Bi kịch sau liên hoan 'vượt vũ môn' của cậu học trò nghèo

Bi kịch sau liên hoan 'vượt vũ môn' của cậu học trò nghèo

Chủ nhật, 23/06/2013 | 07:53
0
Sau khi con trai út nhận được giấy báo trúng tuyển 2 trường đại học (ĐH), đôi vợ chồng nghèo cảm thấy thật mãn nguyện. Vậy là cậu út Nguyễn Quang Hưng đã noi gương người chị đang là sinh viên năm thứ 3 của một trường ĐH có tiếng. Thế nhưng, chưa kịp hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc ấy thì bi kịch bất ngờ giáng xuống cái gia đình nhỏ bé ấy...

Đỗ hai trường đại học

Nguyễn Quang Hưng (SN 1994, Xuân Phú, Phúc Thọ, Hà Nội) sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo khó. Ngay từ ngày còn nhỏ, Hưng đã được bố mẹ dạy bảo nghiêm khắc về đạo lý làm người, cách đối nhân xử thế. Nhà chỉ có 2 người con, bố mẹ Hưng luôn sát sao việc học hành của con cái dù cuộc sống vô cùng khó khăn, vất vả.

Ngoài thời gian làm đồng ruộng, người mẹ nhỏ bé của Hưng làm thêm nghề thợ hồ, một nghề vô cùng vất vả, nặng nhọc đối với phụ nữ. Còn bố Hưng, từ ngày xuất ngũ, ông cũng lăn lộn với cuộc sống để kiếm tiền nuôi con ăn học.

Pháp luật - Bi kịch sau liên hoan 'vượt vũ môn' của cậu học trò nghèo

Các bị cáo sau vành móng ngựa.

Ước mong một ngày kia hai đứa con của mình được thẳng bước vào trường đại học đã trở thành hiện thực khi cô con gái đầu lòng thi đỗ vào trường ĐH Thái Nguyên. Niềm vui vỡ oà trong gia đình nghèo khó ấy. Biết tin vui, họ hàng, làng xóm đến chia vui và chúc mừng. Căn nhà nhỏ bé vốn quen với sự yên bình nay náo nhiệt hẳn lên. Từ đó, mỗi khi cha mẹ Hưng đi tới đâu, người làng lại thầm ngưỡng mộ tới đó. Còn chị gái Hưng, cô sinh viên ĐH Thái Nguyên trở nên nổi tiếng khắp vùng vì sự giỏi giang của mình. Mỗi lần về thăm nhà hay về nghỉ hè, chị gái Hưng đều trở thành tâm điểm thu hút mọi người. Người ta đua nhau mang chị gái Hưng ra làm tấm gương để cho con cái mình soi vào đó, thi thoảng họ lại cho con cái của mình tới nhà Hưng để nghe cô sinh viên nói về chuyện học hành, hướng dẫn cách học sao cho hiệu quả nhất...

Chứng kiến tấm gương đầy nghị lực của chị gái, ngay từ nhỏ Hưng đã tự nhủ phải cố gắng học hành chăm chỉ để bố mẹ vui lòng. Ngoài thời gian lên lớp, thời gian còn lại cậu dành cho việc học tập và phụ giúp công việc gia đình cùng cha mẹ. Biết nhà nghèo khó, bố mẹ phải làm việc không ngơi nghỉ nên Hưng luôn cố gắng học hành để trở thành cậu học sinh giỏi như mong ước của cha mẹ. Năm 2012, nối tiếp truyền thống đỗ đạt từ tấm gương của người chị gái, Hưng đỗ vào 2 trường ĐH có tiếng: ĐH Nông nghiệp I Hà Nội và trường ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Hạnh phúc vỡ oà cho cả vùng quê nghèo. Dòng họ nhà Hưng được rạng danh hơn bao giờ hết. Bởi ở một nơi đồng chiêm trũng nghèo khó, trong một gia đình lam lũ, cả hai chị em đều đỗ vào đại học.

