Bill Gates để lại cho con 10 triệu USD mỗi đứa

Bill Gates để lại cho con 10 triệu USD mỗi đứa

Thứ 6, 31/05/2013 | 08:40
0
Tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates cho biết, ông chỉ để lại cho con mỗi đứa 10 triệu USD trong tổng số tài sản khổng lồ của ông.

Trong chuyến ghé thăm ngắn ngủi 14 tiếng tới Australia, tỷ phú nước Mỹ được hỏi liệu quyết định chỉ dành cho mỗi đứa con 10 triệu USD có đồng nghĩa với việc ông đã "mất cảm giác" về giá trị cụ thể của từng khoản tiền (do có quá nhiều tiền).

Công nghệ - Bill Gates để lại cho con 10 triệu USD mỗi đứa

Gates trả lời ông hoàn toàn mất cảm giác về nhiều thứ trong đời mình: "Lâu lắm rồi tôi không xén cỏ. Tôi đã quên công việc đó như thế nào rồi. Nhưng tôi vẫn rửa bát mỗi tối, có những thói quen nhất định đáng được duy trì".

Chủ tịch của tập đoàn phần mềm Microsoft giải thích ông không cho con mình quá nhiều tiền bởi ông muốn tạo cho chúng "cảm giác tự do lựa chọn làm những gì mà chúng thích trong cuộc sống".

"Tôi nghĩ một đứa trẻ nên được nuôi dưỡng để hiểu rằng chúng sẽ phải tự tìm lấy một công việc và không nên mặc định rằng chúng sẽ có một khoản tiền nào đó hay sẽ được trao đủ số tiền mà chúng cần", Gates chia sẻ. "Thừa hưởng sự giàu có mang đến cho chúng nhiều điều tiêu cực hơn là tích cực".

Khi được hỏi về cái chết, nhà đồng sáng lập Microsoft cho hay: "Cuộc sống thật tuyệt vời nhưng sẽ đến lúc chúng ta phải dành chỗ cho những người đến sau. Tôi không trốn tránh nhưng sẽ trì hoãn việc ấy càng lâu càng tốt".

Theo Số hóa

Bill Gates giành lại vị trí giàu nhất thế giới

Thứ 6, 17/05/2013 | 11:50
Kể từ năm 2007, lần đầu tiên Bill Gates trở lại vị trí tỷ phú giàu nhất thế giới.

Bill Gates thua Steve Jobs về độ nhạy cảm

Thứ 3, 14/05/2013 | 11:57
Trong một cuộc phỏng vấn với đài CBS, Chủ tịch tập đoàn Microsoft - Bill Gates - đã trả lời nhiều câu hỏi về "kỳ phùng địch thủ" Steve Jobs. Ông đánh giá cao độ nhạy cảm thiết kế của cựu tổng giám đốc điều hành Apple.

Nhờ Bill Gates thay toán tiền ăn ở nhà hàng

Thứ 4, 01/05/2013 | 20:37
Một người hỏi bạn:

Nếu GS Ngô Bảo Châu và Bill Gates đi xin việc ở Việt Nam

Thứ 2, 08/04/2013 | 08:07
Dưới con mắt của nhiều người nước ngoài, công chức Việt Nam là nghề sướng nhất. Sướng là bởi vì, như Phó thủ tướng Nguyễn Xuân phúc nói, có tới 30% công chức sáng cắp ô đi, tối cắp về, có cũng được mà không có cũng được...

Tiết lộ hồ sơ xin việc của Bill Gates khi còn sinh viên

Thứ 6, 05/04/2013 | 15:06
Trước khi trở thành tỷ phú giàu thứ 2 thế giới như hiện nay, chàng sinh viên Bill Gates cũng giống như tất cả những người khác phải viết hồ sơ để xin việc. Hồ sơ xin việc năm 18 tuổi của Bill Gates vừa được mang ra triển lãm đã hé lộ bí mật thú vị.