Bí thư 39 tuổi Nguyễn Xuân Anh, sự kỳ vọng của giới trí thức Đà Nẵng

Bí thư 39 tuổi Nguyễn Xuân Anh, sự kỳ vọng của giới trí thức Đà Nẵng

Thứ 3, 20/10/2015 | 18:30
0
Tân Bí thư Đà Nẵng 39 tuổi đã nhận được những lời khen ngợi, sự kỳ vọng của giới trí thức. Họ tin, ông sẽ đảm nhận được vai trò là người đứng đầu TP. Đà Nẵng, đô thị loại 1.

Ngày 16-10, Đảng bộ TP. Đà Nẵng đã công bố kết quả bầu Ban chấp hành khóa XXI, trong đó ông Nguyễn Xuân Anh (1976) được bầu làm tân Bí thư TP. Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015- 2020. Điều đáng nói là ông Nguyễn Xuân Anh mới chỉ 39 tuổi. Từ đó có rất nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Để khách quan, pv đã có cuộc trò chuyện cùng một số nhà khoa học ghi nhận sự kỳ vọng về tân Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh.

Xã hội - Bí thư 39 tuổi Nguyễn Xuân Anh, sự kỳ vọng của giới trí thức Đà Nẵng

PGS. TS. Nguyễn Ngọc Chinh

PGS. TS Nguyễn Ngọc Chinh (1956, Đại học Đà Nẵng) cho rằng: vấn đề trẻ hóa lực lượng cán bộ nhà nước là điều nên làm. Ông Nguyễn Xuân Anh có thể nói là “tuổi trẻ tài cao”, ông đã có kinh nghiệm ở các vị trí như: Phó giám đốc trung tâm xúc tiến đầu tư TP. Đà Nẵng, phó chủ tịch thường trực ủy ban nhân dân quận Liên Chiểu, phó bí thư quận ủy Liên Chiểu, bí thư quận ủy Liên Chiểu… PGS. TS Nguyễn Ngọc Chinh khẳng định ông Nguyễn Xuân Anh sẽ làm được và đạt kết quả tốt trong quá trình công tác, đem lại lợi ích cho TP. Đà Nẵng nói riêng, cho Việt Nam nói chung.

Xã hội - Bí thư 39 tuổi Nguyễn Xuân Anh, sự kỳ vọng của giới trí thức Đà Nẵng (Hình 2).

GS. TS. Mai Ngọc Chừ (nguồn intenet)

GS. TS. Lê Quang Thiêm (1940, Học Viện Hàn Lâm Việt Nam) nhận xét: Một đất nước muốn giàu mạnh, văn minh thì phải mạnh cả quân và mạnh tướng, phải đồng bộ thì mới phát triển một cách toàn diện được. Chúng ta nên trẻ hóa lực lượng ở tất cả mọi góc độ, ngành nghề. Vì tuổi trẻ tiếp cận được những lý luận tiên tiến, áp dụng khoa học kỹ thuật một cách tốt hơn. Kinh nghiệm là tốt, nhưng kinh nghiệm chỉ như “con đường mòn”, lý luận là một chân lý một quy luật phát triển của tự nhiên. GS. TS. Lê Quang Thiêm nói: Thế giới người ta đã trẻ hóa lực lượng cán bộ từ rất lâu rồi, nếu Việt Nam không trẻ hóa lực lượng thì mình sẽ bị tụt hậu. Phạm vi của mối quan hệ bây giờ không chỉ là làng xã mà phạm vi trong thời kỳ hội nhập là thế giới, vì vậy kinh nghiệm đã

Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.