So với những cậu ấm cô chiêu lắm tiền nhiều của ở đô thị chỉ quen ăn chơi, tầm nhận thức của chị em Hưng đã vượt xa hẳn cái luỹ tre làng quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời. Nhìn dáng hình nhỏ bé, gầy gò nhưng trắng trẻo của Hưng tại phòng xử án hôm 19/6, có ai biết được cách đây nửa năm, cậu vẫn là một cậu bé đen đúa, móng chân, móng tay vẫn hằn lên những vệt ố vàng, cáu bẩn của đất sét do làm đồng. Và đôi bàn tay thư sinh kia vẫn còn chi chít những vết chai tay, thô ráp.

Mừng vì Hưng đỗ liền lúc hai trường ĐH và để cảm ơn họ hàng đã không quản ngại khó khăn, giúp đỡ gia đình bao năm qua, cha mẹ Hưng thịt gà, làm cơm canh chia vui với mọi người. Sau bữa cơm mừng "vượt vũ môn", bạn bè Hưng liền rủ cậu ra ngoài dạo chơi cho đầu óc thư giãn sau 12 năm "đèn sách" căng thẳng. Chẳng ngần ngại, Hưng cùng bạn bè ra khu vực cầu sông Mới chơi, trong số đó có Linh, chị họ Hưng.

Pháp luật - Bi kịch sau liên hoan 'vượt vũ môn' của cậu học trò nghèo (Hình 2).

Bi kịch sau phút liên hoan “vượt vũ môn”. Ảnh minh họa.

Và buổi tối oan nghiệt

Tàn tiệc liên hoan, cả 4 cô cậu học sinh cùng nhau đi chơi. Khi đi, Linh cầm theo 2 quả bưởi và một con dao gọt hoa quả để mọi người tráng miệng. Đang vui vẻ, trò chuyện cùng nhau ngoài cầu sông Mới, N.V.T. cùng hơn chục người bạn của mình đi qua, thấy nhóm Linh liền dừng lại. Thấy có con gái trong nhóm, T. liền dùng điện thoại soi vào mặt Linh kèm theo câu nói "xem em xinh hay xấu". Quá bất ngờ trước hành động này, Linh nói lại với T. "xấu không cần phải soi". Không dừng ở đấy, T. tiếp tục buông lời "cứ soi đấy", sau đó tiếp tục lời qua tiếng lại với Linh trong sự phê phê của rượu. Sau khi đôi co với nhau vài câu, Linh lấy xe bỏ về. Đi được một đoạn, T. tiếp tục dùng xe máy đuổi theo Linh để trêu ghẹo, thậm chí còn đưa tay sàm sỡ Linh. Thấy chị họ bị trêu, Hưng không dám nói gì bởi Hưng vốn hiền lành, cậu chỉ chạy lên đưa chị về nhà. Linh muốn tránh phức tạp cho chị mình, bởi trong đêm tối nếu để Linh đi một mình, không biết hậu quả sẽ như thế nào. Thế nhưng các đối tượng nhất định không chịu buông tha.

Thấy Linh xinh xắn, T. tiếp tục trêu ghẹo. Linh và Hưng đi đến cổng nhà thờ Ân Phú xã Xuân Phú thì nhóm của T. đuổi theo kịp. Vừa xuống xe, T. đã lao thẳng về phía Hưng, sau đó đấm túi bụi vào mặt Hưng. Trước hành động côn đồ của T., Hưng chỉ biết giơ tay đỡ. Sợ bị đánh, Hưng xuống xe, lấy con dao trong giỏ xe của Linh ra để tự vệ. Đúng lúc đó nhóm của T. kéo đến, thấy đông quá, Hưng liền bỏ chạy. Thấy Hưng bỏ chạy, chẳng ngần ngại, T. tiếp tục đuổi theo, Hưng cầm dao khua khoắng không may mũi dao đâm trúng T., khiến T. chết trên đường đi cấp cứu.

