Bí thư Nguyễn Xuân Anh: Thanh niên nên có hoài bão làm bí thư, chủ tịch thành phố

Bí thư Nguyễn Xuân Anh: Thanh niên nên có hoài bão làm bí thư, chủ tịch thành phố

Thứ 5, 24/03/2016 | 07:01
0
Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho rằng nhiều thanh niên hiện giờ cà phê, nhậu nhẹt suốt ngày, thay vì phải sống có lý tưởng, hoài bão, yêu nước.

Mở đầu cuộc đối thoại tháng 3- diễn đàn thường niên giữa lãnh đạo và thanh niên Đà Nẵng diễn ra vào ngày 23/3, chị Lê Thị Minh Thảo (Phó Tổng giám đốc Công ty thủy sản Thuận Phước) cho rằng thành phố cần tạo ra nhiều công việc cho tầng lớp trí thức trẻ, nhất là xây dựng chiến lược về công ăn việc làm giúp đỡ thanh niên ra trường. Khi thanh niên biết số lượng việc làm trong 2 - 5 năm, có cơ cấu việc làm theo trình độ sẽ yên tâm học hành theo nhu câu công việc chứ không chạy theo bằng cấp.

Trả lời ý kiến này, ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) cho biết: "Thực tế nhiều sinh viên khi học xong đại học không có đủ năng lực để làm việc. TP Đà Nẵng sẽ có chiến lược, nghiên cứu con số cụ thể về nguồn lao động cần cung cấp hàng năm, ở lĩnh vực nào để định hướng cho thanh niên trong quá trình chọn trường đại học".

Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng, danh xưng "thành phố đáng sống" chỉ là do người ta đặt cho chứ không phải Đà Nẵng tự phong, tự nhận. Bản thân thanh niên Đà Nẵng có trách nhiệm tham gia xây dựng, bảo vệ để thành phố thực sự là nơi đáng sống, yên bình.

Xã hội - Bí thư Nguyễn Xuân Anh: Thanh niên nên có hoài bão làm bí thư, chủ tịch thành phố

Bí thư Nguyễn Xuân Anh (đứng) cho rằng thanh niên cần có lý tưởng, hoài bảo làm bí thư, chủ tịch thành phố

Về phía Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh trăn trở về việc người dân, nhất là thanh niên Đà Nẵng ngồi quán cafe, quán nhậu quá nhiều, thay vì chăm lo tập luyện thể dục thể thao.

"Nhậu nhẹt suốt ngày như thế làm sao phát triển được. Trước đây, người Việt chúng ta không thua kém chiều cao so với người Nhật, Trung Quốc, nhưng nay chúng ta đã lùn hơn kể cả với các nước láng giềng.

Quan trọng vẫn là trí tuệ, nhưng nếu một người vừa giỏi giang lại vừa cao to đẹp trai khỏe mạnh thì vẫn hơn chứ", Bí thư Xuân Anh phát biểu.

Xã hội - Bí thư Nguyễn Xuân Anh: Thanh niên nên có hoài bão làm bí thư, chủ tịch thành phố (Hình 2).

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Luân chuyển, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:23
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm 24 cán bộ, lãnh đạo chủ chốt.

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:05
Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

Mức phạt lỗi đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ mới nhất năm 2024

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:49
Đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ bị phạt bao nhiêu là vấn đề nhiều người thắc mắc khi tham gia giao thông.

Thời điểm bước ngoặt của Nga hé lộ, khí tài Mỹ liệu có thể giúp Ukraine?

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:00
Ukraine vẫn đối mặt với “thiếu hụt trầm trọng” hầu hết mọi thứ. Điều này khiến lực lượng Kiev gặp khó trong việc phản ứng trước các hoạt động của Nga.

Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế gửi thư ngỏ tới Tòa phúc thẩm Paris vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:33
Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế khẳng định cam kết sẽ sát cánh cùng các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam cho đến khi họ đòi được công lý.