Bị HIV giai đoạn cuối, ôm mìn tìm vợ kích nổ

Bị HIV giai đoạn cuối, ôm mìn tìm vợ kích nổ

Thứ 3, 23/07/2013 | 08:07
0
Nghĩ rằng mình đã bị HIV giai đoạn cuối, Nguyễn Văn Quý (SN 1983) liên tục đề nghị vợ cũ về ở chung để chăm sóc hắn trong những ngày cuối đời. Yêu cầu không được chấp nhận, Quý đã ôm mìn đến khu trọ tìm vợ rồi kích nổ.

Ôm mìn đến “thanh lý” nợ nần với vợ cũ

Chiều 12/7, nhiều người dân tại Thị trấn Đu, huyện Phú Lương, Thái Nguyên bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra rung động cả khu vực. Lúc đầu, mọi người cứ nghĩ rằng đó là tiếng nổ lốp xe, sau đó mới biết rằng đó là tiếng mìn nổ phát ra từ một khu trọ ở Tiểu khu Dương Tự Minh (TT Đu).

Theo đó, Nguyễn Văn Quý ôm mìn đến tìm vợ cũ là chị Thắm để trả thù vì chị không chịu nối lại mối quan hệ, quay về tiếp tục sống với mình. Sau tiếng nổ vang lên, Quý đã “tan xác” trước sự chứng kiến của nhiều người, trong đó có cả lực lượng công an đang can thiệp vụ việc.

Pháp luật - Bị HIV giai đoạn cuối, ôm mìn tìm vợ kích nổ

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ mìn.

Sau khi vụ nổ mìn xảy ra, cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra làm rõ. Thi thể không còn nguyên vẹn của Phạm Văn Quý đã được những người thân đưa về mai táng.

Anh Phạm Quốc Hội (SN 1976, ở Tiểu khu Dương Tự Minh, thị trấn Đu, Thái Nguyên), chủ khu trọ nơi xảy ra sự việc, kể lại, trưa ngày 12/7, theo thường lệ, chị Thắm đi chợ buôn bán rồi trở về phòng trọ của mình. Một lúc sau, chồng cũ của chị là Quý cũng lên dãy trọ tìm. Sau đó, hai vợ chồng vào phòng nói chuyện với nhau.

Trong phòng, Quý luôn thuyết phục chị Thắm quay về sống với hắn nhưng chị Thắm nhất định không nghe vì nghĩ rằng hai vợ chồng đã ly hôn, không còn lý do gì về sống với hắn nữa. “Cơn điên” nổi lên, Quý ra khỏi phòng và đe dọa rằng nếu Thắm không về thì hắn sẽ mang mìn tới đây và nổ cho cả hai cùng chết.

Thấy hai người cãi nhau, anh Hội không nghĩ rằng chuyện “như cơm bữa” này lại gây ra sự việc nghiêm trọng như vậy. Khi vừa rời khỏi phòng trọ, Quý đã chạy thẳng một mạch về nhà cách đó hàng chục cây số để lấy mìn. Con gái tên là Nghiêm Thu Tr. (2002) đang ở nhà thì thấy bố về và nói rằng sẽ giết mẹ rồi cùng chết nên Tr đã gọi điện báo cho mẹ biết.

Nghĩ rằng đối tượng sẽ manh động làm liều, chị Thắm đã gọi điện cho bố đẻ của mình biết để báo lên cơ quan công an. Khi lực lượng công an có mặt, Quý cũng xuất hiện nhưng Quý liền quay đi rồi nhắn tin cho chị Thắm rằng chị đã báo công an nên hắn sẽ quay về nhà bố mẹ chị cách đó hơn 1 cây số để nổ mìn.

Pháp luật - Bị HIV giai đoạn cuối, ôm mìn tìm vợ kích nổ (Hình 2).

Sự việc khiến người dân địa phương kinh hãi.

Khoảng 15 phút sau, một người công an thị trấn Đu gặp đối tượng đang đi về xóm trọ nên đã quay xe lại. Biết có người đuổi theo, Quý liền vạch áo ra bên trong có chứa mìn và thách thức: “Mày có muốn chết thì vào đây cùng chết!”. Khi người công an này quay lại mở cốp xe để lấy súng, Quý chạy thẳng vào trong sân của anh Hội.