Tương lai đang ở phía trước bỗng nhiên bị dập tắt. Từ một tân sinh viên, tương lai rạng rỡ trước mắt, Hưng rơi vào "hố đen" của tù tội và đã đẩy gia đình cậu từ trạng thái vui sướng tột cùng rơi vào tình cảnh ảm đạm thê lương. Khi Hưng bị bắt, nghe tin sự việc, bà con hàng xóm kéo đến chật nhà để chia sẻ nỗi buồn với gia đình. Ai cũng tiếc cho Hưng bởi cậu là một thanh niên hiền lành, lương thiện, chăm ngoan.  

Giữa ngày hè oi bức nhưng phòng xét xử tại toà án nhân dân thành phố Hà Nội hôm 19/6 vẫn đông nghịt người. Ai cũng xót thương cảnh ngộ của Hưng. Trong phòng xét xử, mẹ Hưng không ngừng rơi nước mắt, bố Hưng chỉ biết trầm ngâm, còn chị gái Hưng luôn hướng đôi mắt thẫn thờ nhìn về phía em trai. Có lẽ, trong đầu họ lúc này, không có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau phải chứng kiến người thân yêu của mình.

Nghe thông tin về cảnh ngộ bi thương của Hưng, một người phụ nữ tốt bụng, không quen biết đã đến tận nhà Hưng để chia sẻ khó khăn và xin phép được nhận Hưng làm con nuôi.

Thế nhưng tất cả đã quá muộn. Hưng vẫn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật cho tội giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng. Hưng phải lĩnh án 19 tháng 18 ngày, được trả tự do ngay tại toà vì thời hạn tạm giam đúng bằng thời gian bản án tuyên. Có thể nói niềm vui lại hiện về trên gương mặt khắc khổ của bố mẹ Hưng và những người tham dự phiên toà. Ngoài Hưng, các bị cáo trong  nhóm của T. gồm Sinh, Bình, Nam cũng phải chịu 12 tháng tù treo về hành vi gây rối trật tự nơi công cộng.          

Phan Tuấn - Hồng Mây

Bi kịch người đàn bà bị chồng bỏ đói sex

Chủ nhật, 24/03/2013 | 14:31
Cô như phát dại vì đói sex. Trong người cô lúc nào cũng lổm nhổm như kiến bò, đầu óc thì không bao giờ nảy sinh ý muốn gì ngoài được làm tình.

Bi kịch đau đớn đằng sau mỗi vụ tự tử

Thứ 3, 19/03/2013 | 10:25
Kinh tế suy thoái, kiếm việc, kiếm tiền khó khăn, nợ nần nhiều mà không có khả năng để trả, thậm chí, chỉ đơn giản bị ám ảnh tâm lý "phong bì" theo "cơ chế thị trường", bị đồng nghiệp, bạn học, thầy cô hiểu lầm; ghen tuông tình ái - tất cả những áp lực đó nếu rơi vào bế tắc, bỗng chốc sẽ trở thành bi kịch với chính những người trong cuộc khi họ tìm đến cái chết, để lại nỗi đau dai dẳng cho gia đình và xã hội.

Bi kịch bị bắt xem clip sex của chồng với bồ

Thứ 2, 25/02/2013 | 19:13
Anh thường nói dối là đi công tác để đến ngủ với cô gái kia 2 lần/tuần, và chuyến đi công tác nào cũng có cô gái đó. Anh nói không thể sống thiếu cô ta vì mọi việc giờ đây anh đều chia sẻ với cô gái đó.

Bi kịch của cô kỹ nữ yêu thầy dạy thơ

Thứ 7, 23/02/2013 | 10:27
Ngư Huyền Cơ vốn có một cái tên vô cùng nữ tính là Ngư Ấu Vi, hay còn gọi là Huệ Lan. Ngư Huyền Cơ sinh năm 844 tại kinh đô Trường An của nhà Đường, Trung Quốc.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.