Bình Phước: CSGT tăng cường kiểm tra, xử phạt vi phạm nồng độ cồn

Bình Phước: CSGT tăng cường kiểm tra, xử phạt vi phạm nồng độ cồn

Nguyễn Văn Khánh
Thứ 6, 01/12/2023 | 15:11
0
Quá trình thực thi nhiệm vụ, lực lượng CSGT tỉnh Bình Phước đã được quán triệt, phải xử lý nghiêm đối với tất cả các trường hợp vi phạm theo quan điểm “không có vùng cấm, không ngoại lệ”.

Nhằm phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm về nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện, góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), đặc biệt là TNGT có liên quan đến vi phạm về nồng độ cồn.

Đồng thời, thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh và Phòng Cảnh sát giao thông trong việc triển khai thực hiện hiệu quả chuyên đề xử lý vi phạm về nồng độ cồn trên địa bàn đảm trách, Trạm CSGT đã xây dựng kế hoạch và triển khai cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp người điều khiển phương tiện mà có nồng độ cồn trong hơi thở.

Theo đó, lực lượng CSGT sẽ chia thành 3 tổ công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn tại tuyến đường ĐT759 thuộc thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp, tuyến đường ĐT759B thuộc xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp và ngã 3 đường ĐT 759 giao với tuyến đường ĐT759B thuộc thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp.

Dân sinh - Bình Phước: CSGT tăng cường kiểm tra, xử phạt vi phạm nồng độ cồn

Người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn.

Quá trình thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn vào chiều 30/11, Đội CSGT Số 3 phối hợp với đội CSGT Công an huyện Bù Đốp đã phát hiện 29 trường hợp vi phạm có liên quan đến nồng độ cồn trong hơi thở.

Cụ thể, vào khoảng 15h35 ngày 30/11, tại Đường ĐT759, thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp, trong quá trình tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, cán bộ Đội CSGT số 3 đã tiến hành dừng phương tiện và kiểm tra 1 xe máy do người đàn ông tên V.H. điều khiển.

Qua kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở, ông V.H. có mức vi phạm nồng độ cồn là 0,25 mg/lít khí thở. Cán bộ Đội CSGT số 3 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với trường hợp vi phạm này.

Trung tá Lương Phú Tân, Trưởng đội CSGT số 3 - Công an tỉnh Bình Phước (PC08) cho biết: Thực hiện Kế hoạch số 333 của Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, đơn vị phối hợp Công an huyện Bù Đốp tăng cường tuần tra kiểm soát, kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Kế hoạch này nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến người điều khiển phương tiện có uống rượu, bia.

Trung tá Lương Phú Tân thông tin thêm, trong chiều ngày 30/11, Đội CSGT số 3 và Đội CSGT Công an huyện Bù Đốp đã phát hiện, lập biên bản xử phạt 29 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Trong đó, có 1 trường hợp điều khiển ô tô tải loại 8 tấn, 28 trường hợp điều khiển mô tô; tạm giữ 29 phương tiện.

Dân sinh - Bình Phước: CSGT tăng cường kiểm tra, xử phạt vi phạm nồng độ cồn (Hình 2).

Người vi phạm ký vào biên bản xác nhận lỗi vi phạm.

Ngoài ra, để thực hiện theo Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Chính phủ về tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới.

Nhằm nâng cao năng lực cưỡng chế trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là trong công tác xử phạt các hành vi vi phạm liên quan đến nồng độ cồn trong hơi thở của người điều khiển, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo các đơn vị làm công tác tuần tra kiểm soát tổ chức thực hiện chuyên đề “Kiểm tra nồng độ cồn” bằng nhiều hình thức như: kiểm tra nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế, tuần tra kiểm soát lưu động...

Quá trình thực thi nhiệm vụ, lực lượng CSGT công an tỉnh đã được quán triệt phải xử lý nghiêm đối với tất cả các trường hợp vi phạm theo quan điểm “không có vùng cấm, không ngoại lệ” theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an.

Đối với các trường hợp phát hiện người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn là cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên vi phạm, lực lượng CSGT sẽ tiến hành ghi nhận các loại giấy tờ có liên quan, xác minh và gửi thông báo vi phạm đến cơ quan công tác để tổ chức kiểm điểm và xử lý theo quy định.

