Bi kịch vì ngủ chung giường, người chết, kẻ vào tù

Bi kịch vì ngủ chung giường, người chết, kẻ vào tù

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 4, 15/08/2018 | 19:11
0
Sáng sớm thức dậy, anh S. tức giận khi phát hiện người yêu mình bị kẻ khác sàm sỡ, xô xát nhanh chóng xảy ra khiến một người mất mạng.

Ngày 15/8, hai bị cáo Nguyễn Phi Trung (SN 1993, trú tại xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) và Nguyễn Hạ Long (SN 1988, trú ở xã Liên Bạt, Ứng Hòa, Hà Nội) bị TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử về tội Giết người.

Hồ sơ điều tra - Bi kịch vì ngủ chung giường, người chết, kẻ vào tù

Các bị cáo tại tòa.

Nguồn cơn xảy ra vụ án xuất phát từ việc mâu thuẫn tình cảm giữa hai đôi nam nữ. Hồ sơ vụ án thể hiện: Anh Trần Đức S. (SN 1996, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là người yêu của chị N.T.T (SN 1996, ở huyện Bình Lục, Hà Nam). Còn Nguyễn Phi Trung là người yêu của chị Đỗ Thị Vân Anh (SN 1996, cùng huyện với chị T.).

Do chị T. ở cùng phòng trọ với chị Vân Anh, nên tối ngày 29/10/2017, hai cậu thanh niên là anh S. và Trung đến chơi rồi ngủ lại luôn tại phòng trọ của người yêu.

Điều kiện chật hẹp, cả 4 cô cậu nam nữ ngủ chung trên cùng một chiếc giường. Sẽ không có chuyện gì xảy ra nếu sáng sớm hôm sau, anh Sơn giật mình khi phát hiện ra sự thật khủng khiếp.

Ngay khi vừa thấy tay của Trung sờ soạng vào bộ phận nhạy cảm của người yêu mình, anh S. đã làm rùm beng, ầm ĩ cả phòng, giữa anh S. và Trung xảy ra mâu thuẫn.

Sau đó, những tin nhắn chửi bới, thách thức liên tục xuất hiện trên facebook của hai cậu thanh niên này.

Đỉnh điểm mâu thuẫn, tối muộn ngày 4/11/2017, hai bên hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn. Trung gọi thêm bạn là Nguyễn Hạ Long, làm nghề điện nước và đang ở trọ cùng Trung. Khi đi, Trung mang theo búa đinh, Long thủ con dao gọt hoa quả, cả hai chở nhau bằng xe máy tới khu vực phòng trọ của chị T. để chờ anh Sơn đến.

Về phần hai cô gái biết được việc này cũng rối rít bảo nhau gọi điện thoại cho người yêu mình để can ngăn nhưng không được.

Nửa tiếng sau, anh S. đi cùng em họ là anh Hoàng Minh Đức (SN 1998, ở Bố Trạch, Quảng Bình) đã có mặt tại điểm hẹn. Giáp mặt nhau tại đầu ngõ Đồng Me, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, một cuộc ẩu đả nhanh chóng xảy ra.

Anh S. bị Trung và Long dùng chân tay, búa đinh đấm đá túi bụi vào người. Hành vi côn đồ của các đối tượng không chỉ dừng lại ở đó, mặc cho anh S. người mềm nhũn, không còn sức chống đỡ, Long vẫn lạnh lùng rút dao đâm nhiều nhát lên người nạn nhân. Anh S. đổ gục xuống nền đất cũng là lúc lưỡi dao bị gãy. Gây án xong các đối tượng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Bị đưa ra xét xử về hành vi hết sức côn đồ, mất nhân tính của mình, Trung cúi đầu nhận tội, trong khi người trực tiếp gây ra cái chết cho anh S. lại thiếu sự thành khẩn.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án cùng quá trình mở phiên tòa, HĐXX sơ thẩm xét thấy, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, thể hiện tính chất côn đồ, hung hãn, coi thường tính mạng người khác. Riêng bị cáo Long còn có tiền án nhưng không lấy đó làm bài học cho bản thân, bị cáo phạm tội lần này là tái phạm nguy hiểm.

Vì các lẽ trên, tòa sơ thẩm quyết định tuyên phạt tử hình đối với Nguyễn Hạ Long và tù chung thân đối với bị cáo Nguyễn Phi Trung cùng về tội danh Giết người.

Truy bắt thủ phạm giết 3 người ở tỉnh Tiền Giang rồi bỏ trốn

Thứ 2, 13/08/2018 | 18:26
Sau khi giết chết 3 người trong một gia đình, thủ phạm nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Hoàn cảnh xót xa của người con mất cả gia đình vì bố giết mẹ

Thứ 7, 11/08/2018 | 16:00
Sau khi đi uống rượu về, Lang Văn Hải đã dùng liềm chém nhiều nhát khiến vợ tử vong tại chỗ. Toàn bộ sự việc được người con trai 7 tuổi chứng kiến nên cháu hoảng hốt chạy sang nhà ông bà kêu cứu.

Bé gái bị giết, phi tang trong chậu cảnh: Nỗi đau người ở lại

Thứ 5, 09/08/2018 | 14:03
Trong lúc làm việc, Cường làm chậu cảnh đổ ngã đè lên bé gái 10 tuổi khiến nạn nhân tím tái, co giật. Lo sợ bị gia đình nạn nhân phát hiện, truy cứu trách nhiệm, đối tượng đã tự biến mình thành kẻ sát nhân.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Những diễn biến nổi bật tại phiên toà phúc thẩm đại án Việt Á

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:17
Sau 3 ngày, phiên toà phúc thẩm xét xử đại án Việt Á đã kết thúc. Người Đưa Tin xin điểm lại những diễn biến nổi bật trong thời gian xét xử.

Bắt phó trưởng phòng y tế cơ sở cai nghiện sau vụ 3 học viên tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:26
Liên quan vụ 3 học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tử vong, công an đã bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Đại, Phó trưởng phòng y tế cơ sở này.

Người được miễn trách nhiệm vụ Việt Á: Tôi muốn làm tấm gương cho con

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:47
Ông Trần Thanh Phong, cựu phó phòng Tài chính Kế toán, CDC Bình Dương cho biết, ông kháng cáo để chứng minh mình trong sạch, làm tấm gương cho các con.

Phúc thẩm Việt Á: Cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long được giảm án

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:03
Cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long và một số bị cáo đã được xem xét chấp nhận kháng cáo và giảm án so với phiên sơ thẩm trước đó.
     
Nổi bật trong ngày

Những diễn biến nổi bật tại phiên toà phúc thẩm đại án Việt Á

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:17
Sau 3 ngày, phiên toà phúc thẩm xét xử đại án Việt Á đã kết thúc. Người Đưa Tin xin điểm lại những diễn biến nổi bật trong thời gian xét xử.

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.