Bí quyết chế biến hải sâm đúng cách

Bí quyết chế biến hải sâm đúng cách

Thứ 3, 22/09/2015 | 19:02
0
Hải sâm là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Hải sâm thường dùng ngâm rượu, làm thuốc hay các món ăn hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu không biết cách sơ chế, bạn sẽ làm mất chất dinh dưỡng của món ăn này.

Việc sơ chế hải sâm là bước quan trọng đầu tiên. Với hải sâm tươi, bạn chỉ cần lột bỏ ruột rồi ngâm trong rượu gừng giã nát để mất mùi, rồi rửa lại là có thể xào nấu được.

Bạn cũng có thể nướng sơ cho thơm rồi cạo lớp nhớt, tiếp đó ngâm nước lạnh 30 phút để hải sâm bớt mặn. Khi hải sâm mềm hẳn thì bóc hết lớp vỏ ngoài rồi rửa sạch. Cuối cùng, bạn luộc sơ rồi ngâm trong nước lạnh để tạo độ giòn.

Xã hội - Bí quyết chế biến hải sâm đúng cách

Nếu không chế biến đúng cách, bạn sẽ làm mất chất dinh dưỡng của món ăn.

Với hải sâm khô, đầu tiên ngâm hải sâm với nước ấm khoảng 12 đến 18 tiếng cho đến khi mềm, đàn hồi và có thể dễ dàng cắt được. Tiếp đến, dùng dao rạch nhẹ phần bụng, loại bỏ hết ruột rồi xả sạch và để ráo.

Thả hải sâm vào nước sôi với gừng giã nhuyễn, chú ý chỉ trùng sơ. Chú ý để nước nguội bớt mới cho hải sâm vào. Để lửa thật nhỏ để nồi nước không lạnh đi nhưng cũng không sôi bùng lên, như thế sẽ không làm mất đi chất dinh dưỡng mà hải sâm ăn ngon và mềm.

Xã hội - Bí quyết chế biến hải sâm đúng cách (Hình 2).

Hải sâm khô cần được chế biến đúng cách.

Đun như vậy trong khoảng 30 phút, có thể thay nước nếu nước quá nóng. Sau đó vớt ra và ngâm vào nước đá lạnh khoảng 10 phút, làm như vậy hải sâm sẽ giòn và không có vị tanh.

Để chế biến hải sâm ngon, tùy thuộc vào từng món mà ta chế biến theo cách riêng.

Đối với món súp hải sâm, nước dùng phải bằng nước luộc đầu gà. Các thứ đi kèm phải có thịt cua, nấm đông cô và gừng. Hải sâm và nấm cắt lát mỏng, gừng cắt sợi. Thịt cua xào với hành tỏi băm. Sau khi xong nước dùng, thả hải sâm, nấm, gừng, tiếp đó cho thêm thịt cua và nêm gia vị. Cuối cùng, khuấy bột năng để nước đặc sánh lại, thêm hành ngò và tiêu.

Xã hội - Bí quyết chế biến hải sâm đúng cách (Hình 3).

Súp hả

Cùng chuyên mục

EU có thể đánh thuế xe điện Trung Quốc “trước kỳ nghỉ hè”?

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:00
Cuộc điều tra của EU gây ra phản ứng dữ dội từ Trung Quốc và làm dấy lên mối lo ngại về một cuộc chiến thương mại rộng lớn hơn.

Thụy Sĩ xác nhận mời các nước G7, G20, EU, BRICS tới hội nghị Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:07
Nga không được mời tới hội nghị hòa bình Ukraine dù “Thụy Sĩ luôn tỏ ra cởi mở trong việc đưa ra lời mời”, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cho biết.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Pháp tiếp tục đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua FDI ở châu Âu

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:15
Năm thứ 5 liên tiếp, Pháp đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua thu hút FDI ở “cựu lục địa” nhưng vị trí lãnh đạo châu Âu của Paris có thể bị thách thức.

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội.