Rực rỡ đường hoa Sài Gòn

Rực rỡ đường hoa Sài Gòn

Thứ 4, 16/01/2013 | 14:38
0
Như mọi năm, đường hoa Nguyễn Huệ năm nay sẽ kéo dài từ 27 tháng chạp âm lịch đến tối mùng 4 Tết (7/2-13/2/2013) với chủ đề "Trái tim Việt Nam"

Đường hoa Nguyễn Huệ, sau 9 năm xuất hiện đã trở thành một nét văn hóa không thể thiếu của người dân TP HCM và cả du khách quốc tế mỗi dịp Tết đến.

Mang chủ đề Trái tim Việt Nam với 3 khu vực xuân non cao, xuân đồng bằng và xuân biển đảo, đường hoa Nguyễn Huệ sẽ làm bật lên ý tưởng lòng dân - thế nước.

Như mọi năm, chương trình "Khoảnh khắc đón giao thừa" trên đường Nguyễn Huệ chào đón năm mới 2013; Hội hoa xuân Tao Đàn cùng 70 chợ hoa (trong đó có 2 chợ hoa cấp thành phố tại công viên 23/9 và công viên Gia Định) cũng được duy trì. Ngoài khu vực hầm Thủ Thiêm và công viên Đầm Sen, sẽ có thêm 6 điểm khác ở các quận, huyện được tổ chức bắn pháo hoa.

Xã hội - Rực rỡ đường hoa Sài Gòn

Đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1) đã trở thành một nét văn hóa của người dân TP HCM mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Xã hội - Rực rỡ đường hoa Sài Gòn (Hình 2).

Phối cảnh tổng thể đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Tỵ 2013. Riêng khu vực vườn mai tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngoài các chậu hoa mai sẽ có 54 trái tim cách điệu (đại diện 54 dân tộc) làm bằng mây tre, bên trong là hoa tươi được trang trí thổ cẩm. Vỉa hè bao quanh bùng binh cây liễu cũng sẽ có nhiều trái tim làm bằng hoa tươi.

Xã hội - Rực rỡ đường hoa Sài Gòn (Hình 3).

Hai con rắn ốp vỏ cây tràm với đuôi uốn vào nhau như hình trái tim sẽ được đặt ngay đầu đường hoa.

Xã hội - Rực rỡ đường hoa Sài Gòn (Hình 4).

Đường hoa Nguyễn Huệ được chia làm 3 khu vực gồm xuân non cao, xuân đồng bằng và xuân biển đảo. Hình ảnh "Hòa bình"...

Xã hội - Rực rỡ đường hoa Sài Gòn (Hình 5).

'Mùa bội thu"...

Xã hội - Rực rỡ đường hoa Sài Gòn (Hình 6).

và cờ hội ở khu vực xuân biển đảo.Xã hội - Rực rỡ đường hoa Sài Gòn (Hình 7).

"Lưới hoa" ở khu vực xuân đồng bằng.

Xã hội - Rực rỡ đường hoa Sài Gòn (Hình 8).

Hình ảnh "Bánh tráng xuân"...

Xã hội - Rực rỡ đường hoa Sài Gòn (Hình 9).

và khung cửi hoa ở xuân đồng bằng.

Xã hội - Rực rỡ đường hoa Sài Gòn (Hình 10).

"Sắc màu non cao" trong khu vực xuân non cao.(Ảnh VNE)

Theo Ban tổ chức, điểm nhấn của đường hoa Nguyễn Huệ là khu vực Xuân biển đảo ở cuối đường hoa (từ Mạc Thị Bưởi đến Tôn Đức Thắng). Bắt đầu là chiếc thuyền đi biển cách điệu với một biển hoa tươi thể hiện mùa đi biển bội thu của bà con, xa xa là hàng dừa xanh, bãi cát trắng, những chiếc thuyền thúng... Người dân sẽ đi ngay bên dưới những tấm lưới đánh cá được trang trí phủ lên trên con đường tạo cảm giác như đang đi giữa làng chài.

Những cây cờ hội trang trí lẫn quanh nơi đây thể hiện sức mạnh của dân tộc từ ngàn xưa. Khu vực này có những tiểu cảnh mang đặc trưng biển đảo cũng được trang trí bằng hoa tươi: sóng lượn hoa, nơm hoa, hoa sóng nón, thuyền ra khơi, sao biển hoa, ruộng muối...

Kết của đường hoa sẽ là hoa hướng dương trên nền nước xanh với hai cánh buồm hoa ở hai bên đường tượng trưng cho vầng thái dương mang đến bình minh, tương lai tươi sáng cho đất nước.

Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ mở cửa cho người dân đến thưởng thức, vui chơi từ ngày 27 tháng Chạp đến 22h đêm Mùng 4 Tết Quý Tỵ.

P.Sang (t/h)

Tết này ông quyết đi buôn bưởi...

Thứ 2, 14/01/2013 | 08:26
"Này, chứng khoán đang tăng tằng tằng, bà liệu mà bán đi lấy mấy đồng mà tiêu Tết"

Chung cư và “chân dài”, món quà Tết độc nhất

Thứ 5, 10/01/2013 | 09:07
Kinh tế khó khăn, nên những món quà thuộc dạng “của nhà trồng được” dường như được ưu tiên hàng đầu.

'Nóng' dịch vụ bảo vệ ngày Tết

Thứ 6, 04/01/2013 | 09:14
Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới đến Tết nguyên đán nhưng các dịch vụ bảo vệ những ngày cuối năm đã thu hút nhiều gia đình, cơ quan, xí nghiệp, tổ chức... quan tâm tìm hiểu. Các công ty bảo vệ hầu hết đều cố gắng giữ nguyên giá dịch vụ so với dịp Tết năm trước nhưng tăng chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn tuyệt đối để giữ chân khách hàng và "hút" khách dịp cuối năm.

Nhớ Tết và nỗi lòng người Việt xa xứ

Thứ 5, 03/01/2013 | 15:14
23h30 (giờ Việt Nam) đêm cuối năm tôi đi như chạy về một trạm điện thoại công công để gọi điện về Việt Nam chúc tết. Ở đó đã thấp thoáng vài bóng dáng nhỏ bé đang xúm lại.

Chưa đến Tết, 'thần giữ của' đã... giở chứng

Chủ nhật, 06/01/2013 | 09:15
Theo phản ánh của không ít "thượng đế", dù chưa đến thời kỳ cao điểm nhưng một số cây ATM hiện đã..."treo ngược cành cây". Nhiều người lo ngại, điệp khúc "thần giữ của" "hết tiền" sẽ tiếp tục tái diễn.

Cô gái 10 năm ăn Tết ở 'xóm chạy thận'

Thứ 4, 02/01/2013 | 09:37
Mười năm qua, vừa đấu tranh chống lại nỗi đớn đau của thân xác, vừa cặm cụi lao động mưu sinh bằng chút sức lực còn lại, chị Trần Phương Nhung (29 tuổi, ở Nam Định) có 10 năm gắn bó với "xóm chạy thận".