Bị phát hiện trộm thóc, con trai ra tay hạ sát cha

Bị phát hiện trộm thóc, con trai ra tay hạ sát cha

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Sủ lên cơn thèm thuốc nhưng lại không có một đồng nào trong người. Hắn lén xúc thóc trong nhà đi bán thì bị cha phát hiện. Hai bên giằng co và hắn đã đánh chém cha mình khiến ông tử vong ngay tại chỗ.

Lật tẩy tội ác từ bao thóc bị vơi

Trưa ngày 20/6/2012, vừa mới đi làm về, khi đẩy cửa bước vào trong nhà, bà Tẩn Sử M. (SN 1950) kinh hoàng nhìn thấy chồng mình là ông Ng. đang nằm bất động trên nền nhà, trên người bê bết máu.

Ông Ng. đã không qua khỏi bởi vết thương quá nặng. Ngay lập tức, vụ việc được báo cáo lên công an huyện Phong Thổ và công an tỉnh Lai Châu.

Xác định đây vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên CQĐT đã tiến hành khám nghiệm tử thi nhằm tìm ra nguyên nhân và kẻ gây ra cái chết cho ông Ng.

Biên bản khám nghiệm pháp y cho thấy: Nạn nhân chết do sốc mất máu, đa chấn thương ở vùng đầu và vùng mặt... Cũng qua khám nghiệm hiện trường, CQĐT thu nhặt được một thanh sắt dài khoảng 45cm và một con dao quắm có dính máu.

Bước đầu điều tra cho thấy, tài sản trong gia đình ông Ng. không bị thất thoát, không có dấu hiệu lục lọi như các vụ án trộm, cướp tài sản khác.

Tuy nhiên, trong buổi làm việc này, bà M. đã cung cấp cho cán bộ điều tra một thông tin: Trước khi đi lên nương, bà M. vẫn thấy bao thóc để ở góc nhà còn đầy, nhưng khi trở về nó đã vơi đi bất thường.

Trước thông tin đó, CQĐT đã xác định nhiều khả năng, kẻ gây án là người địa phương, có mối quan hệ thân quen với gia đình nạn nhân. Khi phát hiện vụ việc, các con của ông Ng. đều tất bật lo lắng, duy chỉ có đứa con thứ 7 là Tẩn Láo Sủ là không thấy tăm hơi? Hơn nữa, theo những người thân thì Sủ là một kẻ nghiện ma túy lâu năm, thường xuyên trộm cắp đồ đạc trong gia đình để đem đi bán.

Pháp luật - Bị phát hiện trộm thóc, con trai ra tay hạ sát cha

Bà M. ân hận vì đã quá nuông chiều cậu con út khiến hắn trở nên hư hỏng. (Ảnh minh họa).

Ngay lập tức, các chiến sĩ của Đội trọng án, công an tỉnh Lai Châu bủa đi nhiều hướng để truy tìm Sủ.

Đến sáng 21/6, CQĐT đã bắt được Sủ trong một hang đá và đang trong tình trạng phê thuốc.

Tại CQĐT, ban đầu Sủ quanh co chối tội và cho rằng mình không liên quan đến cái chết của cha. Tuy nhiên, bằng những lập luận và chứng cứ do CQĐT đưa ra, Sủ đã phải cúi đầu nhận tội.

Theo đó, vào lúc 12h ngày 20/6, Sủ lên cơn vật thuốc nhưng lại không có một đồng nào trong người. Vì thế, hắn mới nảy sinh ý định xúc trộm thóc của nhà đem đi bán. Đang lúc san thóc từ bao này sang bao khác thì bị ông Ng. phát hiện và chạy ra ngăn chặn. Ông Ng. cầm thanh sắt định đánh Sủ nhưng hắn né được và quay lại giằng co. Lấy được thanh sắt, thay vì bỏ đi, Sủ lại dùng nó vụt liên tiếp vào đầu, ngực, bụng cha mình.

Chưa dừng lại ở đó, Sủ còn cầm dao đâm chém nhiều nhát làm ông Ng. tử vong ngay tại chỗ. Với hành vi giết người phi nhân tính, ngày 20/9, TAND tỉnh Lai Châu đã tuyên phạt Tẩn Láo Sủ tù chung thân.

Hư hỏng vì được nuông chiều

Thông tin ông Ng. bị chính đứa con út của mình giết hại, khiến người dân ở bản Chí Sáng cảm thấy vô cùng bất ngờ.

Bởi từ trước đến nay, dù Sủ có sai trái thế nào thì ông Ng. vẫn một mực bênh vực con. Là con út trong gia đình có 7 anh chị em, nên từ bé đến lớn, Sủ luôn được bố mẹ cưng chiều.

Chính vì thế, những thói hư tật xấu đã nhiễm vào cậu con "quý tử" này lúc nào không hay. Không những thế, Sủ còn bập vào ma túy, khiến bao nhiêu của cải trong nhà đều đội nón ra đi.

Đến lúc này, những lời dạy dỗ của vợ chồng ông bà Ng. đã không còn tác dụng. Không còn cách nào khác, ông bà Ng. đành phải lấy vợ cho Sủ với hy vọng rằng thằng con út sẽ tu tỉnh lại mà chí thú làm ăn.

Chính vì thế, mới 23 tuổi đầu, Sủ đã có hai đời vợ. Người vợ trước của hắn do không chịu được cảnh người chồng nghiện ngập nên đã bỏ đi để lại đứa con nhỏ năm nay lên sáu tuổi. Người vợ thứ hai mới cưới từ năm 2010 nhưng đến thời điểm gây án hai người đã "kịp" có với nhau hai mặt con.

Gạt những giọt nước mắt, bà Tẩn Sử M. phân trần: "Cũng tại tôi và ông ấy (ông Ng.) chiều nó quá, nên mới hư hỏng thế này. Ngày nó mắc nghiện, tôi định bụng sẽ cho nó đi cai nhưng ông ấy bảo cứ để nó ở nhà, ông ấy sẽ tự cai cho.

Nhưng cai được chẳng thấy đâu chỉ thấy thằng Sủ ngày càng nghiện nặng hơn. Có tiền mua thuốc thì nó không đập phá, hết tiền là nó như hổ đói, lùng sục khắp nơi. Ai nói gì nó cũng chẳng nghe... Giá như tôi nghe bà con mách bảo thì sẽ không có cơ sự như ngày hôm nay".

Nguyễn Bắc


Cùng chuyên mục

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Phúc thẩm vụ Thuduc House: Cựu cục phó Cục Thuế Tp.HCM được giảm án

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:18
Theo cấp phúc thẩm, xét thấy một số bị cáo đã tự nguyện khắc phục hậu quả, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên được xem xét giảm một phần hình phạt.

Vì sao tòa trả hồ sơ vụ nữ thợ may lỡ tay giết chồng?

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:30
Bực tức vì bị chồng chửi bới, bị cáo Nhung cầm kéo lao về phía chồng và đâm vào vùng cổ, khiến chồng tử vong tại chỗ.

Bắt đối tượng đâm Thiếu tá công an rồi bỏ trốn ở Hòa Bình

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:26
Khi công an đến gặp mời lên trụ sở làm việc, ông Khượp dùng dao đâm cán bộ công an Hòa Bình trọng thương rồi bỏ trốn vào rừng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.