Vừa chạy đến sân, Quý gặp người em đồng hao của mình là Trang Văn Hùng, anh Hùng có hỏi rằng: “Mày định làm gì thế Quý?”. Bất ngờ, một tiếng nổ chát chúa vang lên, thi thể nạn nhân vỡ thành nhiều mảnh trước sự chứng kiến của nhiều người. Anh Hùng không may đã bị thương, được mọi người đưa vào bệnh viện để xử lý và khâu lại vết thương bị rách.

Kẻ nổ mìn đã nhiều lần dọa giết vợ

Ông Đặng Xuân Nghiêm (SN 1965, ở Tiểu khu Thọ Lâm, thị trấn Đu), bố của chị Thắm, cho hay: “Trong cuộc sống hàng ngày, Quý thường xuyên quấy nhiễu gia đình, chỉ vì không chịu được nữa nên con gái tôi mới ly hôn nhưng hắn nào có buông tha, gây ra sự việc này. Không chỉ một mình nó chết mà con gái tôi cũng bị hoảng loạn rất lớn về tinh thần. Vài ngày nay, được mọi người động viên nên nó mới dẫn bình tĩnh trở lại.”

Theo ông Nghiêm, Quý và chị Thắm quen nhau từ trước, sau thời gian hai người tự tìm hiểu đã quyết định đi đến hôn nhân vào năm 2001, năm sau thì sinh được cháu Nghiêm Thu Tr. Trong hai năm đầu, Quý tỏ ra là người rất chịu khó, tu chí làm ăn và rất mực yêu thương vợ, gia đình ai cũng quý.

Pháp luật - Bị HIV giai đoạn cuối, ôm mìn tìm vợ kích nổ (Hình 3).

Xóm trọ nơi chị Thắm thuê để bán hàng nuôi con.

Nhưng rồi một thời gian sau đó, Quý hiện rõ là một “con nghiện”, bắt đầu chuyển sang phá phách gia đình, đồ đạc trong nhà lần lượt đội nón ra đi.

Khi gia đình đã khánh kiệt, không còn gì đem bán để sử dụng ma túy, Quý liền đánh đập vợ, hành hung, thậm chí dọa giết để đòi tiền. Vì không chịu được nữa nên chị Thắm đành phải chia tay người chồng nghiện ngập này vào năm 2011.

Sau ngày ly hôn, Quý tự do hơn, đến khi không còn cách nào ra kiếm ra tiền mua ma túy, hắn đã lao mình vào buôn bán ma túy rồi bị bắt.

Theo ông Nghiêm, trong thời gian Quý ở tù, chị Thắm lên thị trấn thuê nhà để buôn bán, tự kiếm sống và nuôi con. Tháng 11 năm ngoái, Quý từ trại cải tạo về, không những không từ bỏ được ma túy mà con ngập sâu hơn, rồi thường xuyên về hành hạ, đe dọa vợ cũ, khiến chị Thắm đã quyết định sang Malaysia lao động để trốn tránh chồng. Chưa được vài tháng, chị Thắm phải quay về do sức khỏe không đảm bảo để lao động, sau đó lên thuê trọ tại nhà anh Hội để buôn bán kiếm sống ở ngoài yThị trấn.

Theo Dân trí

Xử vụ nổ mìn mưu sát GĐ Công an Khánh Hòa

Thứ 2, 15/07/2013 | 14:20
Lúc 8 giờ 30 hôm nay (15/7), TAND tỉnh Khánh Hòa mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Viết Trương về tội “giết người” và “tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vật liệu nổ”.

Nổ mìn kinh hoàng, một người chết thảm

Thứ 7, 13/07/2013 | 10:06
Một vụ nổ mìn kinh hoàng xảy ra khoảng 18h50’ ngày 12/7 tại một nhà trọ tư nhân ở thị trấn Đu, Phú Lương, Thái Nguyên khiến một người chết thảm.
Cùng chuyên mục

Viện kiểm sát: Cần loại trừ Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:21
Theo đại diện VKS, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, phạm tội tinh vi, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Vừa gửi tiền hôm trước, hôm sau Chủ tịch bị bắt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:37
Nhiều bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh cho biết, họ đã giấu người nhà đầu tư vào Tân Hoàng Minh, có trường hợp chưa kịp lấy hợp đồng thì bố con ông Dũng bị bắt.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng cùng các bị cáo được đưa tới toà

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:27
Sáng 19/3, bị cáo Đỗ Anh Dũng cùng nhóm đồng phạm liên quan đến vụ án diễn ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã được dẫn giải tới toà.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.