiếc nhẫn vàng tây 2,5 chỉ. Đợi nạn nhân viết xong giấy vay nợ, các đối tượng ép anh Đ. tự mang chiếc xe máy AirBlade của mình đến một hiệu cầm đồ ở phố Nỉ, xã Trung Giã cầm cố lấy 23 triệu đồng. Số tiền này anh Đ. phải nộp hết cho nhóm người trên để trừ nợ. Đến 21h cùng ngày, sau khi được các đối tượng thả về, anh Đ. đã đến trình báo Đồn công an Trung Giã, thuộc công an huyện Sóc Sơn.

Pháp luật - Bi hài vụ án dùng kế mỹ nhân “giăng bẫy” thầy bói (Hình 2).

Các đối tượng bị bắt.

Khi thầy bói cũng "ngây vì tình"

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an huyện Sóc Sơn đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ. Mặc dù anh Đ. không hề biết chính xác nơi ở của Tuyết và các đối tượng tham gia cướp tài sản nhưng theo miêu tả của nạn nhân, các trinh sát đã xác định được căn phòng trọ, nơi chúng ép anh Đ. đến để bắt viết giấy nhận nợ. Căn phòng này là của đôi nam nữ tên Ngô Văn Ngọc (SN 1993, trú tại xã Hồng Kỳ, Sóc Sơn) và Nguyễn Thị Nga (SN 1992, trú tại phường Trần Phú, TP.Bắc Giang). Theo nạn nhân nhận diện, đây chính là 2 trong số 5 đối tượng tham gia cướp tài sản của mình. Khi được triệu tập về trụ sở cơ quan điều tra, lúc đầu đôi nam nữ này còn quanh co chối cãi, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng chúng đã phải nhận tội và khai ra 3 tên đồng bọn còn lại là cặp vợ chồng Phan Thế Công (SN 1988) - Lê Thị Tuyết (SN 1988, cùng trú tại xã Võng La, huyện Đông Anh) và Nguyễn Trường Giang (SN 1981, trú tại xã Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội). Ngay trong đêm hôm đó, các trinh sát đã chia thành nhiều tổ công tác, lên kế hoạch bắt gọn các đối tượng này, khi chúng còn chưa kịp tẩu tán tài sản cướp vừa được.

Theo tìm hiểu, nạn nhân Lưu Văn Đ. vốn hành nghề thầy bói đã được vài năm nay. Trong số những người thường đến xem bói có Lê Thị Tuyết. Dù biết cô ả này đã có chồng, nhưng mỗi lần đến nhà "thầy", Tuyết vẫn thường lả lơi, cộng với chút nhan sắc vốn có của mình, cô ta đã khiến thầy bói "hoa cả mắt", chết mê chết mệt người đẹp. Thầy Đ. chủ động xin số điện thoại của Tuyết, nhiều lần nhắn tin tán tỉnh, ngỏ lời yêu đương. Thậm chí, lúc không kiềm chế được tình cảm, thầy Đ. còn ngỏ ý muốn rủ Tuyết đi nhà nghỉ...

Tất cả những cuộc trao đổi, nhắn tin giữa người đẹp và thầy bói đã bị Công phát hiện. Hắn tỏ ra rất tức tối, muốn "nện" cho thầy bói một bài học nhớ đời. Nhưng sau khi trấn tĩnh trở lại, hắn nghĩ "mình dại gì mà phải tự nhiên đến nhà nó đánh ghen, nhỡ vô cớ đánh người mà chẳng may công an bắt được thì khổ". Chính vì thế, hắn cố "kiềm chế cục tức", nghĩ ra kế hiểm, dàn dựng lên màn kịch cho vợ làm mồi nhử thầy bói vào nhà nghỉ để giả vờ bắt quả tang, khống chế, cướp tiền của anh Đ. Theo giải thích của Công: "Giả sử, nếu tên thầy bói đó có phát hiện ra bị mắc bẫy "mỹ nhân" thì chắc gì hắn đã trình báo công an vì sợ bị xấu hổ!". Hắn không ngờ, điều mình dự báo đã sai toét.

Hiện công an huyện Sóc Sơn đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Các đối tượng khai rằng, theo sự dàn xếp của Công, sáng hôm đó, chúng đã tụ tập nhau lại, ngồi chờ thông tin của Tuyết báo về để nắm bắt diễn biến tình hình, bám theo tung tích của cô ta và thầy bói Đ. Khi vào nhà nghỉ, lợi dụng lúc thầy Đ. không để ý, Tuyết đã kịp bấm điện thoại nhắn tin cho chồng và các đối tượng Ngọc, Giang, Nga biết địa điểm, số phòng hai người đang ở để Công dàn trận bắt quả tang quan hệ bất chính, hòng cướp tài sản. Theo như lời khai của chúng, chiếc xi-lanh chứa đầy dung dịch màu đỏ dùng để dọa dẫm truyền virus HIV vào người thầy Đ. thực chất chỉ là... tiết lợn. Biết anh Đ. là thầy bói, khi thấy anh này do dự chưa viết giấy nhận nợ 200 triệu đồng, chúng còn dạo sẽ chặt tay nạn nhân để anh Đ. hết cửa hành nghề. Sợ quá, anh Đ. đành ngậm ngùi ký nhận, dù biết mình dại gái.

Chí Công


Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.