Gia cảnh cụ bà bị con trai dùng đũa đâm chết

Gia cảnh cụ bà bị con trai dùng đũa đâm chết

Thứ 4, 08/05/2013 | 15:29
0
Theo khai nhận của hung thủ tại cơ quan điều tra, vì mẹ đã già, lại bị đãng trí, do đó P. nói mẹ không nghe nên thường xuyên hành hạ bà.

Trong một lần thiếu kiềm chế, P. đã "lỡ tay" giết chết chính mẹ ruột của mình. Vụ án gây chấn động cả một vùng, dư luận rất bức xúc trước hành động của kẻ bất hiếu.

Nhẫn tâm hại cả ơn sinh thành

Theo thông tin của PV, vào ngày 5/5, cơ quan CSĐT công an huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) đã tạm giữ L.V.P. (46 tuổi, ngụ ấp Phước Lý, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Theo điều tra ban đầu, khoảng 18h ngày 3/5 người dân điện thoại báo tin cho công an xã Đại Phước tại ấp Phước Lý, nhà ông P. có nhiều tiếng động bất thường như tiếng người bị đánh, tiếng chửi bới gây mất trật tự.

Người dân cho biết ông P. đang có hành vi bạo hành mẹ ruột đề nghị cơ quan chức năng tới can thiệp, ngăn chặn. Nhận được tin báo của người dân, công an xã Đại Phước đã cử người đến hiện trường để kiểm tra thông tin. Tuy nhiên khi đến nơi bà L.T.N. (82 tuổi, mẹ ruột P.) đã tử vong. Biết được tin bà N. bị tử vong do chính con đẻ bạo hành, rất đông người dân hiếu kỳ đã tập trung tại hiện trường.

Pháp luật - Gia cảnh cụ bà bị con trai dùng đũa đâm chết

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Ngay sau khi phát hiện nạn nhân tử vong, lực lượng công an xã Đại Phước cử người tăng cường bảo vệ, phong tỏa hiện trường.  Đồng thời  vụ việc nhanh chóng được báo cáo lên CSĐT công an huyện Nhơn Trạch và các cơ quan chức năng. Tại hiện trường, bà N. nằm chết trên chiếc giường gỗ trong nhà, trên người dính nhiều máu. Tiến hành khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng phát hiện nhiều vết thương đáng ngờ trên khắp cơ thể của nạn nhân. Trên đầu bà N. có một lỗ thủng nhỏ đã liền sẹo bị tóc che lấp. Ngoài ra khắp cơ thể già yếu của bà còn có nhiều vết bầm tím cả mới lẫn cũ do bị tác động của ngoại lực. Từ những vết thương cũ và mới này, cơ quan điều tra bước đầu nhận định có thể trước đó bà cụ đã bị người thân ngược đãi trong một thời gian dài.

Tiến hành làm việc với P. và chị N.T.N.H. (33 tuổi, vợ hờ của P.), cơ quan CSĐT công an huyện Nhơn Trạch xác định P. là nghi can trực tiếp dẫn đến cái chết của nạn nhân. Thông tin từ chị H. cho biết mặc dù chị đã can ngăn nhưng chính chồng hờ của mình đã ra tay đánh bà cụ tử vong.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 3/5, P. đi ăn đám giỗ của người hàng xóm rồi trở về nhà trong tình trạng có hơi men trong người. Khi P. đang ngồi nghỉ ngơi thì bị H. gọi vào nhà vệ sinh phụ thay quần áo cho bà cụ. Tuy nhiên P. lại nổi nóng  dùng sức khống chế, dùng tay bóp miệng và đánh vào mặt mẹ ruột. Trước đó do bà N. bị bệnh nên đi vệ sinh bị dính bẩn vào quần áo, phải thay đồ. Sau khi thay quần áo vợ chồng P. tắm rửa cho mẹ. Bà cụ bị con trai bóp miệng dùng đũa cứng thọc vào để cạy do bà không chịu mở miệng để làm vệ sinh.

Không thể làm ngơ trước hành động bất nhẫn của chồng, H. đã cố can ngăn nhưng trước sức mạnh của người đàn ông, chị  cũng đành bất lực. Cụ bà không mở miệng P. vẫn tiếp tục có hành vi hành hạ mẹ dùng đũa cạy khiến miệng của nạn nhân bị chảy máu. Người con trai bất hiếu chỉ dừng lại khi mẹ ruột không chịu đựng được và ngất xỉu tại chỗ. Thấy mẹ bị chảy máu nhiều nhưng kẻ nghịch tử không hề thương xót, gã chỉ dìu bà vào chiếc giường gỗ trong nhà mà không chuyển tới bệnh viện chữa trị. Thấy máu từ miệng mẹ chồng vẫn chảy, chị H. vội chạy ra tiệm thuốc tây mua bông băng để cầm máu. Lúc này P. vẫn còn chửi mẹ ruột thậm tệ. Tuy nhiên khi bông băng về tới nhà mọi người phát hiện bà N. đã tử vong. Ngay sau đó lực lượng công an xã Đại Phước có mặt tại hiện trường.

Pháp luật - Gia cảnh cụ bà bị con trai dùng đũa đâm chết (Hình 2).

Hung thủ tại cơ quan điều tra

Vụ án gây bức xúc trong dư luận

Ngay sau khi vụ án chấn động dư luận xảy ra, PV Người Đưa Tin có mặt tại hiện trường để tìm hiểu sự việc động trời này. Theo thông tin từ chị H., mâu thuẫn gia đình của bà N. chủ yếu xuất phát từ người con trai. Chồng hờ của H. thường xuyên rượu chè say xỉn rồi hành hạ mẹ.

