Bí thư Vĩnh Phúc 'tuyên chiến' với quan xã xài bằng giả

Bí thư Vĩnh Phúc 'tuyên chiến' với quan xã xài bằng giả

Thứ 2, 03/06/2013 | 10:54
0
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Văn Vọng khẳng định: đã đủ cơ sở để xử lý bí thư xã Vĩnh Thịnh, việc tìm người có liên đới (nếu có) sẽ tiếp tục làm rõ và xử lý sau.

Trả lời phóng viên về quan điểm xử lý vụ việc bí thư xã Vĩnh Thịnh tự tay tẩy xóa văn bằng của người khác và điền tên mình vào để sử dụng, bị phát giác, kiểm tra nhưng cho đến nay vẫn chưa được xử lý nghiêm minh, ông Phạm Văn Vọng, bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết ông đã nắm được thông tin về vụ việc này, đã đọc các báo có những bài viết phản ảnh về sự việc và đã chỉ đạo cấp cơ sở phải kiểm tra, làm rõ.

Miền bắc - Bí thư Vĩnh Phúc 'tuyên chiến' với quan xã xài bằng giả

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Văn Vọng (trái) và Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Phùng Quang Hùng (phải)

“Đây là sai phạm của cán bộ ở cấp cơ sở, trước tiên cấp cơ sở phải giải quyết, xử lý theo thẩm quyền. Nếu quá trình xem xét không khách quan công minh hoặc có dấu hiệu bao che thì cấp cơ sở phải chịu trách nhiệm, chúng tôi sẽ xem xét trách nhiệm của cấp cơ sở nếu xử lý không nghiêm minh. Quan điểm của tỉnh là xử lý nghiêm minh đối với những trường hợp có sai phạm theo quy định của pháp luật và theo nguyên tắc của Đảng. Mặc dù sự việc bí thư xã Vĩnh Thịnh thẩm quyền vẫn đang là cấp cơ sở và Ủy ban kiểm tra đang xem xét nhưng tôi đã đọc và chỉ đạo việc báo chí đã nêu và yêu cầu xem xét xử lý, làm rõ nội dung sai phạm, sớm xử lý, xử lý một cách nghiêm minh”, bí thư Phạm Văn Vọng nói.

Trước thông tin, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã xác định được người tẩy xóa văn bằng là ông Đàm Minh Tuấn nhưng đơn vị này vẫn không ra kết luận xử lý mà lại đi truy ai là người cung cấp văn bằng gốc để ông Tuấn chỉnh sửa, bí thư Phạm Văn Vọng bày tỏ quan điểm: “Tôi có đọc, có xem và có được báo cáo là đoàn kiểm tra đang tiến hành tìm người cung cấp văn bằng. Tất nhiên việc đó sau cũng phải tìm, tuy nhiên khi đủ căn cứ người sử dụng đã thừa nhận thì không phải là không xử lý được. Nếu cùng lúc xem xét trách nhiệm của người cung cấp văn bằng, tiếp tay cho sai phạm được thì tốt nhưng nếu chưa thì cứ xử lý người vi phạm đã.”

Bí thư Phạm Văn Vọng nói: Những năm gần đây sau khi tái lập tỉnh, tỉnh Vĩnh Phúc có tốc độ tăng trưởng nhanh kéo theo nhiều vấn đề phức tạp phát sinh liên quan tới kinh tế, tới vi phạm pháp luật và sử dụng bằng cấp. Tuy nhiên tất cả các vụ việc đều được xử lý nghiêm túc, nghiêm minh, đúng người đúng tội.Việc sử dụng bằng cấp giả, bất hợp pháp không phải là chuyện nhỏ, đó là chuyện lớn, không có việc bao che cho những sai phạm này.

Ông Phùng Quang Hùng, chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tỉnh đang chỉ đạo kiểm tra làm rõ những thông tin báo chí nêu về sai phạm đất đai ở xã Vĩnh Thịnh cùng như tình trạng các công trình “đắp chiếu” chờ quyết toán để có hướng xử lý kịp thời.

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết đã có kết luận sơ bộ về vụ việc ông Đàm Minh Tuấn, bí thư xã Vĩnh Thịnh sử dụng văn bằng không hợp pháp. Theo đó, đoàn kiểm tra đã làm rõ việc ông Đàm Minh Tuấn không có bằng cấp 3 nhưng đã chỉnh sửa, sữa chữa bằng của người khác và sử dụng để đi học cao đẳng. Việc sử dụng bằng giả được xác định là năm 2009 cho tới nay. Với hành vi này, ông Tuấn đã vi phạm điểm a, khoản 2, điều 9, quy định 94/2007 của Bộ Chính trị.

PV

Nhiều bê bối quanh bí thư xã Vĩnh Thịnh

Thứ 2, 22/04/2013 | 15:15
Không chỉ chờ bị kỷ luật vì sử dụng bằng giả, ông Đàm Minh Tuấn, bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã Vĩnh Thịnh( huyện Vĩnh Tường- Vĩnh Phúc) còn thường xuyên bỏ nhiệm sở để đi buôn…trâu bò ở tận miền Nam, căn nhà vợ chồng ông đang ở cũng có dư luận là lấn chiếm đất công.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.