Việc điều khiển phương tiện trong trạng thái say xỉn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ TNGT nghiêm trọng, để lại những hậu quả nặng nề, thương tâm cho người tham gia giao thông. Do đó, Phòng CSGT khuyến cáo người dân “Ðã uống rượu bia, không lái xe”.

Một số hình ảnh lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn và người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn:

Dân sinh - Bình Phước: CSGT tăng cường kiểm tra, xử phạt vi phạm nồng độ cồn (Hình 3).

]

Dân sinh - Bình Phước: CSGT tăng cường kiểm tra, xử phạt vi phạm nồng độ cồn (Hình 4).
Dân sinh - Bình Phước: CSGT tăng cường kiểm tra, xử phạt vi phạm nồng độ cồn
Dân sinh - Bình Phước: CSGT tăng cường kiểm tra, xử phạt vi phạm nồng độ cồn (Hình 6).
Dân sinh - Bình Phước: CSGT tăng cường kiểm tra, xử phạt vi phạm nồng độ cồn (Hình 7).
Dân sinh - Bình Phước: CSGT tăng cường kiểm tra, xử phạt vi phạm nồng độ cồn (Hình 8).

Quy định "nồng độ cồn bằng 0" là mệnh lệnh và cần phải thực hiện

Thứ 4, 29/11/2023 | 12:11
Trong dự thảo Luật Trật tự, ATGT đường bộ có quy định cấm tuyệt đối hơi thở có nồng độ cồn và Luật Phòng, chống tác hại rượu bia cũng quy định cấm.

Lái xe không vi phạm, CSGT có được dừng xe kiểm tra nồng độ cồn?

Thứ 6, 24/11/2023 | 10:48
Trong một số trường hợp, dù lái xe đúng luật, cảnh sát giao thông vẫn có quyền yêu cầu dừng xe và kiểm tra nồng độ cồn.
Cùng tác giả

Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:29
CSGT Công an tỉnh Bình Phước bố trí lực lượng tuần tra 24/24 giờ, kiểm tra nồng độ cồn lái xe với phương châm xử lý không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bình Phước: Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 01/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:20
Bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh sẽ trực chiến 100% quân số.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:29
CSGT Công an tỉnh Bình Phước bố trí lực lượng tuần tra 24/24 giờ, kiểm tra nồng độ cồn lái xe với phương châm xử lý không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”.

Người dân đổ về công viên nước ngày nghỉ lễ "giải nhiệt"

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Những ngày nay, thời tiết tại Thủ đô nắng nóng đỉnh điểm khiến nhiều người dân đổ về công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ) để "giải nhiệt” trong dịp lễ này.

Hải Phòng: Tuyến phà ra đảo Cát Bà tái diễn cảnh ùn tắc kéo dài

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Sau ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thông thoáng, tuyến phà ra đảo Cát Bà tiếp tục rơi vào cảnh ùn tắc kéo dài do lượng khách du lịch tăng đột biến.

Chuyện về nguyên mẫu bài hát "Câu hò bên bờ Hiền Lương"

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:00
Hiền Lương, Bến Hải, Vĩ tuyến 17 là những cái tên từng ghi dấu nỗi đau chia cắt của dân tộc. Nhưng hôm nay, đã trở thành biểu tượng của đoàn tụ, khát vọng hòa bình.

Ninh Thuận: Sôi động tuyến phố đi bộ phục vụ người dân và du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Tuyến phố đi bộ hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của tỉnh về hoạt động văn hóa, nghệ thuật gắn với phát triển du lịch Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
     
Nổi bật trong ngày

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Bản tin 29/4: Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:10
Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5; Bé trai 8 tháng suýt tử vong do hóc cuống trái xoài...

Không khí lạnh sắp tràn về, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 10 năm qua

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:01
Dự báo đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về vào ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng như đổ lửa trên cả 3 miền đất nước, trời dịu mát, nền nhiệt hạ liền 8 độ.

Chuyện về nguyên mẫu bài hát "Câu hò bên bờ Hiền Lương"

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:00
Hiền Lương, Bến Hải, Vĩ tuyến 17 là những cái tên từng ghi dấu nỗi đau chia cắt của dân tộc. Nhưng hôm nay, đã trở thành biểu tượng của đoàn tụ, khát vọng hòa bình.