Trước thời điểm xảy ra vụ án, bà N. tuy vẫn khỏe mạnh nhưng trí nhớ không tốt. Hơn nữa trong sinh hoạt hằng ngày bà không thể tự chăm sóc bản thân mà phải nhờ tới con cháu trong nhà. Cho rằng mẹ ruột làm phiền hà ảnh hưởng tới mình nên P. thường xuyên chửi mắng bà, lâu dần thành quen. Từ chửi mắng P. đã có hành vi bạo hành, khiến nhiều phen bà phải chịu đòn đau. Những lúc có hơi men trong người, không kiềm chế được bản thân P. ra tay đánh mẹ rất thậm tệ.

Theo thông tin từ một người thân của bà N., em gái của bà hiện lấy chồng ở xa nên gửi gắm chị lại cho người em út ở gần đó chăm sóc. Tuy nhiên những thông tin bà N. bị bạo hành người em gái không hề hay biết. Sau khi vụ việc xảy ra người này mới vỡ lẽ bởi bấy lâu nay không hề biết chị của mình bị cháu hành hạ, cũng không nghe em út của mình báo lại sự việc. Hiện tại gia đình của bà N. đang rất bối rối, đau buồn.

Trong khi gia đình vừa phải lo đám tang cho  người đã khuất, P. đang bị cơ quan chức năng tạm giữ thì nội bộ gia đình xảy ra mâu thuẫn. Người chú của hung thủ sống ở gần đó cũng bị chính người nhà chất vấn vì thiếu trách nhiệm. Tại sao bà N. bị bạo hành trong một thời gian dài mà chú của P. tuy biết sự việc cũng "giữ bí mật với người chị ở xa" ngoài ra không hề can ngăn hay có biện pháp gì khác. Theo nhận định của người nhà nạn nhân chính sự bàng quan của những người xung quanh trong một thời gian dài cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới hậu quả đau lòng.

Nhiều người dân cho biết, từ lâu nhiều người sống trong khu vực rất bức xúc trước hành vi vi phạm đạo đức nghiêm trọng, trái thuần phong mỹ tục trong gia đình của hung thủ. Không những hành hạ mẹ, người có công sinh thành, P. còn thường xuyên đánh đập vợ con. Chính vì không chịu nổi tính cách bất nhân của chồng, vợ cũ của P. đã bỏ nhà ra đi tìm cuộc sống mới.

Hiện tại P. sống với bà N. cùng vợ hờ và ba người con của vợ trước. Nhiều lần chứng kiến chuyện không hay từ nhà của anh P. nên một số người thân, hàng xóm tốt bụng có ý khuyên nhủ, thâm chí một số người rất bất bình thẳng thắn lên án những hành động sai trái của P.. Tuy nhiên đáp lại thái độ của hàng xóm, P. vẫn không thay đổi mà còn có hành động bạo hành người thân thường xuyên hơn, khiến những người chứng kiến chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm.

Anh N.V.A. (hàng xóm của bà N.) bức xúc cho hay: "Mặc dù vợ bỏ đi nhưng P. vẫn chứng nào tật nấy, mỗi khi say rượu mấy đứa nhỏ cũng thường xuyên bị P. đánh. Không những vậy, cả mẹ già mà hắn cũng không tha. Nhiều lúc trong nhà phát ra tiếng chửi mắng, tiếng người bị đánh đập tôi cũng không biết là P. đánh ai nữa.

Những người ở gần đây can ngăn hành động sai trái của P. nhiều lần nhưng không được đành mặc kệ. Tuy nhiên lúc nào cảm thấy nghiêm trọng tôi điện thoại cho lực lượng chức năng tới kiểm tra. Khu vực này trước kia nhà cửa thưa thớt nhưng dạo này khá đông đúc vì vậy hàng xóm có to tiếng trong nhà chúng tôi đều biết. Thiết nghĩ cơ quan chức năng cũng cần có nhiều biện pháp hơn nữa để ngăn chặn những trường hợp tương tự có thể xảy ra".

Không phải lần đầu tiên ngược đãi mẹ

Ngày 5/5, cơ quan CSĐT công an huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) cho biết, tại cơ quan CSĐT bước đầu hung thủ đã khai nhận hành vi bạo hành mẹ ruột trong thời gian dài. Những vết thương trên cơ thể của bà N. đều do một tay P. gây ra. Trước đó, chiều 4/5, cơ quan CSĐT đã bàn giao đối tượng L.V.P. (ngụ ấp Phước Lý, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch) cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - công an tỉnh Đồng Nai) để tiếp tục điều tra xử lý về hành vi giết người.

Trung Nguyên

Nghịch tử dùng đũa đâm chết mẹ già

Thứ 2, 06/05/2013 | 10:46
Trong lúc chăm sóc mẹ già bị bệnh tai biến, Phước kêu bà Ngà há ra để súc miệng nhưng thấy mẹ không làm được Phước đã đánh đập, dùng tay bóp miệng rồi lấy đũa đâm liên tiếp vào miệng người mẹ...

Con rể đâm chết “nhạc mẫu” vì nghi vợ ngoại tình?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Thấy điện thoại của vợ có dịch vụ chặn cuộc gọi nên Trường cảm thấy mình bị “cắm sừng”.
Cùng chuyên mục

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.